Chồng con cô Nguyễn Thị Thìn đã có tiền nhập viện

Google News

(Kiến Thức) – Trong những ngày đầu tháng 6, PV Kiến Thức tiếp tục đến thăm và trao quà của bạn đọc tới các hoàn cảnh khó khăn, thương tâm đang cấp thiết cần sự giúp đỡ.

Từ sau khi Kiến Thức đăng tải bài viết Đắng lòng gia cảnh cha ung thư, 4 con trai điên dại, hơn 60 triệu đồng của bạn đọc đã đến với gia đình cô Nguyễn Thị Thìn, trú tại thôn Hà Lỗ, xã Hải Tân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

PV tiếp tục vượt chặng đường hơn 300km đến thăm và chuyển số tiền 1.000.000 đồng của 3 bạn đọc là Lê Văn Hùng (200.000 đồng) và 2 bạn đọc giấu tên (300.000 đồng và 500.000 đồng) đến gia đình cô Nguyễn Thị Thìn.

 Trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho vợ chồng cô Nguyễn Thị Thìn. Ảnh: Hà Kiều

Căn nhà cô Thìn trở nên quạnh quẽ và oi bức hơn giữa tiết trời cuối tháng 5 khi chúng tôi đến thăm. Gặp chúng tôi, chú Dương Quýnh niềm nở rót nước mời khách và không giấu được niềm vui khi trong suốt thời gian qua luôn đón nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần, giúp gia đình có điều kiện để mình và các con trai có thêm chi phí để nhập viện chữa trị bệnh tật.

Chú Quýnh cho hay, sau khi hoàn cảnh gia đình chú được lên báo Kiến Thức, hơn 60 triệu đồng đã đến với gia đình chú trong tình cảnh ngặt nghèo nhất. Chú đang “thập tử nhất sinh” vì căn bệnh ung thư, các con “chết dở sống dở” vì điên dại bẩm sinh. “Có tiền họ cho, vợ tôi đã hối thúc tôi cùng các con vào Bệnh viện Trung ương Huế để khám và điều trị. Sau khi khám xong, các bác sĩ nơi đây kết luận chính thức là tôi bị mắc bệnh ung thư biểu mô; các con bị mắc bệnh tâm lí bất ổn định…”, chú Quýnh tâm sự.

Sau khi có tiền hỗ trợ của bạn đọc, chú Quýnh và các con vừa mới đi vào Huế khám và điều trị hơn 1 tuần. Tuy nhiên, chi phí nằm viện còn khá tốn kém nên chú Quýnh đã xin bác sĩ kê toa thuốc về nhà uống để đỡ tốn chi phí, tích góp tiền lo cho các con về sau.

Tiễn chúng tôi ra đầu ngõ đi về, vợ chồng chú Quýnh đã bày tỏ niềm trăn trở của mình: “Tôi phải cố sống mấy chú à! Tôi mà chết chắc mấy con tôi không có ai chăm sóc, cơm nước mỗi ngày, nghĩ cũng thương…”.

Ông lão 80 tuổi nuôi con tâm thần nhận quà bạn đọc

Ngày 10/6, PV Kiến Thức đã đến thăm và trao quà 200.000 đồng cho ông Phạm Ngọc Đãng nhân vật trong bài viết Ông lão 80 tuổi gồng mình nuôi con tâm thần được đăng tải vào ngày 4/3/2013.

Số tiền hỗ trợ trên là của anh Lê Văn Hùng giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của ông Đãng. Cảm động với những tấm lòng nhân ái, ông Đãng ngậm ngùi chia sẻ, hiện giờ tình trạng sức khỏe chị Thêm ngày một nặng hơn, chị suốt ngày đập phá, hò hét. Việc chữa trị để thuyên giảm được phần nào của căn bệnh cần phải có nhiều thời gian và tiền bạc.

 Ông Đãng nhận sự giúp đỡ quý giá từ bạn đọc Kiến Thức. Ảnh: Thanh Tuyển

Ngay sau khi bài báo đăng tải đã có nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa biết đến, viết thư trực tiếp đến động viên hỗ trợ: “Tháng trước có một chú giấu tên từ Hà Nội về tận nhà giúp đỡ tôi 1 triệu đồng. Vì bận công việc nên không nán lại được lâu, vội vã lên xe rồi ra về”.

Ông Phạm Ngọc Đãng rất cảm động và không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo điện tử Kiến Thức, cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc đã giúp đỡ ông trong thời gian qua.

Trao tiền ủng hộ cho gia đình “đói ăn, bệnh nặng”

Sáng ngày 16/6, đại diện Báo điện tử Kiến Thức đã đến nhà ông Hoàng Ngọc Hùng ở xóm 5, xã Cao Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) để trao số tiền 200.000 đồng của bạn đọc ủng hộ.

Hôm chúng tôi đến thăm, bà Phan Thị Hiếu đang bị ốm nặng vì bệnh tật và nỗi đau mất chồng nhưng vẫn cố gượng dậy trò chuyện với chúng tôi. Nhận món quà ủng hộ trên tay, bà Hiếu xúc động nghẹn ngào: “Cảm ơn các anh nhiều lắm! Số tiền này rất có ý nghĩa với chúng tôi lúc này, tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết gởi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh gia đình chúng tôi…”.

 Đại diện Kiến Thức trao tiền ủng hộ cho bà Phan Thị Hiếu. Ảnh: Văn Thành

Anh Hoàng Ngọc Tỵ, con trai cả bà Hiếu cho biết: “Từ ngày bố tôi mất, mẹ tôi rất đau buồn, bệnh tình của mẹ và chị tôi ngày càng nặng thêm, chúng tôi rất muốn giúp đỡ nhưng nhà lại nghèo quá nên không có điều kiện, giờ chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của xã hội, mong các anh tìm cách giúp đỡ để bà và chị Vị bớt vất vả và có tiền đi viện chữa trị…”.

Trước đó, Kiến Thức đã đăng bài Vợ chồng già cuối đời cơ cực vì đói ăn, bệnh nặng, nói về cuộc sống cơ cực của gia đình ông Hùng. Ông Hùng bị đột quỵ do bệnh cao huyết áp tuổi già, bà Hiếu cũng bị bệnh huyết áp cao lại thường xuyên đau ốm, chị Vị thì bị bệnh u bướu cổ rất nặng nhưng hoàn cảnh khó khăn không có tiền chữa trị. Ông Hùng không lâu sau đó đã mất do không được chữa trị. Tính đến thời điểm này, gia đình bà Hiếu mới chỉ nhận được số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm là 1.200.000 đồng. Hoàn cảnh của gia đình bà Hiếu hiện tại vẫn rất khó khăn, hiện chỉ còn bà bà Hiếu và chị Vị sinh sống trong căn nhà cũ nát với nghèo đói, bệnh tật bủa vây. Gia đình bà Hiếu vẫn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Thay mặt các hoàn cảnh được giúp đỡ, Báo điện tử Kiến Thức xin gửi tới bạn đọc lời biết ơn chân thành! Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của quý bạn đọc trong thời gian tới.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Số 465b Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
 
Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Kiều - Quang Tuyển - Văn Thành

Bình luận(0)