3 địa điểm vẽ tranh thư giãn ở TP.HCM

Google News

Dành 2-3 tiếng thư giãn với màu sắc, để ý tưởng tuôn trào trên những nét cọ... là gợi ý cho bạn khi đang tìm kiếm hoạt động làm mới tinh thần vào những ngày mệt mỏi.

3 dia diem ve tranh thu gian o TP.HCM

Hội họa vốn được xem là phương pháp trị liệu tâm lý, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Tại TP.HCM, ngày càng có nhiều workshop vẽ tranh tự do, những người chưa từng cầm cọ vẽ cũng có thể tham gia, thỏa sức sáng tạo với màu và cọ.

Các workshop thường có giáo viên hướng dẫn, họa cụ chuyên nghiệp. Người tham gia chỉ cần đặt trước và đến với một tâm thế thoải mái. Mỗi buổi vẽ kéo dài chừng 2 tiếng tùy khả năng người tham gia. Trong quá trình vẽ, bạn sẽ tập trung vào việc sáng tạo, mọi lo toan thường nhật như được giải tỏa. Sau workshop, bạn có thể đem thành quả về nhà.

Tipsy Art

Địa chỉ: Nguyễn Cảnh Chân, quận 1

Mức giá: Từ 440.000 đồng

Các workshop tại đây được tổ chức hàng ngày, mỗi buổi kéo dài khoảng 3 tiếng. Bạn cần đặt vé trước vì buổi vẽ giới hạn người tham gia.

3 dia diem ve tranh thu gian o TP.HCM-Hinh-2

Ảnh: juniism.

Workshop được tổ chức tại một xưởng vẽ nằm trên đường Nguyễn Cảnh Chân, lối rẽ từ đường Nguyễn Trãi.

Để tham gia lớp vẽ này, bạn không cần phải là người có năng khiếu hội họa. Thảo Nguyễn (TP.HCM) tự nhận là người không biết vẽ, mù tịt các quy tắc pha màu, nhưng vẫn mạnh dạn tham gia workshop để tìm kiếm những trải nghiệm mới.

"Giá tham gia một buổi workshop này cũng tương đương bữa buffet hoặc một bộ đồ mới. Mình chưa từng tham gia workshop nghệ thuật nào nên muốn thử. Khi vẽ sẽ giúp mình tập trung, không nghĩ được những chuyện lung tung, buồn phiền khác", Thảo nói.

Chủ đề workshop vẽ tranh thường thay đổi mỗi tuần. Các lớp học đều có giáo viên hướng dẫn. Người tham gia được học cách sử dụng cọ cho từng chi tiết vẽ, học cách vẽ người, cách pha màu...

Ngoài việc giúp bạn rời xa chiếc điện thoại trong vài tiếng, giải tỏa đầu óc qua sắc màu, các workshop vẽ tranh cũng là nơi cho những người "mù mĩ thuật" thu nạp thêm kiến thức hội họa cơ bản.

KULA #3065

Địa chỉ: Thảo Điền, TP Thủ Đức

Mức giá: Từ 450.000 đồng

Không chỉ có các workshop vẽ tranh, địa chỉ này còn là không gian sáng tác dành cho những người mê hội họa. KULA có nhiều lớp học đáp ứng đa dạng nhu cầu như lớp học vẽ cơ bản, lớp vẽ màu nước, lớp vẽ acrylic.

3 dia diem ve tranh thu gian o TP.HCM-Hinh-3

Ảnh: KULA #3065.

Nếu muốn thả mình trong thế giới sáng tác hội họa tự do, tận hưởng thời gian yên tĩnh, bạn có thể tham gia workshop vẽ tranh, uống rượu vang. Một buổi workshop này có giá 550.000 đồng, bao gồm 1,5 tiếng học vẽ màu nước và một ly rượu. Bạn vừa nhâm nhi rượu vang, vừa bay bổng với màu và cọ.

Thanh Hằng (TP.HCM) nhận xét điểm chị thích nhất ở xưởng vẽ này là có nhiều cửa kính, thu ánh sáng tự nhiên, trần cao, tạo không gian thoáng và đẹp không kém những xưởng vẽ hay xuất hiện trên phim.

"Không chỉ có xưởng vẽ, nơi đây giống như một hợp tác xã kinh doanh cả quần áo, mỹ phẩm, cà phê. Đồ uống khá ngon và nhiều sự lựa chọn", chị Hằng chia sẻ.

Thu Trang (TP.HCM) cho biết tìm đến địa điểm này vì lời giới thiệu về một workshop hội họa độc đáo có tên thủy ấn họa.

"Mình được tìm hiểu và thực hành kỹ thuật in tranh độc đáo. Lớp học có cả những em bé chừng 5-6 tuổi tham gia. Không gian ở đây khá 'chill', tạo cảm hứng sáng tạo", Thu Trang nói.

Flower M Art

Địa chỉ: Đặng Tất, quận 1

Mức giá: Từ 600.000 đồng

3 dia diem ve tranh thu gian o TP.HCM-Hinh-4

3 dia diem ve tranh thu gian o TP.HCM-Hinh-5

Ảnh: Flower M Art.

Các workshop tại đây được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, chi phí tham gia là 600.000 đồng/người. Thay vì vẽ theo chủ đề như nhiều workshop khác, Flower M Art xây dựng lớp vẽ tự do, có giáo viên hướng dẫn từng người nên chi phí cao hơn.

Người tham gia được tùy chọn ý tưởng tranh vẽ. Các workshop này phù hợp cho cả người vẽ chuyên nghiệp lẫn người không có năng khiếu nghệ thuật. Nếu lần đầu trải nghiệm, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của giáo viên để pha đúng màu, tạo nét vẽ đều tay.

Bạn có thể yêu cầu tăng kích cỡ tranh, chi phí tăng theo kích cỡ. Khung tranh tiêu chuẩn là 25 x 30 cm. Mỗi buổi workshop đều có trà, bánh miễn phí cho học viên tham gia. Bạn nên đặt lịch trước 3-4 ngày vì mỗi buổi workshop chỉ giới hạn 6-8 người.

Theo Mai Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)