Lưu ý khi điều trị hóa chất liều cao

Google News

(Kiến Thức) - Điều trị hóa chất liều cao là phương pháp sử dụng các hóa chất với liều cao hơn liều thông dùng để tiêu diệt nhiều tế bào ác tính hơn, tăng khả năng chữa khỏi hoặc kéo dài thời gian sống của bệnh nhân. 

Hỏi: Người nhà tôi bị ung thư được chỉ định điều trị hóa chất liều cao. Xin hỏi, tác dụng của phương pháp này so với liều thông thường. Khi điều trị cần phải lưu ý những điểm gì? - Nguyễn Bảo Nguyên (Đống Đa, Hà Nội).
Trả lời:
GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: Điều trị hóa chất liều cao là phương pháp sử dụng các hóa chất với liều cao hơn liều thông dùng để tiêu diệt nhiều tế bào ác tính hơn, tăng khả năng chữa khỏi hoặc kéo dài thời gian sống của bệnh nhân. 
Tuy vậy, các độc tính của điều trị liều cao đặc biệt là suy tủy cũng tăng lên so với điều trị liều thông thường. Phương pháp điều trị cần đi cùng với các biện pháp hỗ trợ tích cực để ngăn ngừa hoặc giải nguy các độc tính như ghép tế bào gốc, sử dụng các thuốc kích thích các dòng tế bào máu, truyền máu và các sản phẩm của máu, các thuốc kháng sinh, kháng nấm...
PV (ghi)

Bình luận(0)