Tương lai giới trẻ đang bị hủy hoại vì... game

Google News

(Kiến Thức) - Trên địa bàn tỉnh Nam Định đang nổi lên hiện tượng thanh thiếu niên không nghề nghiệp tụ tập thành nhóm, rủ nhau đi cướp tài sản lấy tiền chơi game.


Bốn tháng trở lại đây, trên địa bàn thành phố Nam Định liên tiếp xảy ra hàng chục vụ cướp tài sản vào ban đêm. Đối tượng mà bọn cướp thường nhằm vào là những người buôn bán đang trên đường đến chợ đêm Phạm Ngũ Lão thành phố Nam Định. Giá trị tài sản bị cướp thường không lớn nhưng hành vi và thủ đoạn của các đối tượng lại rất liều lĩnh, manh động gây hoang mang lo lắng cho bà con kinh doanh tại chợ đêm Phạm Ngũ Lão.
Sau một thời gian bám sát địa bàn, lực lượng Công an thành phố Nam Định đã mật phục bắt quả tang Vũ Văn Luật và Hoàng Anh Dũng cùng trú tỉnh Nam định, khi hai đối tượng này đang khống chế, cướp tài sản của người đi đường.
Trước đó, Trịnh Quang Duy, SN: 2000, trú huyện Ý Yên, Nam Định là đối tượng gây ra vụ thảm án giết người, nạn nhân là hai bà cháu gây xôn Xao dư luận.
Tại cơ quan công an Duy khai nhận: sau một ngày đêm chơi games, chat tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ internet. Khi hết tiền, Duy đã nảy sinh ý định giết bà nội để lấy tiền chơi game.
Đối tượng Trịnh Quang Duy. 
Đến khoảng 4h ngày 13/8/2014 Trịnh Quang Duy đã dùng chày, dao đập và đâm nhiều nhát bà Đinh Thị Đủng (là bà nội Duy), và cháu Trịnh Minh Khôi, (là anh họ Duy) làm bà Đủng và Khôi tử vong tại chỗ. Sau khi giết người, Duy đã cướp đi 250.000đ nạn nhân để đi chơi game.
Đối tượng Duy còn cho biết vì hay chơi game nên bỏ học nhiều, chơi Games từ năm lớp 5, vì hoàn cảnh gia đình các thầy cô chỉ nhắc nhở nhưng Duy không nghe, nghiện Game a dua các bạn nghịch ngợm đi thâu đêm đến sáng ban ngày về ngủ.
Đại úy Trần Đức Tuân, Đội trưởng đội 3, Phòng CSĐTTP về TTXH, công an tỉnh Nam Định. 
Đại úy Trần Đức Tuân, Đội trưởng đội 3, Phòng CSĐTTP về TTXH, công an tỉnh Nam Định cho biết, qua điều tra vụ án trên cảnh báo các gia đình, nhà trường tăng cường quản lý con em phòng ngừa các đối tượng là thanh thiếu niên bỏ học tụ tập chơi các trò chơi bạo lực, khi không có tiền để thỏa mãn nhu cầu chơi games, chat đã dẫn đến các hành vi phạm tội rất nghiêm trọng, các địa phương tăng cường quản lý các tụ điểm kinh doanh dịch vụ internet.
Vấn nạn thanh thiếu niên nghiện game online hiện vẫn đang trở nên nhức nhối. Qua vụ các vụ việc trên, các ngành, các cấp cần phối hợp với gia đình, nhà trường tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền vận động để các em tránh xa các trò chơi bạo lực vì rất có thể đây chính là nguyên nhân của tội ác.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)