Xe tải “cày nát” đường đê sông Đuống: Sở GTVT Bắc Ninh nói gì?

Google News

Dù đường đê tả sông Đuống chỉ cho tải trọng 12 tấn nhưng các xe tải, xe bồn từ bến bãi, trạm trộn bê tông vẫn chạy ầm ầm bất kể ngày đêm. Tuy nhiên, khi hỏi đến lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Bắc Ninh lại rất mơ hồ.

Trong bài báo trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh về tình trạng bến bãi, trạm trộn bê tông mọc lên nhan nhản tại bờ sông Đuống (thuộc địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), đi kèm với đó là tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng, xe bồn bê tông chạy rầm rầm “cày nát” mặt đường đê.
Đặc biệt tại đoạn đường bê tông tả đê sông Đuống dọc từ chợ Chì, xã Bồng Lai - đến khu vực Đông Du, xã Đào Viên (huyện Quế Võ) dài khoảng 10km, dù được cắm biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe là 12 tấn, thế nhưng các xe tải cỡ lớn, xe bồn bê tông vẫn ngang nhiên tung hoành khiến nhiều đoạn đê bị vỡ nát gây bức xúc cho người dân.
Video: Bờ sông Đuống bị “gặm” nham nhở vì bến bãi… xe tải cày nát mặt đường đê ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh:
 
Để có thông tin khách quan, ngày 23/9/2022, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã có cuộc trao đổi cùng ông Nguyễn Văn Thanh - Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Ninh.
Trước thông tin về tình trạng xe tải, xe bồn chạy tại khu vực đường đê tả Đuống mà PV đề cập, ông Thanh cho biết cũng đã đi khảo sát ngay khi Sở GTVT nhận được nội dung phản ánh. Tuy nhiên, ông Thanh lại không đề cập thẳng vào những câu hỏi của PV đặt ra mà cho rằng: Do lực lượng của Sở GTVT Bắc Ninh “mỏng”, chỉ có 4 thanh tra viên làm việc ngoài đường, trong khi đó 2 người phân chia đứng ở trạm cân còn lại 2 thanh tra viên trong khi địa bàn tỉnh có rất nhiều tuyến đường nên rất khó xử lý.
Xe tai “cay nat” duong de song Duong: So GTVT Bac Ninh noi gi?
Những chiếc xe bồn chạy ầm ầm trên đường đê tả sông Đuống. Trong khi đó, tuyến đường này chỉ cho tải trọng 12 tấn.
Ông Nguyễn Văn Thanh cũng từ chối xem những hình ảnh, video mà PV đã ghi nhận tình trạng xe tải, xe bồn chạy từ các điểm tập kết cát, sỏi, vật liệu xây dựng “cày nát” mặt đường đê tại khu vực đang phản ánh.
Khi PV đặt câu hỏi rằng, đã bao giờ lực lượng TTGT xử lý ở địa điểm đê tả Đuống mà PV đề cập chưa và nếu có thì bao nhiêu trường hợp đã bị xử phạt, lập biên bản? Lúc này ông Thanh nói rằng, không được phát ngôn vì theo quy chế phát ngôn phải là Giám đốc Sở.
PV tiếp tục hỏi về việc, đường đê tả Đuống có biển cấm xe trọng tải trên 12 tấn nhưng các xe tải, xe bê tông cỡ lớn đi vào như đã ghi nhận thì có vi phạm không? Đường đê này sửa chữa liên tục nhưng hiện nay vẫn bị vỡ, bị hư hỏng nhiều đoạn có phải nguyên nhân do xe tải không? Vị Chánh Thanh tra Sở GTVT Bắc Ninh đều không trả lời.
Xe tai “cay nat” duong de song Duong: So GTVT Bac Ninh noi gi?-Hinh-2
 Nhiều đoạn mặt đường đê tả sông Đuống bị các xe trọng tải lớn "cày nát".
Dù vậy, ông Thanh cho biết, thời gian tới sẽ tập trung lực lượng phối hợp cùng Công an huyện Quế Võ và Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp xe tải, xe bồn vi phạm tại khu vực đường đê tả sông Đuống. Tuy nhiên, khi hỏi thời gian cụ thể sẽ kiểm tra là khi nào thì ông Thanh cũng không thông tin.
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, khu vực ven bờ sông Đuống thuộc địa phận huyện Quế Võ (Bắc Ninh) hiện đang tồn tại nhiều bến bãi tập kết cát sỏi, vật liệu xây dựng, than, trạm trộn bê tông thuộc loại “khủng”.
Các bến bãi, trạm trộn bê tông tập trung nhiều nhất là khu vực thôn Vũ Dương (xã Bồng Lai, huyện Quế Võ). Tại đây những bến bãi tập kết cát, than, trạm trộn bê tông “tụ họp” với quy mô rộng trông không khác gì một khu công nghiệp thu nhỏ. Các trạm trộn bê tông thương phẩm ở khu vực này được lắp đặt nằm sát mép với dòng chảy của sông Đuống, có dấu hiệu hoạt động không đảm bảo môi trường, không đảm bảo an toàn hành lang đê điều.
Dọc bờ sông Đuống ở khu vực này còn xuất hiện một số bãi tập kết cát hoạt động có dấu hiệu mập mờ pháp lý. Đi kèm với đó là tình trạng các xe tải, xe bồn chạy rầm rầm “cày xéo” nát mặt đê tả sông Đuống.
Liên quan đến các hoạt động bến bãi dọc đường đê tả sông Đuống, PV báo Tri thức và Cuộc sống cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Quế Võ; Công an huyện Quế Võ.

Theo số liệu do ông Nguyễn Văn Thanh - Chánh Thanh tra Sở GTVT Bắc Ninh cung cấp cho thấy: Từ tháng 1/2022-9/2022, Sở GTVT Bắc Ninh đã xử lý 35 trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, với số tiền phạt hơn 541 triệu đồng.

*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)