Bạn đọc hỗ trợ hai hoàn cảnh ở Quảng Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trưa ngày 14/6, PV đã đến thăm và trao số tiền bạn đọc giúp đỡ cho gia đình chị Trần Thị Thái, thôn Thuận Yên Tây, xã Tam Sơn huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Gia đình chị Thái có chồng mất sớm trong vụ tai nạn Tết Nguyên Đán 2013, để lại chị hay đau ốm với mẹ già 70 tuổi và 4 đứa con đang tuổi ăn học. Hoàn cảnh của gia đình chị được phản ánh trong bài viết “Cha tai nạn mất sớm, bốn con tương lai mịt mù” đăng tải trên Kiến Thức ngày 27/2.

Vượt qua quãng đường xa xôi từ quốc lộ 1A lên trên địa bàn miền núi Tam Sơn buổi trưa nắng, anh Trương Kim Hạnh, cán bộ văn hóa xã Tam Sơn đón chúng tôi trong niềm vui mừng. Sau khi trò chuyện hỏi thăm, anh dẫn chúng tôi đón chuyến đò chiều muộn để sang sông lên thăm gia đình chị Trần Thị Thái. Cập bến đò, chúng tôi phải cuốc bộ hơn 20 phút đường rừng mới đến được ngôi nhà cấp bốn nhỏ lưng chừng đồi núi.

 Anh Trương Kim Hạnh, cán bộ văn hóa xã Tam Sơn trao số tiền đến chị Trần Thị Thái.

Lúc chúng tôi đến, chị Thái đang dọn lại bàn thờ cho chồng sạch sẽ hơn. Chị bảo: “Cháu Trinh (con gái đầu) vừa mới báo tin kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 vừa qua làm rất tốt, dự đoán được hơn 45 điểm. Nghe tin cháu mà tôi và mẹ già rất vui vì sự nỗ lực học tập tốt. Tôi đang quét dọn lại bàn thờ chồng sạch sẽ, ngăn nắp hơn để làm chén cơm cả. Mong anh phù hộ cho con tiếp tục thi cử tốt trong kỳ thi Đại học sắp đến…”.

Hiện tại em Phạm Thị Lệ Trinh đang ở trọ tại TP. Tam Kì để ôn thi. Năm nay, em thi Đại học khối D vào ngành Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Ba đứa con sau của chị Thái năm học vừa qua đều được khá, nghỉ hè các em về lại giúp đỡ mẹ trong công việc nhà.

Sau khi anh Tùng mất, chi Thái một mình bươn chải làm một sào đậu và đi làm thuê mọi việc gần nhà nuôi mẹ già và 4 đứa con. Ai gọi gì thì chị đi làm, kiếm thêm ít tiền gửi ra cho con học tập xa nhà.

Chị Thái tâm sự: “Dù vất vả, khó khăn thế nào tôi cũng cố gắng làm lụng nuôi các con ăn học nên người. Tôi thường lựa lời khuyên bảo các con cố gắng nỗ lực học tập tốt, ráng học cái chữ để sau này không phải chịu khổ, kiếm công việc ổn định mà sống tốt”.

Sau khi thăm hỏi, PV cũng đã gửi số tiền 200.000 đồng của bạn đọc Lê Văn Hùng giúp đỡ đến chị Trần Thị Thái. Anh Trương Kim Hạnh, cán bộ văn hóa xã Tam Sơn đại diện trao tặng. Chị Thái nhận số tiền trong niềm vui mừng, tâm sự: “Tôi xin cảm ơn tấm lòng anh Hùng đã giúp đỡ rất nhiều. Xin gửi tới anh và gia đình nhiều sức khỏe, công việc tốt”.

 Anh Võ Ngọc Tam nhận số tiền và viết biên nhận.

Tối cùng ngày, PV cũng đã tìm đến thăm gia đình anh Võ Ngọc Tam, chồng chị Châu Thị Thắm ở xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Chị Thắm là nhân vật trong bài viết: “Nỗi đau xé lòng người mẹ chờ chết” đăng tải trên Kiến Thức ngày 21/12/2012.

Khi chúng tôi đến, anh Tam vừa đi làm ở nhà máy ô tô Chu Lai – Trường Hải về. Ngồi trò chuyện cùng chúng tôi, anh Tam cho biết: “Vợ tôi mất rồi nên giờ phải giao hai con lại cho cha chăm sóc giúp. Tôi đi làm cả ngày, chiều về đón con. Hai cháu nhiều lúc nhớ mẹ cũng buồn lắm nhưng tôi động viên cố gắng…”.

Sau khi hỏi thăm tình hình cuộc sống gia đình, chúng tôi cũng đã trao số tiền 300.000 đồng của bạn đọc Kiến Thức. Anh Tam nhận số tiền trong niềm vui mừng và xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tấm lòng của mọi người giúp đỡ, cảm ơn Báo Kiến Thức đã làm cầu nối để gia đình nhận được sự quan tâm.

Đây là lần thứ hai chúng tôi quay trở lại thăm gia đình anh Võ Ngọc Tam. Trước đó, ngày 10/1, chúng tôi đến thăm và đã trao số tiền 600.000 đồng của bạn đọc.

 - Danh sách bạn đọc giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Thái:

1/ Lê Văn Hùng: 200.000 đồng.

- Danh sách bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Võ Ngọc Tam:

1/ Lê Văn Hùng: 100.000 đồng

2/ Đỗ Thị Diệu Linh: 200.000 đồng


TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tam Hiệp

Bình luận(0)