MC Ngọc Trang: “Tôi không phải là người đồng tính nữ“

Google News

"Đàn ông nào đến với tôi cũng sẽ phải chấp nhận con của tôi và quá khứ như thế của tôi", MC Ngọc Trang chia sẻ sau khi chia tay bạn trai chuyển giới.

>>> Mời quý độc giả xem video "Tâm sự của cặp đôi nổi tiếng LGBT Việt Nam: Lin Jay và MC Ngọc Trang". Nguồn VTC14:
Nguyễn Ngọc Trang là một trong những gương mặt MC của VTV, từng dẫn các chương trình như Chìa khóa thành công - CEO, Mua sắm thú vị, Tạp chí đẹp, Không gian Nghệ thuật VTV1… Nhưng MC Ngọc Trang được khán giả biết đến nhiều hơn khi công khai mối quan hệ với một người chuyển giới nam.
Mối quan hệ của Ngọc Trang và Lin Jay nhận được nhiều thiện cảm vì một tình yêu vượt qua nhiều rào cản. Cả hai đã sống với nhau và từng chụp cả ảnh cưới. Nhưng mới đây, Ngọc Trang thông báo đã chia tay Lin Jay khiến không ít người tiếc nuối.
"Tôi không phải nữ MC đồng tính"
- Tại sao chị và bạn trai chuyển giới Lin Jay chia tay dù hai người từng gây chú ý vì có một chuyện tình đẹp?
- Chúng tôi có những bất đồng, mâu thuẫn và cũng đã cãi nhau rất nhiều. Nhưng quan trọng là mối duyên của hai người đã dừng lại ở thời điểm hiện tại. Mỗi người sẽ có con đường riêng, bạn ấy có thể tìm người mà bạn ấy yêu thích hoặc có thể quay trở lại làm con gái.
 Chuyện tình của Ngọc Trang và Lin Jay từng khiến nhiều người trong cộng đồng LGBT ngưỡng mộ, nhưng mới đây họ tuyên bố đã chia tay.
- Lin Jay vẫn được biết đến như một người chuyển giới nam, về mặt giới tính, làm sao có thể “quay lại làm con gái” như chị nói?
- Bạn ấy có nói với tôi như vậy, hoặc cũng có thể là do khi hai người nói lời chia tay, Lin nói thế để tôi đỡ phải suy nghĩ nhiều. Còn việc Lin có quay trở lại làm con gái hay không, điều ấy cần thời gian và cũng còn tùy. Điều này chắc phải hỏi bạn ấy mới biết chính xác được.
- Truyền thông và nhiều người vẫn gọi mối quan hệ của chị và Lin Jay là tình yêu đồng giới, nhưng thực tế chị vẫn là con gái, trong khi Lin Jay là người chuyển giới nam. Tại sao chị không lên tiếng đính chính?
- Thực ra tôi là con gái đúng nghĩa, tôi từng lấy chồng và con tôi năm nay học lớp 3. Sau khi đổ vỡ hôn nhân tôi mới đến với Lin Jay. Mọi người hay gọi quan hệ của chúng tôi là quan hệ đồng tính, và cả tôi và Lin đều là người đồng tính nhưng thực tế không phải vậy.
Lin là người của cộng đồng LGBT, tôi coi Lin như một người đàn ông chứ không phải là con gái. Còn tôi, tôi là con gái, và rất nữ tính, tôi vẫn thích đàn ông và có cảm giác với đàn ông chứ tôi không phải là người đồng tính nữ.
- Có người cho rằng việc chị không ngại công khai mối quan hệ với người chuyển giới nam, sau đó chấp nhận gắn mác “một nữ MC đồng tính” vì muốn PR, và được nổi tiếng?
- Tôi không đính chính khi bị gọi là nữ MC đồng tính vì mình đang yêu một người như vậy, mọi người hiểu thế cũng được. Còn việc tôi công khai chỉ là tôi không che giấu chuyện tình cảm, nó không có gì sai hay đáng xấu hổ.
Tôi không phải nghệ sĩ nổi tiếng, tôi chỉ là người hoạt động ở lĩnh vực truyền hình. Tôi nghĩ mình cũng không cần phải PR hay làm hình ảnh, hay bắt buộc phải nổi tiếng cho bằng được.
Mọi người chú ý đến mối quan hệ của tôi và Lin Jay có thể vì tôi là MC còn Lin là một bạn có ngoại hình rất đẹp trai nên được cộng đồng chú ý. Nếu chúng tôi muốn PR thì còn chia tay nhau để làm gì.
Ngọc Trang hiện dẫn một số chương trình thuộc VTV, trong đó có Chuyện showbiz. 
- Gia đình phản hồi thế nào về quyết định chia tay bạn trai chuyển giới của chị?
