"Bí kíp” đơn giản giúp bạn tìm thấy nhà vệ sinh khi đi du lịch

Google News

Dưới đây là loạt “bí kíp” đơn giản giúp bạn tìm thấy nhà vệ sinh nhanh chóng khi đi du lịch.

Nghiên cứu trước khi bạn đi
Trước khi bạn rời khỏi nhà, bạn hãy tìm hiểu cách hỏi phòng tắm gần nhất bằng ngôn ngữ địa phương. Ngay cả khi bạn đang đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Anh, bạn hãy nhớ các thuật ngữ khác là nhà vệ sinh hay phòng tắm.
Nếu bạn đang đi du lịch ở một quốc gia có bảng chữ cái không quen thuộc - chẳng hạn như Nhật Bản hoặc Nga bạn hãy cố gắng ghi nhớ các ký tự có nghĩa là nhà vệ sinh để nhận ra.
Ngoài ra, bạn có thể dùng Google tìm phòng vệ sinh khi cần thiết.
Sử dụng ứng dụng nhà vệ sinh, phòng tắm
Ảnh minh họa. 
Bạn có thể tải ứng dụng nhà vệ sinh hoặc phòng tắm Sit or Squat liệt kê hơn 100.000 phòng tắm tại các địa điểm trên khắp thế giới. Các phòng vệ sinh được xếp hạng tốt hơn được gọi là “ngồi” và được đánh dấu bằng màu xanh lá cây, trong khi những phòng vệ sinh khác được gọi là “ngồi xổm” và được đánh dấu bằng màu đỏ.
Bạn có thể tải ứng dụng Flush, Toilet Finder, Bathroom Scout và Got to Go (cho hệ điều hành iOS và Android).
Bạn cũng có thể tìm thấy phòng vệ sinh bằng cách gõ “nhà vệ sinh công cộng gần tôi" vào tìm kiếm của Google hoặc “phòng tắm công cộng” vào ứng dụng bản đồ yêu thích của bạn. Hãy nhớ rằng kết quả có thể khác nhau, tùy thuộc vào bạn đang ở đâu.
Hãy sáng tạo và sẵn sàng chuẩn bị
Bạn có thể tìm thấy nhà vệ sinh tại các trạm xe lửa và xe buýt, các điểm dừng chân, các trạm xăng, các chuỗi cửa hàng lớn như Starbucks và McDonald's, các trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa và hành lang của các khách sạn lớn. Thư viện công cộng, trung tâm thông tin và công viên cũng là những địa điểm có nhà vệ sinh. Nhiều thành phố lớn có nhà vệ sinh công cộng trong khu vực trung tâm thành phố.
Bạn cũng có thể mang theo giấy vệ sinh hoặc nước rửa tay. Những phụ nữ khó đi vệ sinh hãy mang theo thiết bị đi tiểu cầm tay khi đi cắm trại, đi bộ đường dài hoặc đi du lịch ở một quốc gia không có nhà vệ sinh tiêu chuẩn.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)