Tổ xe thồ phòng chống tội phạm

Google News

(Kiến Thức) - Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Phong Điền, TT Huế đã thành lập tổ xe thồ phòng chống tội phạm.


Suốt ngày và đêm tổ xe ôm này luôn bám đường để mưu sinh. Song kể từ khi được lực lượng công an huyện Phong Điền, chính quyền địa phương tin cậy giao thêm nhiệm vụ phòng chống tội phạm, niềm say mê đóng góp công sức vào việc giữ gìn an ninh trật tự của tổ xe thồ này được nhân lên gấp bội.
Tranh thủ thời điểm chờ đợi đón khách các anh quan sát phát hiện các đối tượng trộm cắp, ma túy lợi dụng trà trộn ở khu vực ngã tư để hoạt động phi pháp lập tức báo cho lực lượng công an. Nhiều đối tượng trộm cắp tài sản vào ban đêm, cướp giật cũng đã bị các anh bắt giữ.
 Tổ xe thồ đã giúp công an phát hiện và bắt giữ nhiều tội phạm trộm cắp.
Ông Nguyễn Đinh Bông, Tổ trưởng tổ xe thồ Phòng chống tội phạm xã Phong Hiền, cho biết, hiện tại tổ xe thồ có 14 người, kể cả khi có khách hoặc không cò khách đều có tổ viên canh trực để bảo vệ cho bà con tiểu thương khu vực này.
Với 14 thành viên là những người hành nghề chạy xe ôm thuộc các xã vùng giáp ranh thuộc Thị xã Hương Trà, và hai huyện Phong Điền, Quảng Điền, từ khi được tổ chức đi vào hoạt động với quy chế chặt chẽ, được lực lượng công an huấn luyện nghiệp vụ tổ xe thồ phòng chống tội phạm xã Phong Hiền, huyện phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo ANTT khu vực ngã tư An Lỗ vốn là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự trong nhiều năm qua.
Ông Nguyễn Đạt, Phó trưởng công an xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đội xe thồ thường xuyên túc trực, qua một thời gian hoạt động đã hỗ trợ cho lực lượng công an phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng trôm cắp vào ban đêm.
Với đặc thù thường xuyên có mặt trên các tuyến đường những người chạy xe ôm có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhanh nhạy trong nắm bắt thông tin, thuận lợi trong tuyên truyền vận động nhân dân lao động chấp hành đúng pháp luật. Việc tổ chức phát động các tổ xe thồ tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm là mô hình thiết thực hiệu quả đang được tỉnh Thừa Thiên Huế rút kinh nghiệm để nhân rộng.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)