Cậu bé “lưng gù” khát khao được chữa bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Cháu Bùi Văn Hiếu (SN 1998) bị bệnh tật từ nhỏ nên dáng người nhỏ thó, xương sống lưng bị lệch nổi gồ lên như một cái bướu, phía ngực phình to ra.

Theo sự chỉ đường của người dân, chúng tôi tìm về xóm Thấu, xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình để gặp cháu Bùi Văn Hiếu đang từng ngày từng giờ bị bệnh tật hành hạ.

Vượt qua con đường núi gập ghềnh, chúng tôi tới trường Trung học Cơ sở Lạc Sỹ đúng lúc các em học sinh vừa tan học ùa ra cổng trường. Không khó để nhận ra cháu Bùi Văn Hiếu bởi dáng người nhỏ thó và những dị tật trên người. Cháu Hiếu đưa chúng tôi về nhà cháu ở lưng chừng đồi gần cuối xóm Thấu. 

Cháu Hiếu đang ngồi cùng bà nội.


Bố của cháu Hiếu - chú Bùi Văn Thực (sinh năm 1964) tâm sự: “Gia đình tôi sinh được 4 người con, Hiếu là đứa con út trong nhà bị bệnh bẩm sinh. Mới đến tháng thứ 7 thì vợ tôi đã sinh, Hiếu bé xíu như con mèo, chân tay nhỏ tí chỉ bằng ngón tay của tôi khiến cho gia đình hết sức lo lắng. 

Bà con chòm xóm thấy nhà tôi sinh được đứa con như vậy đổ xô đến xem, ai đến người ta cũng sợ và bảo nuôi làm gì. Nhưng gia đình thấy thương, cho dù thế nào cũng là máu mủ ruột thịt nên vẫn cố gắng nuôi cháu. Và giờ cháu lớn bằng này rồi”.

Bà nội Bùi Thị Lặn (78 tuổi) móm mén nói: “Lúc đó, gia đình túng thiếu triền miên nên không có gạo để đi xay bột cho cháu. Cháu nó quấy, lúc nào cũng phải bế chạy khắp nhà để dỗ. Nghĩ cũng tủi, còn bố cháu vào rừng kiếm củ mài, củ quếnh… đem về ăn cho đỡ đói. Gà mới gáy canh hai đã phải gánh một gánh giang đi ra tận chợ Yên Thủy đem bán để mua được hai cân gạo”.

Đến nay, Hiếu đã được 14 tuổi nhưng cơ thể thấp bé như đứa trẻ học lớp 1, chân tay gầy gò như que củi. Trên cơ thể cháu, những khối hình kì dị nhô ra. 

Cơ thể cháu Bùi Văn Hiếu mang những hình khối kỳ dị.

“Nhiều hôm đạp xe đi học cháu cảm thấy đau rưng rức ở ngực. Đặc biệt những hôm thời tiết thay đổi người cháu đau ê ẩm”, cháu Hiếu buồn buồn kể.

Mặc dù, cuộc sống gia đình khó khăn và bệnh tật luôn hành hạ thể xác nhưng Hiếu vẫn quyết tâm đi học lấy cái chữ. Năm học vừa qua Hiếu đã đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. 

Kinh tế gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng trồng ở dọc suối nhưng toàn đất bạc màu lúa không lên được. Gia đình nuôi thêm được ít ong lấy mật nhưng không đủ ăn. Bởi vậy gia đình không có điều kiện để đưa cháu Hiếu đi bệnh viện thăm khám và điều trị. 

“Giờ đây, tôi chỉ mong muốn đưa cháu đi bệnh viện để chữa trị cho cháu bình thường như các bạn trong lớp nhưng lực bất tòng tâm”, chú Thực thở dài.

Ông Bùi Văn Nhị, Trưởng xóm Thấu, cho biết: “Gia đình anh Bùi Văn Thực sinh được 4 người con nhưng cháu Hiếu bị bệnh bẩm sinh, giờ đây cơ thể cháu phát triển không bình thường như những đứa trẻ khác, ở lưng xương sống nhô lên cao và bụng thì phình to ra nhưng không phải là khối u. Gia đình anh Thực cũng thuộc diện hộ nghèo, mỗi tháng được nhà nước trợ cấp 180.000 đồng”.

 Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:
1. Ông Bùi Văn Thực ở xóm Thấu, xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!  


Đình Hường

Bình luận(0)