Á hậu Ý Lan: "Khi quen Chí Trung, tôi không biết anh đã ly hôn"

Google News

Thời gian gần đây, trên trang cá nhân của nghệ sĩ Chí Trung thường xuyên đăng tải những hình ảnh tình cảm với một người phụ nữ xinh đẹp, quý phái.

Thời gian gần đây, trên trang cá nhân của nghệ sĩ Chí Trung thường xuyên đăng tải những hình ảnh tình cảm với một người phụ nữ xinh đẹp, quý phái. Cũng từng nghe "phong thanh" chuyện anh và nghệ sĩ Ngọc Huyền đã đường ai nấy đi nhưng khi đặt vấn đề phỏng vấn, anh đều né tránh.
Báo Gia đình & Xã hội đã kết nối với chị Ý Lan để tìm hiểu. Sau khi biết chị và nghệ sĩ Chí Trung đang hẹn hò, chúng tôi đã đề nghị được phỏng vấn. Sau vài ngày suy nghĩ, Á hậu doanh nhân Ý Lan đã đồng ý.
Chị cũng nói thêm rằng từ khi mối quan hệ của chị với nghệ sĩ Chí Trung được công khai, có khá nhiều nhà báo muốn phỏng vấn nhưng cả chị và Chí Trung đều nhận thấy chưa phải là thời điểm thích hợp. Phần nữa chị lo ngại những chia sẻ của mình sẽ khiến người thân buồn lòng. Nhưng sau khi thuyết phục, chị đồng ý hé mở một vài thông tin để giải tỏa những thắc mắc của mọi người.
Ngoài đời, Á hậu doanh nhân Ý Lan trẻ trung hơn nhiều so với trong ảnh. Chị gây ấn tượng bởi lối nói chuyện nhẹ nhàng, phong thái thanh lịch, sang trọng và gần gũi. Là bà chủ của một thẩm mỹ viện nhưng thật ngạc nhiên là các nét trên gương mặt chị vẫn hết sức tự nhiên, không có dấu hiệu của can thiệp thẩm mỹ.
Á hậu doanh nhân Ý Lan tâm sự rằng từ những năm 2000, khi ngành này còn khá mới mẻ ở Hà Nội, chị đã quyết định học nghệ thuật phun xăm thẩm mỹ. Và rồi, chị đã bị mê hoặc bởi màu sắc, đường nét cũng như kỹ thuật khéo léo của người nghệ sĩ phun thêu. Lúc đó, suy nghĩ thôi thúc trong chị đó là phải mang nghệ thuật làm đẹp này phục vụ chị em phụ nữ. Sau đó, chị theo học thêm một khóa nghệ thuật phun xăm cao cấp tại Singapore. Tốt nghiệp khóa đào tạo với kết quả xuất sắc, chị quyết định phát triển sự nghiệp và thành lập thẩm mỹ viện của riêng mình.
A hau Y Lan:
 
Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu và có được chỗ đứng hiện nay, chị Ý Lan tâm sự: "Đối với tôi, ngày mới khởi nghiệp ngoài đam mê, nhiệt huyết với nghề thì tôi không có gì cả, mọi thứ toàn là khó khăn.
Những khó khăn đến từ nhiều phía, thứ nhất là công nghệ kỹ thuật hồi đó còn đơn sơ chưa được hiện đại như bây giờ. Cùng với lúc đó khái niệm thẩm mỹ, làm đẹp trong nước còn xa lạ nên khó thu hút được khách hàng.
Nhưng vì yêu cái đẹp nên tôi cứ cố gắng từng chút một, từng ngày gây dựng thương hiệu. Nếu không đam mê, không tâm huyết thì có lẽ không có ngày hôm nay. Nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, định hướng phát triển bền vững "nghĩ khác – làm đúng" đã giúp tôi thành công".
Là Á hậu doanh nhân 2017 nhưng trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị cho rằng đó chỉ là danh hiệu trong một cuộc chơi, không nên dựa vào danh hiệu để PR thương hiệu. "Ngôi vị Á hậu thật sự là một kỷ niệm đẹp, mang đến cho tôi thêm niềm vui, có thêm những mối quan hệ, là một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời. Nhưng tôi nhận ra, nếu cứ tiếp tục chạy theo guồng quay đó, mình sẽ không còn nhiều thời gian dành cho đam mê ban đầu. Vì hào quang của ánh đèn sân khấu rực rỡ và lung linh thế đấy nhưng tình yêu thực sự của tôi là việc tô điểm vẻ đẹp cho phái đẹp. Với tôi, danh hiệu chỉ là tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng, tôi không lấy đó làm công cụ để PR. Tôi muốn được khách hàng ghi nhận bằng những kết quả thực tế khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ" - Á hậu Ý Lan tâm sự.
A hau Y Lan:
 
