23 lao động VN nằm trong vùng dịch Ebola

Google News

Hiện có 23 lao động Việt Nam làm việc tại Cộng hòa Congo – quốc gia vừa được Tổ chức Y tế thế giới bổ sung vào vùng dịch Ebola


Trước tình hình dịch bệnh Ebola đang lây lan, đe dọa tính mạng người dân nhiều quốc gia, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động.
Tuy nhiên, qua rà soát của Cục Quản lý lao động ngoài nước thì hiện nay, lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài chưa có trong vùng dịch. Vì vậy, nếu như lao động Việt Nam vì lo sự dịch bệnh, yêu cầu phải về nước thì đó là nguyện vọng cá nhân của người lao động.
Hiện nay, theo số liệu thống kê mới tổng hợp lại sau khi Tổ chức Y tế thế giới cũng như Bộ Y tế mở rộng vùng dịch từ 4 quốc gia lên 6 quốc gia Tây Phi thì có 23 lao động Việt Nam làm việc tại Cộng hòa Congo – một nước vừa được Tổ chức Y tế thế giới bổ sung vào vùng dịch.
Theo đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước đang chỉ đạo doanh nghiệp phải liên hệ ngay với người lao động cũng như người sử dụng lao động để nắm kỹ tình hình và có những khuyến cáo cụ thể hơn đối với người lao động.
Trong trường hợp người lao động có nhu cầu về nước thì phải tổ chức cho lao động về nước.
Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền với người lao động về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống để người lao động nắm bắt kịp thời, yên tâm tiếp tục làm việc ở nước ngoài.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)