Vì sao tiền lãi tài khoản từ thiện chưa đến tay “bà còng Nhự“?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 26/12 chúng tôi nhận được điện thoại của bà Trịnh Thị Nhự về vấn đề chưa được nhận lãi suất từ tài khoản mà tòa soạn đã bàn giao cho chính quyền.

Bà Trịnh Thị Nhự là nhân vật trong bài viết "Mẹ còng, con gái tật nguyền bị hãm hại... có bầu" được Kienthuc.net.vn đăng ngày 18/06/2012.

Ngay trong ngày 26/12, PV Kienthuc.net.vn đã tức tốc về gia đình bà Nhự tại thôn Cao Khánh- xã Yên Lâm- huyện Yên Định- Thanh Hóa để xác thực thông tin và xử lý các khúc mắc liên quan vấn đề trên.

Trước đó, số tiền 35 triệu đồng Báo Điện tử Kiến Thức phối hợp cùng nhóm phóng viên theo dõi mảng giao thông của các báo Tiền Phong, Tuổi trẻ, Báo điện tử Chính phủ, VOV, VTC News, Đất Việt, Lao Động, Vietnamnet, Tin tức, Thông tấn xã Việt Nam,… đã gửi tới gia đình bà hồi tháng 7/2012. Số tiền này cũng được bàn giao cho cán bộ chính sách xã Yên Lâm lập tài khoản cho bà Nhự để hưởng lãi theo quý. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay đã bước sang quý 2 nhưng gia đình bà chưa nhận được số tiền lãi quý đầu. 


 PV bàn giao số tiền 35 triệu đồng cho ông Lê Doãn Dân - cán bộ chính sách xã hồi đầu tháng 7/2012 vừa qua.

Bà còng Nhự quanh năm mò cua bắt ốc, nuôi người con gái tật nguyền bị hại có bầu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV lên trụ sở xã Yên Lâm gặp ông Lê Doãn Dân, cán bộ phụ trách mảng chính sách xã để làm rõ. Ông Dân cho biết: "Sở dĩ chậm lãi suất quý 1 của gia đình bà còng Nhự là do thời điểm đầu tháng 10 gia đình tôi có tang con gái. Vì thế sau khi lo hậu sự xong tôi có xuống ngân hàng để rút. Tuy nhiên lãi suất đã quá hạn lấy 7 ngày, nếu rút sẽ bị trừ mất phần lãi của thời gian quá hạn. Do vậy cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh xã Yên Lâm khuyên nên để đến hết quý 2, tức là đến ngày 6/1/2013, rút hai quý lấy tiền một lần là 1.500.100 đồng. Tôi cũng đã lên gia đình bà Nhự thông báo, xin lỗi vì sự chậm trễ để cho bà đỡ sốt ruột". 

Ngay sau đó, PV cùng cán bộ chính sách xã Yên Lâm xuống chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp tại xã Yên Lâm để kiểm tra số tiền, lãi suất. Tại đây, cán bộ ngân hàng cho biết số tiền tài khoản chính của bà Trịnh Thị Nhự là 35 triệu đồng, lãi suất hai quý là 1.500.100 đồng. Lãi suất sẽ trả cho bà vào ngày 6/1/2013 tới đây.

Làm việc với ngân hàng xong, PV cùng cán bộ chính sách xã về gia đình bà Nhự thông báo tình tiết vụ việc. Bên cạnh đó, cán bộ chính sách giải thích rõ ràng về sự chậm trễ lãi suất. Ngày 6/1/2013, ông Lê Doãn Dân sẽ đại diện cán bộ chính sách xã Yên Lâm đi rút tiền lãi và bàn giao cho gia đình bà (sẽ có sự chứng kiến của PV Kienthuc.net.vn). 

 Trong thời gian qua, PV Kienthuc.net.vn liên tục về trao tặng quà cho gia đình bà Nhự.

 Bà còng Nhự khoe: "Con bê được tòa soạn và nhà tài trợ tặng nhanh lớn và dễ nuôi lắm".

Khi bà còng Nhự hiểu mọi chuyện đã tủm tỉm cười, chia sẻ: “Tôi già rồi, lại không biết, không hiểu chuyện. Thấy lâu quá không thấy có lãi nên lo lắng. Mặc dù trước đó, bác Dân đã đến nhà chia sẻ về việc chậm lãi suất nhưng do tôi không hiểu hết vấn đề. Giờ thì tôi hiểu rồi, hiểu rồi!” 

Chia tay gia đình, bà Nhự chạy nắm lấy tay chúng tôi khoe: “Cô ơi, con bê nhà tôi được tặng nay lớn lắm rồi.Trộm vía nó ăn tốt, khỏe mạnh. Ai cũng khen. Cô về cô cho tôi gửi lời đến quý tòa soạn và các nhà hảo tâm đã mang đến cuộc sống ấm no cho gia đình tôi cô nhé!”. 
Ngọc Liên (thực hiện)

Bình luận(0)