“Có các anh về xóm bản bình yên“

Google News

(Kiến Thức) - Việc hướng về cơ sở để cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng bản địa là việc làm thực sự có ý nghĩa.


Hiểu rõ chính sách, không còn tệ nạn xã hội cuộc sống được ổn định. Đó là những suy nghĩ của anh Lò Văn Hè cũng như rất nhiều bà con ở Bản Chít, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, Lai Châu, kể từ khi có lực lượng công an xuống tăng cường cơ sở cùng sinh sống với bà con nhân dân.
Anh Lò Văn Hè, cho biết: Công an tăng cường về bản thì dân rất hiểu rõ về chế độ chính sách họ về tuyên tuyền chính sách của đảng rất là đúng.
Cùng ý kiến trên, anh Lò Văn Bàn, Bản Chít, xã Phúc Than, Than Uyên, Lai Châu nói: “Công an tỉnh, công an huyện thì xuống xã, xuống bản thì rất là nhiệt tình tham gia vận động quần chúng trong thôn bản để phát triển kinh tế xã hội an ninh quân sự địa phương, công an cũng thường xuyên tuyên truyền vận động bà con thôn bản không gây mất đoàn kết, không trộm cắp tài sản, nghiện hút buôn bán ma túy, công an rất quan tâm đến từng hộ, từng thôn bản, trực tiếp bám sát để có việc gì xảy ra để ổn định cuộc sống lâu dài”.
Công tác tăng cường lực lượng về cơ sở với nội dung then chốt là "4 cùng" với nhân dân được lãnh đạo công an tỉnh Lai Châu triển khai thực hiện tại 2 huyện Than Uyên và Tân Uyên, gần 250 cán bộ của công an tỉnh, thành phố và công an 2 huyện được huy động. Với đặc thù địa bàn phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế, phong tục tập quán vẫn còn cổ hủ, lạc hậu, cũng đã khiến cho công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành pháp luật gặp không ít khó khăn.
Theo Thiếu úy Lò Văn Văn, Công an huyện Than Uyên, Lai Châu: Tuyên truyền bằng tiếng phổ thông thì bà con chưa tiếp thu được nên phải cử các cán bộ nói tiếng dân tộc xuống địa bàn, bên cạnh đó việc tuyên truyền người dân tố giác tội phạm còn khó vì họ có mối quan hệ họ hàng nên thường không tố giác.
Khó khăn là như vậy, thế nhưng những hiệu quả đạt được mà công tác "4 cùng" của lực lượng công an tỉnh Lai Châu mang lại là rất lớn. Bà con nhân dân tin tưởng chính sách của nhà nước hơn, nhiều thôn bản không có tệ nạn xã hội, ý thức chấp hành pháp luật của bà con được nâng cao. Để duy trì, phát huy những thành quả này nhiệm vụ bám dân vẫn luôn được công an các huyện quan tâm đặc biệt.
Thượng tá Hoàng Văn Hương, Phó trưởng Công an huyện Than Uyên, Lai Châu cho hay: Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống bản để nắm dân để biết được tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với chính quyền địa phương, chấp hành tốt chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước ổn định tình hình cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế xã hội xây dựng bản làng văn hóa giữ vững an ninh trật tự thôn bản.
Ăn cùng dân, ở cùng dân, làm cùng dân, cùng nói tiếng dân tộc với bà con nhân dân, việc làm này không chỉ giúp tình hình an ninh chính trị, kinh tế xã hội được ổn định, mà cũng đã mang hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân thực sự đi vào lòng bà con nhân dân nơi đây.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)