Cận cảnh trâu bò bị bơm nước bẩn trước khi mổ

Google News

(Kiến Thức) -  Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện thêm một vụ bơm nước bẩn vào bụng trâu, bò trước khi giết mổ.

Xem clip

Vụ việc xảy ra tại Công ty thương mại dịch vụ Minh Long, ở địa bàn thôn 1- xã Cư Êa Bua – TP Buôn Ma Thuột của ông Nguyễn Duy Do làm giám đốc. Cơ sở này chuyên giết mổ gia súc tập trung và mua bán thực phẩm tươi sống.
Tại đây, lực lượng công an đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Luận và Nguyễn Văn Vẹn đang có hành vi bơm nước bẩn vào bụng 2 con trâu và 4 con bò. Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Luận làm thuê cho một người đàn ông tên Ánh, ở huyện Krông Bông, còn Vẹn làm thuê cho bà Dung – vợ của ông Do giám đốc Công ty này.
Theo lệnh của chủ, từ 2 giờ chiều, Luận và Vẹn bắt đầu hút nước bẩn từ ao ngay cạnh khu vực lò giết mổ để bơm vào bụng trâu, bò, mỗi lần bơm cách nhau khoảng 4 giờ đồng hồ.
Thủ đoạn này sẽ làm cho nước ngấm dần vào mô và làm tăng trọng lượng của trâu bò lên rất nhanh. Nhờ đó, khi mổ đem bán, các đối tượng sẽ thu lời nhiều hơn.
Đến 8 giờ tối hàng ngày thì số trâu, bò này sẽ được giết mổ để bà Dung – vợ giám đốc Công ty và ông Ánh đem bán cho khách hàng. Bình quân mỗi ngày, tại đây giết mổ trên dưới 100 con heo và khoảng 15 con trâu, bò. Có nhiều con trâu bò do bị bơm quá nhiều nước bẩn vào bụng nên bị sốc, sùi bọt mép.
Riêng Nguyễn Duy Do, Giám đốc công ty Minh Long. Trước đó, tuy đã được phòng Cảnh sát môi trường mời lên quán triệt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng đến nay vẫn tiếp tay để cho các hành vi này diễn ra tại cơ sở của mình. Thủ đoạn này không chỉ nhằm mục đích kiếm lợi mà còn tung ra thị trường một lượng thịt có nguy cơ nhiễm bẩn rất lớn.
Theo Đại tá Phạm Châu, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường – CA tỉnh Đắk Lắk cho hay: Hành vi bơm nước vào trâu bò trước khi giết mổ là phạm pháp và cần sự lên án của cộng đồng. Chính quyền, địa phương cũng cần nêu cao trách nhiệm quản lý hơn.
Hiện phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản hành vi vi phạm tại cơ sở giết mổ gia súc tập trung của công ty Minh Long và lấy mẫu nước ao đưa đi kiểm nghiệm để có căn cứ và mức độ xử lý.
Điều đáng nói ở đây là hiện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột có 2 cơ sở có giết mổ trâu, bò tập trung, nhưng thời gian qua, cả hai đều vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm với hành vi bơm nước bẩn vào bụng trâu, bò.
Thực trạng này đòi hỏi chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện để ngăn ngừa, xử lý nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(5)

Minh Hiền

Phí

Qủa là hám lợi, vì đồng tiền mà bất chấp tất cả, kể cả nguy hại đến tính mạng của con người. Đáng bị lên án.

Minh Hiền

Vĩnh lưu

Họ làm vậy chủ yếu vì đồng tiền mà. Vì thế mà người dân bây giờ không tin vào thực phẩm như trước nữa.

Minh Hiền

Quán triệt

Tịch thu giấy phép kinh doanh và xử lý hình sự là điều cần làm nhất lúc này. Vì lợi ích mà họ bất chấp tất cả, điều này đáng phải lên án mạnh mẽ.

Minh Hiền

Mi

Còn và còn nhiều nữa những hành động làm ăn gian trá như thế này. Cần và rất cần những cuộc kiểm tra đích thực mới làm sạch tình trạng làm ăn như thế này.

Minh Hiền

Đi đi

Khâu quản lý thị trường của nước ta còn nhiều bất cập quá. Điều này còn diễn biến tiếp nữa với tình hình như thế này.