“Xin hãy cứu con em với!“

Google News

(Kiến Thức) - Lời cầu khẩn tha thiết trên là của người mẹ trẻ Sử Hồng Đức (1989) xin cứu đứa con gái là Nguyễn Ngọc Hải Yến (gần 10 tháng tuổi) bị bệnh gan, phổi và cả đường máu sau khi cắt bỏ khối u làm tắc nghẽn ống mật chủ. 


Cháu Hải Yến đang chữa trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (ảnh gia đình cung cấp)

Cháu Hải Yến khi chữa trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (ảnh gia đình cung cấp)

Hiện cả 2 mẹ con chị Đức đang ở tại nhà bà ngoại, phòng số 208, nhà B, khu dân cư thu nhập thấp cho phụ nữ nghèo đơn thân, tổ 62, phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Vừa mới chào đời tháng 2/2012, cháu Hải Yến có biểu hiện vàng da, vàng mắt và đi ngoài phân trắng. Gia đình chuyển cháu xuống Bệnh viện Nhi Đà Nẵng khám thì được chẩn đoán cháu có khối u gây tắc nghẽn ống mật chủ. Do ở Đà Nẵng chưa có điều kiện để mổ với trường hợp đặc biệt này nên chuyển tuyến vào Bệnh viện nhi đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh để mổ.

Qua thời gian chăm sóc đặc biệt, cháu Hải Yến mới đây đã được mổ để cắt khối u. Niềm vui chưa tày gang thì gia đình đau đớn nghe bác sĩ thông báo cháu lại bị bệnh gan, phổi và cả đường máu. Cháu cần số tiền lớn để trước tiên là ghép gan, sau đó xem chuyển biến thế nào mới biết có còn hi vọng.

Từ ngày cháu Hải Yến bị bệnh, chị Đức bỏ làm tạp vụ cho nhà hàng để chăm sóc cháu nên không kiếm đâu ra tiền. Chồng chị Đức là anh Võ Quốc Bảo (1985) làm thợ máy cũng phải bỏ việc để theo hai mẹ con vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho con.  Để cứu cháu ngoại, bà Trinh (mẹ chị Đức) đã chạy vạy vay mượn, cầm cố đồ đạc trong nhà để mổ, mua thuốc với số tiền hơn 100 triệu đồng. 

Chị Đức buồn tuổi ôm con (ảnh do gia đình cung cấp)

Chị Đức buồn tủi ôm con (ảnh do gia đình cung cấp)

Nhìn căn phòng nhỏ trống hoác vì bà ngoại đã bán hết đồ đạc để cứu cháu mà chị Đức đau đớn khóc nghẹn ngào. Bà Trinh ngồi bên cầm tay con gái bảo: “Nếu là nhà riêng tôi cũng bán để cứu cháu gái nhưng đây lại là căn phòng nhà nước cấp cho để ở. Thấy con thấy cháu ngày đêm khóc lóc mà thân già tôi lực bất tòng tâm. Số tiền vay mượn hơn 100 triệu đồng không biết đến bao giờ trả nổi, không biết sao kiếm ra tiền cứu cháu nữa đây…”

Ông Ngô Tiến Dũng, Chủ tịch UBND Phường Hòa Minh xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình chị Đức hiện rất đáng thương, cả hai vợ chồng đều sống nhờ vào mẹ. Chính quyền khi biết tin cháu bị bệnh cũng đã hỗ trợ ít nhiều nhưng không thấm thía bao nhiêu, rất cần xã hội chung tay cứu giúp”.

Bà con trong khu nhà thu nhập thấp là phụ nữ nghèo, đơn thân biết hoàn cảnh của cháu Hải Yến cũng gom góp người 2 ngàn, người 5 ngàn để cứu cháu.

Hiện tại cả gia đình chị Đức không còn biết bấu víu vào đâu. Lúc xin phép ra về, chị Đức cầm tay chúng tôi mà chan chứa nước mắt: “Cả gia đình em giờ đã hết cách, không còn gì để bán, để vay nữa rồi. Em cầu xin hãy cứu con em với!”.


 Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Sử Hồng Đức, phòng số 208, nhà B, khu dân cư thu nhập thấp cho phụ nữ nghèo đơn thân, tổ 62, phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Số điện thoại gia đình: 0935.590.469

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.

Trân trọng!

NỔI BẬT CHUYÊN MỤC

Văn Luận

Bình luận(0)