Cindy Thái Tài: “Hương Giang mà đăng quang sẽ là dấu mốc với cộng đồng LGBT”

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu Hương Giang Idol đăng quang cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế sẽ là dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc cách mạng xoá bỏ kỳ thị với những người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam", Cindy Thái Tài chia sẻ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hậu trường Hương Giang Idol thi tài năng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế".
Hương Giang Idol tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Không chỉ những người trong cộng đồng LGBT ủng hộ Hương Giang, nhiều sao Việt cũng động viên và chúc mừng thành công bước đầu của mỹ nhân chuyển giới này khi chiến thắng phần thi tài năng. Là người đầu tiên công khai chuyển giới tại Việt Nam, Cindy Thái Tài đã có những chia sẻ về việc Hương Giang thi Hoa hậu Chuyển giới.
"Hương Giang rất đẹp và giỏi"
- Hương Giang Idol đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc Tế 2018 và được đánh giá là gương mặt sáng giá, nhìn chặng đường của mỹ nhân chuyển giới này tại cuộc thi, chị chia sẻ điều gì?
- Người đẹp chuyển giới Cindy Thái Tài: Sau bao năm chuyển giới, giờ đây Hương Giang rất xinh đẹp. Chứng tỏ, em ấy đã rất nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình. Điều này đáng được khen ngợi và động viên.
Cindy cũng nhìn thấy được sự nỗ lực, quyết tâm của Hương Giang trong cuộc đua giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới. Em ấy đã chuẩn bị và rèn luyện bản thân mình rất chu đáo, kỹ lưỡng mọi thứ. Phải thốt lên một chữ rằng: Giỏi.
Với thành tích hiện tại, Cindy nghĩ và hy vọng Hương Giang sẽ là người chiến thắng trong chung kết sắp tới.
 Cindy Thái Tài nhiệt tình ủng hộ Hương Giang Idol thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.
- Bản thân cũng là người chuyển giới chị đã thể hiện sự ủng hộ, động viên tinh thần Hương Giang thế nào khi cô ấy tham gia cuộc thi?
- Tôi và Hương Giang cũng thân. Với cương vị người chị, tôi luôn gửi lời chúc mừng và động viên em ấy. Bên cạnh đó, tôi cũng góp ý ngay những gì mình thấy chưa phù hợp với nhan sắc của Giang để em ấy toả sáng hơn. Tôi nghĩ, với cặp mắt của người làm mỹ thuật và nghệ thuật lâu năm, tôi tự tin khi góp ý cho Giang.
Ngoài ra, với tình thương chân thành dành cho em ấy, tôi cũng rất háo hức và rất hạnh phúc nếu năm nay đại diện Việt Nam đăng quang cuộc thi này. Đây sẽ là dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc cách mạng xoá dần ranh giới kỳ thị với những người thuộc cộng đồng LGBT tại Việt Nam.
- Hương Giang Idol chia sẻ, từng không được bố mẹ ủng hộ khi chuyển giới. Đến với cuộc thi này qua câu chuyện của mình, cô ấy muốn truyền thông điệp về khát khao sống thực với giới tính, hy vọng những người giống cô ấy sẽ nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Chị nghĩ gì về mục đích này của Hương Giang?
- Rất đáng được ủng hộ và hoan nghênh. Tôi nghĩ đó cũng là thông điệp để mọi người suy nghĩ và hành động đúng với người chuyển giới nói riêng và người trong cộng đồng LGBT nói chung.
Hương Giang Idol diện trang phục truyền thống tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ảnh: FBNV
"Tôi không bao giờ hối hận vì chuyển giới"
- Hương Giang từng bị kỳ thị giới tính, bị ức hiếp trước khi chuyển giới, chị đồng cảm với Hương Giang thế nào về chuyện này?
Tôi cũng trải qua những tháng ngày áp lực trước khi chuyển giới. Khi đi học phổ thông tôi hay bị bắt nạt vì thái độ giống con gái, không bình thường. Bạn bè khi vui thì chơi cùng nhưng hay trêu ghẹo còn khi có chuyện thì chửi rủa, trêu chọc thậm chí đánh tôi. Có người còn dùng những lời rất nặng và độc ác để miệt thị chỉ vì tôi nổi trội hơn, hay là chỉ vì tôi không tuân thủ theo họ. Tôi không có quyền được bênh vực. Mọi người cũng không tin là tôi vô tội mỗi khi xảy ra chuyện gì. Cũng bởi vậy nên thế giới của tôi rất nhỏ bé.
 Ảnh: Nguyễn Dương
- Có chung khát khao được sống với giới tính thật, Hương Giang có tìm đến chị chia sẻ về những áp lực khi chuyển giới?
- Trước đây Giang có nhờ người bạn thân của tôi đưa đến gặp tôi khi tôi ra Hà Nội hát. Cũng lâu lắm rồi, trước khi Giang quyết định đi phẫu thuật chuyển giới. Và tôi đã giúp Giang hiểu hơn về việc chuyển đổi giới tính.
- Chuyển giới phải trải qua quá trình vô cùng đau đớn và cần có nghị lực lớn, chị lại là người đầu tiên công khai chuyển giới, đối diện với nhiều áp lực, có giây phút nào chị cảm thấy hối hận vì đã chuyển giới? Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?
- Không bao giờ hối hận. Không cái đau nào bằng nỗi đau không được sống là chính mình.
Hiện tại tôi rất hạnh phúc sau 17 năm được sống với con người của mình, đúng với giới tính này.
- Chị nhắn gửi Hương Giang điều gì trước chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế sắp diễn ra tại Thái Lan?
- Tôi chúc Hương Giang nhiều sức khoẻ để tinh thần luôn phấn chấn. Thật bình tĩnh để giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi này.
- Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Cindy Thái Tài!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)