Mẹo uống rượu bia không say, lâu say, chóng tỉnh

Google News

Chuyện uống rượu bia khi đi nhậu, tham gia tiệc tùng rất phổ biến với đàn ông. 12 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các fan nhậu nâng cao tửu lượng và chiến đấu hết mình.

1. Nên uống sữa trước, vì sữa làm chậm hấp thụ các chất trong ruột non (nơi sẽ hấp thụ men bia vào máu), giống như tráng 1 lóp bảo vệ tam thời cho các cơ quan trong cơ thể. Nhưng hậu quả khi say sẽ thấm lâu trong người hơn bình thường.
2. Ăn 1 miếng phô mai trước khi nhậu sẽ rất có ích trước khi uống rượu bia. Dầu ăn cũng có tác dụng tương tự, nhưng mức hiệu quả thấp hơn.
3. Bánh mì cũng tương tự nhưng không có tác dụng bằng, ngoài ra còn tác dụng phụ uống bia vào ko say, nhưng sáng hôm sau thì say vì bánh mì rã ra và bia ngấm vào từ từ.
4. Trước khi đi nhậu nên ăn nhẹ, đặc biệt trong đó phải có chất béo 1 tí, hoặc đồ chua một chút. Không được để bụng đói, phải ráng vừa uống vừa nói thật nhiều để tỉnh táo.
5. Vừa uống vừa ăn, khi lót dạ dày rồi uống sẽ lâu say hơn. Nếu bị xỉn thì nên đi tiểu nhiều và ăn nhiều vào hoặc uống nước lọc “chữa cháy”.
6. Nên uống 2 lòng đỏ trứng gà bỏ thêm chút muối. Sau đó uống nước nhiều vào để men bia bài tiết ra ngoài không bị mệt mỏi.
Meo uong ruou bia khong say, lau say, chong tinh
Ăn trứng gà trước khi uống rượu rất tốt 

7. Dùng búp non của lá dong (dùng để gói bánh chưng), nhỏ hơn ngón tay út, giã nát khoảng 2 hoặc 3 cái lấy nước uống.
8. Gừng khô, xắt sợi luôn càng tốt, ướp muối, lúc cảm thấy “tưng tưng” rồi thì ngậm vào miệng vài sợi gừng sẽ đỡ ngay tức khắc.
9. Trước khi vào tiệc, làm 1-2 viên sủi Panadol, đảm bảo khỏe như voi (nhưng sang ngày hôm sau thì rất mệt).
10. Nên uống từng ngụm bia nhỏ, không nên ăn quá no, dùng nhiều thức ăn có rau và chất xơ.
11. Không nên uống bia bằng ống hút và cầm nguyên chai ực (trừ những người tửu luợng cao), dễ bị shock bia và hơi cồn lên não nhanh làm cho mau say.
12. Cách tốt nhất để giã say là uống trà nóng hơi đậm cùng với 1 ít mật ong.
Theo BTV/Giadinhvietnam.com

Bình luận(0)