Kinh doanh trong lĩnh vực sắc đẹp gần 20 năm nên Ý Lan quen biết nhiều anh chị nghệ sĩ. Trong số đó, chị khá thân với diễn viên Đàm Hằng của Nhà hát Tuổi trẻ. Cách đây 2 năm, chị mở thêm một spa dành cho nam giới nên muốn mời một gương mặt nam là nghệ sĩ nổi tiếng quay hình ảnh quảng bá cho thương hiệu mới. Diễn viên Đàm Hằng đã gợi ý mời "sếp" của mình là nghệ sĩ Chí Trung.
"Tin tưởng vào lựa chọn của cô em, tôi đã đồng ý. Hơn nữa, tôi thấy anh cũng phù hợp với tiêu chí của tôi, hơn nữa lại đang rất nổi tiếng với các vai diễn trong chương trình Táo quân và lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ. Qua báo chí, tôi cũng luôn ngưỡng mộ chuyện gia đình anh- một cặp đôi đẹp của sân khấu phía Bắc. Những yếu tố đó rất phù hợp với thương hiệu mà tôi hướng đến", Á hậu doanh nhân Ý Lan nói.
Nhưng rồi kế hoạch mở thêm spa bị kéo dài hơn dự tính, rồi bận rộn nhiều thứ nên Ý Lan cũng quên mất ý định mời nghệ sĩ Chí Trung quảng bá thương hiệu. Thậm chí chị còn nghĩ đến việc thôi không cần làm hình ảnh nữa, cứ "hữu xạ tự nhiên hương" như bao lâu nay vẫn vậy.
Tuy nhiên, việc kinh doanh spa dành cho nam giới không thuận lợi như dành cho phụ nữ; phần nữa, một mình quản lý cả hai cơ sở khiến chị khá áp lực, thời gian cho bản thân không có nhiều. Chị tâm sự: "Nếu cứ tiếp tục thì tôi vẫn cố gắng được nhưng sau đó tôi hiểu rằng càng lên cao thì sóng càng lớn. Nếu mình cứ ôm đồm nhiều quá thì sẽ không làm tốt được cái nào cả. Hơn nữa, ở tuổi này, tôi không tham vọng nhiều nữa mà thích một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng thôi".
A hau Y Lan:
 
Kinh doanh spa nam kết thúc nhưng mối quan hệ của chị với nghệ sĩ Chí Trung thì vẫn tiếp diễn. Từ chỗ chỉ là đối tác, cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong những cuộc gặp gỡ bạn bè. Chị bảo, bề ngoài, Chí Trung là người hoạt ngôn, luôn khuấy động không khí và mang tiếng cười đến cho mọi người nhưng ẩn sau đó, tôi cảm nhận anh là người sống nội tâm và lúc nào cũng chất chứa nỗi lòng nào đó. Dần dần, anh tâm sự với tôi nhiều hơn về cuộc sống riêng.
Lúc này tôi mới biết, anh và chị Ngọc Huyền đã không sống cùng với nhau khá lâu rồi. Trên danh nghĩa là một người bạn, tôi khuyên anh hãy hàn gắn với chị để hai người tiếp tục mối quan hệ như xưa. Anh nói, việc đó bản thân anh đã nhiều lần nỗ lực và mong muốn nhưng rồi cuối cùng, đành phải thuận theo chữ "duyên". Có lẽ giữa anh và Huyền đã hết duyên nợ với nhau"- anh nói thế.
Là người cũng từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân nên Á hậu doanh nhân Ý Lan khá đồng cảm với cuộc sống của nghệ sĩ Chí Trung. Ở thời điểm đó, chị cũng đã ly hôn được 3 năm, sau gần 20 năm chung sống.
Chị kể: "Lúc mới ly hôn, trải qua cuộc sống một mình tôi cũng mất một thời gian khá dài để ổn định tâm lý. Cũng đã nghĩ sẽ không yêu ai nữa mà chỉ chuyên tâm vào đam mê của bản thân. Trong khi ai cũng nghĩ là tôi phải có nhiều người quan tâm chăm sóc lắm, hoặc bản thân tôi cũng phải tìm quên bằng người khác. Nhưng thực sự là tôi không có mong muốn như vậy. Vì thế, khi gặp anh Chí Trung, tôi cũng coi anh như những người bạn khác mà thôi. Có lẽ, người ta gặp nhau, dù chỉ là bạn thôi thì nó cũng xuất phát từ chữ duyên, tôi tin là như thế".
A hau Y Lan:
 
