Can phạm cuối cùng vụ đấu súng ở Hòa Lạc đầu thú

Google News

(Kiến Thức) - Phan Tùng Khánh (SN 1978) – can phạm cuối cùng trong vụ đấu súng trên đường Láng- Hòa Lạc vào tháng 3/2010 đã đến cơ quan công an đầu thú.


Trước đó, 3/2010, Nguyễn Bích Thủy (SN 1978, trú ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầm cố chiếc xe ô tô Honda Civic cho vợ chồng Bạch Thành Phong (trú ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình) để vay 350 triệu đồng. Nhiều lần Phong đòi tiền Thủy nhưng bị từ chối.
Khoảng 22h ngày 1/3/2010, Phong cùng một số đối tượng đến tìm Thủy để đòi nợ, nhưng không gặp. Phong cùng đồng bọn đã xô xát với Nguyễn Quang Đông (SN 1993, trú tại quận Cầu Giấy - anh họ của Thủy). Đông đã huy động nhiều người và hẹn gặp Phong trên đường Láng – Hòa Lạc để đánh nhau.
Tại đây, nhóm của Đông đã dùng súng nã đạn vào xe ô tô của nhóm Phong, sau đó điều khiển xe ô tô đâm thẳng vào xe của Phong làm chiếc xe này lao xuống ruộng.
Ngay sau đó, Đông cùng đồng bọn bủa vây xe ô tô của đối phương để nã đạn và dùng đao, kiếm, gạch đá tấn công những đối tượng bị mắc kẹt trong xe 30L-9049. Sau vụ truy sát, Phan Tùng Khánh bỏ trốn. Sau gần 5 năm bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã, Khánh đã ra đầu thú.
Trước đó, ngày 6/8/2013, hàng loạt bị cáo trong vụ đấu súng trên đường Láng - Hòa Lạc hầu tòa và bị truy tố hai tội danh: “giết người” và “hủy hoại tài sản”.
Theo đó, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Đông 17 năm tù về tội giết người; 3 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hợp hai mức án cho Nguyễn Quang Đông là 20 năm tù. Nguyễn Bích Thủy chịu mức án 42 tháng tù giam. Các bị cáo khác liên quan đến vụ việc lĩnh mức án từ 12 tháng đến 16 năm tù.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)