Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo, ông Dương Kỳ Anh: “Làm giám khảo khó lắm”

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ về việc Đỗ Mỹ Linh trở thành giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, “Ông trùm hoa hậu” Dương Kỳ Anh chia sẻ, đương kim hoa hậu vẫn có thể làm giám khảo, tuy nhiên chấm thi hoa hậu khó lắm.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thể hiện tài năng chơi đàn bầu". Nguồn Youtube:
Mới đây, BTC Hoa hậu Việt Nam đã công bố Đỗ Mỹ Linh chính thức trở thành thành viên Ban giám khảo HHVN 2018. Đỗ Mỹ Linh sẽ cùng với các chuyên gia giữ vai trò cầm cân nảy mực để tìm kiếm tân hoa hậu Việt Nam. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi Đỗ Mỹ Linh đã trở thành hoa hậu đầu tiên giữ vai trò giám khảo trong thời gian đương nhiệm. Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh – cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam về vấn đề này.
- BTC vừa công bố đương kim Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Là cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ông nghĩ sao về việc Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo?
- Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Theo tôi nghĩ, đương kim hoa hậu vẫn có thể làm giám khảo không sao cả, vấn đề là trình độ, cách thẩm định cái đẹp có chuẩn mực hay không thôi.
 Đỗ Mỹ Linh đã trở thành hoa hậu đầu tiên giữ vai trò giám khảo trong thời gian đương nhiệm. Ảnh: Tuổi Trẻ
- Ở tuổi 22 chưa có nhiều trải nghiệm, liệu Đỗ Mỹ Linh có đủ khả năng đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, nhất là khi giám khảo cuộc thi nhan sắc đòi hỏi phải là người có con mắt tinh đời, biết thẩm định cái đẹp, thưa ông?
- Đó là điều tôi không biết được. Tôi không phải là giám khảo trong cuộc thi Đỗ Mỹ Linh đăng quang hoa hậu nên không biết được cô ấy có phải là người có con mắt tinh đời hay không. (Cười) Nghe thông tin cô ấy làm giám khảo tôi cũng bất ngờ.
- Ngoài Đỗ Mỹ Linh còn có hai hoa hậu khác sẽ ngồi ghế giám khảo nhưng chưa được công bố. Theo ông, trong số các Hoa hậu Việt Nam, ai là người thích hợp cho vai trò này?
- Thời tôi làm trưởng ban giám khảo thì có Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương. Cô ấy từng mấy lần làm giám khảo cuộc thi hoa hậu. Tôi nghĩ rằng mời Hoa hậu Bùi Bích Phương là hợp lý.
Cô ấy có kinh nghiệm, là người chín chắn, có danh phận và thông minh.
- Ông có thể chia sẻ tiêu chí khi mời một người làm giám khảo cuộc thi hoa hậu như trước đây?
- Tôi nghĩ làm giám khảo chấm thi hoa hậu khó lắm. Tôi từng làm giám khảo rất nhiều cuộc thi hoa hậu, từ Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt, Hoa hậu quốc tế ASEAN… Tôi thấy khó lắm.
Trước hết phải là người có tài, có đức, công tâm, khách quan. Thế thôi vẫn chưa đủ, ngoài những điều đó ra, quan trọng phải là người có con mắt tinh đời. Ngày xưa cụ Nguyễn Du bảo rằng “Khen cho con mắt tinh đời/ Anh hùng đoán giữa trần ai mới già”.
Một người giám khảo qua tiếp xúc với thí sinh phải nhìn ra được, thẩm định được tính cách, vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp tâm hồn của thí sinh. Tiếp xúc chỉ một thời gian ngắn trong vòng mấy tháng, chứ không phải nhiều năm nên phải có con mắt tinh đời là vì thế.
 Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Ảnh: GĐ&XH
Trước đây, tôi hay mời các giám khảo nhiều tuổi như NSND Trà Giang, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Giáo sư Nguyễn Quang Quyền… Nhiều người cũng thắc mắc tại sao mời mãi những người đó mà không mời người khác? Tôi trả lời rằng chấm hoa hậu khó lắm, phải những người như thế, có nhân cách, có tài năng, danh tiếng, công bằng khách quan, trung thực và quan trọng vô cùng là phải có con mắt tinh đời, tức là nhìn cái đẹp, thẩm định và lựa chọn cái đẹp một cách chuẩn xác. Bởi vậy, tôi kiên quyết mời những người đó mặc dù ai nói gì đi nữa. Bây giờ mọi người nghĩ làm giám khảo chấm hoa hậu dễ lắm, tôi thì thấy rất khó.
- Thời gian qua không thấy ông làm giám khảo chấm thi hoa hậu nữa, vì sao vậy?
- Tôi làm giám khảo chấm hoa hậu hơn hai mươi năm, từ năm 1988 đến năm 2012. Năm cuối cùng tôi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là năm Đặng Thu Thảo đăng quang. Thời gian vừa qua rất nhiều cuộc thi nhan sắc mời tôi làm giám khảo nhưng tôi không làm nữa. Bây giờ thôi công việc chấm hoa hậu tôi thấy nhẹ cả người (cười).
- Cảm ơn nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh về cuộc trò chuyện!

Đỗ Mỹ Linh đăng quang năm 2016, là một trong những hoa hậu có sức ảnh hưởng với giới trẻ hiện nay bởi hình ảnh đẹp, lối sống gương mẫu, tích cực. Đương kim hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đạt danh hiệu Hoa hậu Nhân ái thế giới 2017, lần đầu ghi tên Việt Nam ở vị trí cao nhất của một giải thưởng quốc tế. Đây cũng là lý do cô được BTC mời làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018.


Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)