Tội phạm và ma túy len lỏi vào vùng quê Khánh Hòa

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình tội phạm và ma túy đang len lỏi sâu vào các vùng thôn quê tại Khánh Hoà.


Lê Anh Hào, trú tại phường Phương Sài, thành phố Nha Trang vừa bị Công an huyện Diên Khánh bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Là đối tượng nghiện ma tuý, ngoài việc mua ma tuý về sử dụng, Hào còn đưa ma tuý từ Nha Trang lên Diên Khánh bán lại kiếm lời.
Cũng giống như Hào, một số đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý bị công an Diên Khánh bắt giữ gần đây đều là những đối tượng nghiện đến từ những địa phương khác. Đáng lo ngại là các đối tượng này đều còn rất trẻ trong đó có cả đối tượng chỉ mới 16, 17 tuổi cũng tự đứng ra mua, bán ma tuý.
Thiếu tá Trần Ngọc Bích – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm ma tuý, CA huyện Diên Khánh, Khánh Hoà nói: "Cần quan tâm báo động là nhóm đối tượng thanh thiếu niên, hoạt động sử dụng và buôn bán trái phép chất ma tuý. Điển hình như vừa rồi, từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2014 đội chúng tôi đã bắt 3 vụ, trong đó 2 vụ là mua bán trái phép chất ma tuý và ma tuý đá, 1 vụ là tàng trữ heroin. Trong đó chúng tôi bắt được 4 bị can, thì có 3 bị can là sinh năm 1992 và sinh năm1997".
Là địa bàn cửa ngõ của thành phố Nha Trang, những năm gần đây tội phạm và tệ nạn ma tuý ở Diên Khánh diễn biến ngày càng phức tạp. Theo thống kê thì hiện nay ở Diên Khánh có 120 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý chiếm hơn 10% số người nghiện của cả tỉnh Khánh Hoà.
Không chỉ có ở các thị trấn mà ma tuý đã xuất hiện ở nhiều vùng quê lâu nay vốn yên bình. Từ đầu năm đến nay, công an huyện Diên Khánh đã triệt phá 6 vụ bắt 8 đối tượng, trong đó chỉ hơn một tháng nay đã triệt phá 4 vụ, bắt 4 đối tượng. Tang vật thu được không chỉ có thuốc phiện, heroin mà còn có cả ma tuý tổng hợp, ma tuý đá, cần sa.
Thượng tá Nguyễn Thành Linh – Phó trưởng CA huyện Diên Khánh cho biết: "Việc mua bán, sử dụng trái phép ma tuý còn có xu hướng gia tăng phức tạp. Do vậy để chủ động đấu tranh ngăn chặn, lực lượng cảnh sát phòng chống ma tuý của Diên Khánh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện xử lý bọn tội phạm".
Ngoài việc triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, Công an Diên Khánh còn tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhất là việc phát huy vai trò của các đội tự quản an ninh trật tự cơ sở. Theo cơ quan công an thì nhờ có sự giúp sức tích cực từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mà thời gian gần đây, công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuý ở Diên Khánh đã có hiệu quả tích cực hơn thể hiện qua việc ngày càng có nhiều tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý bị triệt phá.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)