Bắt giữ băng cướp nhí chuyên cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng trong băng cướp vừa bị công an TP HCM bắt chỉ ở độ tuổi 14-22.


Công an quận 9 TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ 5 đối tượng tuổi từ 14 đến 22 tuổi, để làm rõ về hành vi cướp tài sản và trộm cắp tài sản, băng cướp này do đối tượng Mai Thành Cang sinh năm 1994 cầm đầu.
Liên quan đến vụ án, hiện công an quận 9 đang tạm giữ các đối tượng gồm Châu Anh Hoàng, Nguyễn Văn Kiệt, Trương Văn Nhắt, Trương Hữu Vinh và Võ Thành Nam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản xảy ra trên địa bàn quận từ ngày 25/8 đến ngày 8/9/2014.
Theo thông tin ban đầu, từ ngày 25/8/2014, công an quận 9 nhận được đơn trình báo của các nạn nhân bị cướp. Qua truy xét, thủ đoạn, hành vi của các đối tượng này giống nhau nên công an quận đã mở chuyên án truy bắt băng nhóm này.
Điều đặc biệt là 2 trong số 5 đối tượng trong vụ án này đều chỉ mới 14 tuổi. Tuy nhiên, các đối tượng đều là thành phần lêu lổng, không có công ăn việc làm, thường tụ tập gây mất trật tự xã hội.
Từ các thông tin do nạn nhân cung cấp, công an quận 9 đã bắt giữ các đối tượng Kiệt, Nhắt, Hoàng để điều tra làm rõ. Tại công an quận, Kiệt khai ngày 4/9, Nhắt, Kiệt, Cang đã thực hiện vụ trộm tài sản tại cây xăng Ngô Quyền thuộc phường Hiệp Phú quận 9.
Ngoài ra, các đối tượng này còn thừa nhận từ ngày 25/8/2014 đến nay, đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản tại phường Hiệp Phú và phường Tăng Nhơn Phú quận 9.
Ngày 9/9/2014, đối tượng Võ Thành Nam sinh năm 1999 đã ra công an quận đầu thú. Riêng đối tượng cầm đầu băng nhóm này là Mai Thành Cang, sinh năm 1994, hiện đã bỏ trốn. Công an quận 9 đang kêu gọi tên Cang ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)