Nạn cướp đường ở Khu kinh tế Hòn La gia tăng

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng việc các xe tải chở nguyên liệu vào khu kinh tế Hòn La ban đêm, một nhóm đối tượng đã chặn xe để cướp tài sản.


Khu kinh tế Hòn La ở huyện Quảng Trạch là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Bình. Hàng ngày, có nhiều loại phương tiện vận tải hàng hóa đến khu kinh tế để nhập nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm.
Tuy nhiên thời gian gần đây, lợi dụng việc các xe tải chở nguyên liệu vào khu kinh tế ban đêm, một nhóm đối tượng đã liều lĩnh chặn xe để cướp tài sản gây bất an cho những chủ phương tiện vận tải hàng hóa. Trước tình hình trên công an huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng.
Nhóm đối tượng gồm có Võ Thanh Nghị sinh năm 1988, Võ Văn Tình sinh năm 1992 và Lê Anh Tuấn sinh năm 1993 đều có hộ khẩu thường trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện trót lọt 4 vụ chặn xe để cướp tài sản với tổng số tiền trên 8,5 triệu đồng, chỉ trong một thời gian ngắn.
Điều đáng nói trong vụ án này, đó là các đối tượng thường gây án vào ban đêm khi các lái xe chở nguyên liệu đến khu kinh tế Hòn La để nhập hàng. Chúng thường sử dụng hung khí nguy hiểm như dao, rựa để đe dạo, dùng vũ lực uy hiếp các lái xe và chiếm đoạt tài sản. Và vì còn nhiều lần đến đây để nhập hàng nên các lái xe thường không tố cáo các hành vi phạm tội của chúng.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng đối tượng Võ Thanh Nghị là người chủ mưu cầm đầu trong các vụ việc, hiện nay đã bỏ trốn hỏi địa bàn, Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Võ Thanh Nghị.
Có thể nói, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Đội hình sự Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ nhóm đối tượng chặn xe cướp tài sản này, khi có một số nguồn tin cung cấp của quần chúng nhân dân. Từng bước lập lại an ninh trật tự trên địa bàn, bảo đảm môi trường yên bình cho khu kinh tế hoạt động an toàn, hiệu quả để phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)