Giả làm thầy bùa đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ra tù không có nghề nghiệp ổn định, Hải đã giả vờ làm thầy bùa để đi chữa bệnh cho người khác để chiếm đoạt tài sản.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Văn Hải, không có nơi ở nhất định về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Năm 2013, sau khi chấp hành xong án phạt tù về, không có nghề nghiệp ổn định nên Hải nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Hải đến thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, giả làm thầy bùa có thể chữa bệnh cho dân.
Đối tượng Nguyễn Văn Hải. 
Với thủ đoạn dùng bút viết trên giấy vàng, đốt thành tro rồi pha vào nước cho người bệnh uống, Hải đã lừa 2 nạn nhân tại địa phương. Hải bị bắt khi các nạn nhân phát hiện và báo cho cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hải từng bị TAND huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp xử phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản vừa chấp hành xong hình phạt vào tháng 10/2013 thì lại tiếp tục phạm tội.
V.L/ANTV

Bình luận(0)