Xót xa bé trai phải bỏ đôi mắt để thoát khỏi ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cha mẹ cậu bé đã buộc phải đồng ý lấy loại bỏ đôi mắt của con để giúp cậu thoát khỏi ung thư.

Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu
Khi được 3 tháng tuổi, cậu bé Fintan (nước Anh) đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mắt. Có một khối u như cây nấm nhỏ trong mắt cậu bé. Đây là một loại ung thư cực kỳ hiếm, nó chỉ xảy ra với khoảng 40 người Anh mỗi năm. 
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-2
 Đến năm 4 tuổi, bác sỹ đã đề nghị loại bỏ 1 bên mắt của cậu bé để gỡ bỏ khối u, thoát khỏi ung thư. Khi đó, quyết định của cha mẹ cậu không phải là dễ dàng gì. Nhưng họ vẫn phải làm mọi cách giữ lại mạng sống của con.
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-3
Vào tháng 8/2013, bác sỹ lại thông báo đến gia đình rằng, buộc phải loại bỏ mắt còn lại vì khối u giờ đây đã nhân 3 và nó đang lan ra ngoài giác mạc. 
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-4
Cha mẹ Fintan đón nhận tin khủng khiếp khi phải quyết định, cậu bé sẽ không thể nhìn thấy suốt quãng đời còn lại. Thế nhưng, nếu không loại bỏ thì phần trăm sống của con trai rất thấp. Họ đau lòng khi nghĩ đến mỗi dịp dinh nhật và giáng sinh, con chỉ ước một điều, mắt lại như xưa. 
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-5
 Trước khi loại bỏ con mắt thứ hai, cha mẹ đã đưa Fintan đến Disneyland để nhìn thấy nhân vật hoạt hình Goofy yêu thích lần cuối cùng. Con cũng được đến thăm bảo tàng và chơi bóng đá cùng bạn bè.
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-6
Sau khi phẫu thuật loại bỏ mắt, cậu bé trải qua những đợt hóa trị 6 tháng một lần. Hàng trăm mảnh hoại tử của khối u vẫn lưu lại trong mắt em và Fintan cũng phải trải qua những đợt điều trị áp lạnh để đóng băng những mảnh vỡ nhỏ và tế bào ung thư chưa kịp phát triển. 
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-7
Cha mẹ đã rất lo lắng Fintan không chịu được cú sốc này. Thế nhưng, trong vòng 1 tuần sau điều trị, Fintan đi học lại và rất lạc quan dù mắt không còn nhìn thấy như xưa.  
Xot xa be trai phai bo doi mat de thoat khoi ung thu-Hinh-8
Fintan vẫn chơi bóng với bạn bè, bằng cách gắn chuông trên quả bóng. Cậu bé truyền cảm hứng cho những người tiếp xúc bởi niềm đam mê trong cuộc sống của mình. Điều may mắn đến với Fintan là, đôi mắt không còn nhưng bệnh ung thư cũng theo nó mà ra khỏi cơ thể cậu bé. 
Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)