Xót xa bé mắc bệnh ung thư nghèo không tiền trị bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Em Văn Hà đang giành giật sự sống từng ngày với căn bệnh ung thư quái ác và có thể sẽ không còn cơ hội chữa trị vì không có tiền.

Đó là tình cảnh thảm thương của em Nguyễn Lương Văn Hà (SN 2002), trú thôn Quảng Huệ, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Chị Lương Thị Thùy Trang (SN 1975), mẹ em cho hay, đầu tháng 11/2014, em luôn có biểu hiện buồn nôn, đau ruột, khó tiêu, cơ thể xanh xao. Thấy vậy, chị đưa con đi khám, tại đây bác sỹ kết luận em bị dịch ổ bụng và điều trị bằng thuốc sẽ khỏi.
Xot xa be mac benh ung thu ngheo khong tien tri benh
Em Hà đang nằm điều trị trên giường bệnh trong tình cảnh "thập tử nhất sinh".
Đưa con về, lòng chị thầm vui vì nghĩ bệnh tình của con mình nhẹ. Nhưng rồi ba ngày sau, sức khỏe của Hà chuyển biến xấu hơn, chị vội khăn gói đưa em đến Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán em mắc chứng viêm ruột và cho nhập viện điều trị.
Đến cuối tháng 11/2014, mặc dù được các bác sỹ theo dõi, chăm sóc nhưng bệnh tình của Hà vẫn không thuyên giảm, tình trạng đau ruột ngày càng tăng, cơ thể yếu đi dần.
Đầu tháng 12/2014, Bệnh viện  Đa khoa Bắc Quảng Nam hoàn tất hồ sơ chuyển em sang bệnh viện Phụ sản- nhi Đà Nẵng. Ngay trong đêm, các bác sỹ tại đây tiến hành các xét nghiệm cho Hà.
Kết quả xét nghiệm cho thấy Hà bị tắc đường ruột phải tiến hành phẫu thuật ngay. Nhưng oái ăm thay, khi tiến hành phẫu thuật cho em bác sỹ phát hiện trong ruột non có một khối u ác tính và cần phải điều trị bằng hóa chất hơn 10 lần mới có thể cứu được mạng sống. Ngặt nỗi, chi phí điều trị căn bệnh ung thư hạch bạch huyết Lymphoma của Hà là quá lớn, số tiền lên đến con số hàng trăm triệu đó có lẽ cả cuộc đời chị Trang cũng không dám nghĩ đến.
“Tôi đã ngất đi tỉnh lại mất lần khi nghe bác sỹ thông báo về tình hình của thằng Hà. Tôi cứ nghĩ phẫu thuật xong, nghỉ ngơi vài bữa sẽ được về quê để nó tiếp tục đi học. Nằm ở bệnh viện mà nó cứ đòi cho xuất viện để về đi học, chứ không lại thua bạn bè. Bây giờ nó mang trong người khối u như thế thì biết bao giờ mới xuất viện được”, chị Trang nói trong nước mắt.
Xot xa be mac benh ung thu ngheo khong tien tri benh-Hinh-2
Người mẹ trẻ ngày qua ngày phải thúc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho con trai. 
Hoàn cảnh gia đình chị Trang rất khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào vài sào lúa và việc làm thuê của chồng là anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1975). Vợ chồng làm việc chăm chỉ cũng vừa đủ ăn và nuôi ba đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Từ khi Hà nhập viện, chị Trang, anh Sơn phải thay nhau túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm túng quẫn. Hai đứa nhỏ ở quê cũng phải gửi hàng xóm trông giúp. Để có tiền lo cho Hà, gia đình phải vay mượn khắp mọi nơi. Hiện tại Hà mới truyền hóa chất được hai lần mà số tiền vay nóng đã lên đến con số hàng chục.
Hiện chị Trang cũng đang mang trong mình căn bệnh u sơ tử cung nhưng nhìn thấy đứa con mình đứt ruột sinh ra ngày đêm oằn mình vận lộn với khối u hành hạ khiến chị như quên bẵng bệnh tình của mình. Thương con, lo cho con nên không đêm nào chị chợp mắt được khiến hai lõm mắt thâm quầng, thân hình ngày càng hốc hác, tiều tụy.
Đưa đôi bàn tay chai sần quặt ngang dòng nước mắt, chị Trang nghẹn ngào: “Hà là đứa con rất có hiếu, lại học rất giỏi. Ngoài giờ học nó còn biết phụ ba mẹ việc nhà và trông em. Giờ nó nằm ở đây, mấy tuần nay không ăn được gì và cứ ói liên tục. Đau đớn vì vết thương hoại tử do hóa chất truyền bị rò rỉ và ám ảnh bởi cái đau quá sức chịu đựng khi mỗi lần chọc tủy khiến con sinh thêm căn bệnh viêm dạ dạy và ám ảnh thần kinh… Nhìn đứa con mình đứt ruột sinh ra bệnh tật như vậy, phận làm cha mẹ ai mà chịu được cơ chứ”.
Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ cháu:  Nguyễn Lương Văn Hà. Địa chỉ: thôn Quảng Huệ, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thùy Liên - Hà Kiều

Bình luận(0)