Hỏi chị, điều gì ở nghệ sĩ Chí Trung khiến chị gắn bó với anh? Á hậu doanh nhân Ý Lan tâm sự: "Đó là sự trân trọng, sẻ chia và luôn lắng nghe. Mỗi khi có chuyện buồn hay gặp rắc rối nào đó, tôi đều được anh an ủi và đưa ra hướng giải quyết. Ở tuổi của tôi, khi đã đi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, cái mà phụ nữ cần nhất không phải là sự nghiệp hay tiền bạc đâu. Cái khó nhất là sự bình yên, luôn có một người ở bên quan tâm, lắng nghe và chia sẻ.
Và tôi đã tìm được điều đó ở thời điểm hiện tại. Ngược lại, có lẽ anh ấy cũng nhìn thấy ưu điểm nào đó từ tôi thì mới coi tôi là bạn gái của anh. Bởi tôi biết, anh cũng là người rất khó tính, xem trọng giá trị gia đình nên có những tiêu chuẩn khi chọn một người phụ nữ để làm bạn".
Dù mối quan hệ tình cảm giữa nghệ sĩ Chí Trung và Á hậu doanh nhân Ý Lan đã được nhiều người trong giới biết nhưng chị bảo, cả hai luôn xác định không nên để câu chuyện của mình trở nên ồn ào: "Tuy anh Chí Trung và chị Huyền đã chia tay nhưng là phụ nữ, từng ở trong hoàn cảnh ấy nên tôi biết mình cần phải làm gì để tránh sự tổn thương cho người thân của anh. Nếu mọi người xem trang cá nhân của tôi sẽ thấy, tôi chỉ up hình ảnh của mình chứ ít khi có cả anh Trung. Hơn nữa chuyện tình cảm của tôi và anh cũng mới tiến triển, không ai nói trước được điều gì nên mình kín đáo, tế nhị vẫn hơn. 
"Có tiến xa hay không, tôi nghĩ là còn do duyên và để thời gian chứng minh nữa"- Á hậu doanh nhân Ý Lan nói
Khi được hỏi có ý định "về một nhà" với "Táo giao thông" không, Á hậu doanh nhân Ý Lan cười đáp: "Có tiến xa hay không, tôi nghĩ là còn do duyên và để thời gian chứng minh nữa. Từ khi quen biết anh, tôi cảm nhận cuộc sống của mình có nhiều thay đổi tích cực nhưng không vì thế mà mình vội vàng.
Ngoài những ưu điểm, tôi cũng biết anh Trung là người rất gia trưởng. Dù vậy, tôi tin rằng khi người ta đã đi qua đổ vỡ hay thất bại thì họ sẽ biết rút kinh nghiệm, bởi hôn nhân đổ vỡ dù thế nào cũng đều do lỗi của cả hai người. Tôi cảm nhận được ở anh có sự thay đổi nhất định khi chúng tôi đến với nhau.
Bản thân tôi cũng vậy thôi, khi đã một lần ly hôn rồi thì biết mình cần phải làm gì để tránh đi những sai lầm trong mối quan hệ mới. Sự nhường nhịn, quan tâm, chia sẻ cũng sẽ nhiều hơn. Vì chúng tôi không còn ở độ tuổi mà cái tôi, sự tự ái cá nhân bị vượt ra khỏi tầm kiểm soát như lúc trẻ nữa" 
Hỏi chị về khoảng thời gian nghệ sĩ Chí Trung stress, từng muốn tự tử, Á hậu Ý Lan kể: "Tôi từng nghe anh Trung tâm sự về khoảng thời gian đó. Quả thực anh đã có suy nghĩ tiêu cực. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, anh cảm thấy bàng hoàng, hụt hẫng theo một cách không hiểu lý do gì và luôn dằn vặt bản thân về điều đó.
Anh nói đã từng tiêu cực nghĩ chẳng cần ai và bi quan rằng tồn tại hay không tồn tại cũng không quan trọng. Nhưng rồi thời gian khiến anh nguôi ngoai, anh tự nhận thấy rằng dù cuộc sống thế nào thì anh vẫn phải sống vì trách nhiệm lãnh đạo nhà hát, vì con cái. Cùng lúc đó, 11/2018 tôi và anh gặp nhau. Từ việc gặp gỡ công việc rồi hiểu nhau, bên cạnh chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống khiến anh vượt qua và lạc quan hơn".
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Thanh Hà - Ngọc Mai/ Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)