Kết cục buồn của bà nữ ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tiểu sử của ĐBQH Châu Thị Thu Nga đầy những thành tích với học hàm, học vị cao mà không thể hiểu nổi người như bà sao lại hành động như vậy.

Sáng nay lên mạng không khỏi sốc trước thông tin nữ  ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ket cuc buon cua ba nu DBQH Chau Thi Thu Nga
 ĐBQH Châu Thị Thu Nga.
Đọc tiểu sử của bà Châu Thị Thu Nga đăng trên báo, ai có thể ngờ người như bà lại có kết cục “buồn” như thế. Bà có trình độ Cao học - Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Pacific Western (Hoa Kỳ 2003 – 2006) và Nghiên cứu sinh – Tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại ĐHQGHN hợp tác với Đại học Califonia Miranar (Hoa Kỳ, 2006 – 2009). Bà đảm nhận một loạt chức vụ: Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group; Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân – Hội LHTN thành phố Hà Nội; Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ Đại biểu Quốc hội Việt Nam; Thành viên Tổ chuyên gia liên ngành – Ban chỉ đạo T.Ư về chính sách nhà và thị trường bất động sản; Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ủy viên tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Cộng hòa LB Đức; Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.Hà Nội; Ủy viên Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội.
Với một phụ nữ ở tuổi 50 mà thành đạt được như bà, từ học vấn cho đến vị thế xã hội, quả thật đáng nể vô cùng. Nếu có một danh hiệu cao quí nào đó để vinh danh những người phụ nữ thành đạt, bà thật xứng đáng!
Theo dõi mấy kì họp Quốc hội vừa rồi, cử tri ấn tượng với hình ảnh một phụ nữ trung niên xinh đẹp, thỉnh thoảng phát biểu đóng góp ý kiến cho các dự thảo luật. Có thể nói, bà là một người phụ nữ hoàn hảo.
Vậy mà, một sáng ngủ dậy, cử tri bất ngờ trước tin  bà bị bắt. Bà Nga bị bắt vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Người như bà, sao lại có thể hành động như thế: lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người khác? Trình độ văn hóa của bà thấp ư? Không, bằng cấp học vấn của bà cao thế cơ mà, toàn thạc sĩ, tiến sĩ ngoại cả. Bà túng tiền ư? Không thể, bà là chủ doanh nghiệp lớn, hay nói theo ngôn ngữ đời thường là đại gia mà. Bà kém hiểu biết ư? Cũng không phải, bà là đại biểu quốc hội. Thật là một kết cục đáng buồn.
Nguyễn Duy Xuân

Bình luận(0)