- Bố mẹ từng rất phản đối chuyện tình cảm của chúng tôi. Thế nên khi chúng tôi thông báo đã chia tay, cả hai bên gia đình đều vui mừng, trong đó có bố mẹ tôi.
Bố mẹ yêu thương con cái nên lúc nào cũng nghĩ cho con, muốn con lấy người chồng là đàn ông và sinh con đẻ cái. Tôi cũng biết rằng một người chuyển giới nam, dù thế nào cũng không thể như một người đàn ông bình thường.
- Chị rút được bài học gì sau khi mối quan hệ với Lin Jay đổ vỡ?
- Ở với Lin là một trải nghiệm rất quý. Nhờ vậy, tôi cũng trưởng thành hơn rất nhiều, mối quan hệ như vậy đã mang lại cho tôi nhiều giá trị. Lin từng là nữ nên cũng có nhiều cái rất thấu hiểu với tôi.
Những lần đổ vỡ giúp tôi hiểu ra mình đã gặp ai phải yêu thương người đó bằng cả tấm lòng. Cũng may là tôi và Lin sau khi chia tay vẫn là bạn, chúng tôi vẫn cùng nhau hợp tác kinh doanh bên ngoài.
- Chị có nghĩ việc một lần đổ vỡ hôn nhân, sau đó lại yêu một người chuyển giới nam sẽ là rào cản để những người đàn ông dè chừng khi đến với chị sau này?
- Tôi quan niệm nếu cảm thấy quá áp lực và nhiều rào cản thì sẽ không đến được với nhau. Nếu mình nghĩ là ngọn núi thì không thể bước qua được, nhưng nếu nghĩ là con kiến thì bước qua rất dễ dàng.
Đàn ông nào đến với tôi cũng sẽ phải chấp nhận con của tôi và quá khứ như thế của tôi.
"Tôi không phủ nhận việc dẫn ở VTV để có hình ảnh"
- Chị có hối hận về quãng thời gian sống chung với bạn trai chuyển giới?
- Không. Người ta vẫn bảo sợi dây kinh nghiệm là sợi dây rút mãi không hết. Tôi không hối hận, cứ để mọi thứ tự nhiên thôi. Tôi chỉ có áy náy là mối quan hệ của chúng tôi đã được gắn mác là một cuộc tình rất đẹp.
Tôi biết nhiều bạn đã coi đó như tấm gương, thậm chí có bạn vốn không phải là người đồng tính nữ hay chuyển giới nhưng lại cũng muốn yêu một người cùng giới để xem thử xem thế nào.
Đó là điều không nên, quyết định chuyện gì cũng nên suy nghĩ rất kỹ xem thực sự mình có như thế không. Đừng thấy hình ảnh ở đâu đó rất đẹp mà chạy theo như trào lưu, dù bản thân mình bẩm sinh không như vậy.
 Ngọc Trang từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Con trai của cô năm nay đã học lớp 3, cậu bé từng khá thân thiết với bạn trai của mẹ.
- MC dẫn ở VTV thường phải giữ gìn hình ảnh rất kỹ lưỡng. Việc chị gắn mác MC VTV nhưng từng công khai mối quan hệ như vậy có ảnh hưởng đến công việc của chị không?
- Thực ra, tôi cũng như nhiều MC trên sóng hiện nay chỉ là cộng tác, hợp đồng. Tôi cộng tác với VTV, dẫn ở VTV nhưng không nằm trong biên chế. Tôi vẫn dẫn chương trình thuộc Đài và không có bất cứ ảnh hưởng gì.
Tôi luôn đặt chất lượng công việc nên hàng đầu, còn cuộc sống của mình thế nào thì mình nói thật như vậy, làm sao nói giả dối được.
- Nhiều MC, người đẹp dẫn một vài chương trình ở VTV chỉ để làm hình ảnh, để được mọi người biết đến, còn mục đích là chạy show bên ngoài. Chị thì sao?
- Điều ấy tôi không phủ nhận. Cả nước xem tivi, MC thì phải lên tivi thì mọi người mới biết. MC mà không lên tivi và sóng VTV thì rất khó. Nhưng với VTV, đó còn là cơ duyên vì từ thời sinh viên, tức cách đây đã 10 năm, tôi đã dẫn ở đài rồi, mọi thứ đến rất tự nhiên.
- Hiện tại, thu nhập của chị thế nào?
- Ngoài dẫn ở VTV, tôi còn dẫn ngoài. Bình thường khoảng 8-10 triệu/ một show sự kiện. Nói chung, cũng rất linh hoạt. Tôi làm việc vì công việc, chứ không làm công việc để chỉ mau mau lấy tiền. Công việc kinh doanh cũng đã đủ để tôi lo cho cuộc sống của hai mẹ con.
Theo Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)