Thuốc điều trị bệnh bạch cầu mãn tính được chấp thuận sử dụng

Google News

(Kiến Thức) - Imbruvica đã được phê duyệt cuối tháng 11 năm ngoái để điều trị cho những người có tế bào lớp vỏ ung thư hạch.

 Ảnh minh họa.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt Imbruvica (ibrutinib) nhằm mở rộng phạm vi chữa bệnh của loại thuốc này đến những người bị bệnh bạch cầu lymphocytic mãn tính (CLL) - những người đã thử ít nhất một liệu pháp chống ung thư khác.
CLL tiến triển từ từ, dần dần dẫn đến sự gia tăng các tế bào bạch cầu gọi là tế bào lympho B. Năm ngoái, 15.680 người Mỹ được chẩn đoán bị CLL và 4.580 chết vì căn bệnh này, theo số liệu thống kê của Viện Ung thư Quốc gia.
FDA cho biết, việc chấp thuận cho Imbruvica vào điều trị CLL được dựa trên nghiên cứu lâm sàng có liên quan đến 48 người. Khoảng 58% người tham gia có khối u co lại sau khi điều trị.
Các tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc là: tiểu cầu trong máu thấp, tiêu chảy, bầm tím, nhiễm trùng đường hô hấp trên, mệt mỏi và đau cơ. Imbruvica được sản xuất bởi Pharmacyclics, có trụ sở tại Sunnyvale, California.
Đặng Thủy

Bình luận(0)