Xây dựng Thanh Nam nợ gần 28 tỷ, bị tước giấy phép: Hé lộ ông chủ đứng sau

Google News

Công ty Thanh Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh hoạt động từ năm 2012, do ông Lâm Ngọc Hùng làm đại diện. Tuy nhiên, nắm trong tay “hệ sinh thái” Thanh Nam là doanh nhân có tên Trịnh Duy Minh.

Thông tin Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản đối với Công ty TNHH Xây lắp và Khai thác vật liệu xây dựng Thanh Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh (Công ty Thanh Nam) trong thời hạn 4 tháng 15 ngày đang khiến dư luận chú ý.
Nguyên nhân do Công ty Thanh Nam đang nợ gần 28 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.
Xay dung Thanh Nam no gan 28 ty, bi tuoc giay phep: He lo ong chu dung sau
Công ty Thanh Nam đang nợ gần 28 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. (Ảnh: Hà Phương). 
Theo tìm hiểu của PV, Công ty Thanh Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh có địa chỉ đăng ký tại TDP Liên Giang, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh và chính thức hoạt động từ năm 2012 với ngành nghề kinh doanh chính là khai thác đá, cát, sỏi, đất sét. Người đại diện pháp luật là ông Lâm Ngọc Hùng.
Công ty Thanh Nam được cấp phép khai thác khoáng sản tại mỏ đá Khe Rò từ năm 2013 nhưng suốt nhiều năm sau đó doanh nghiệp này đã không tiến hành khai thác. Phải đến năm 2018, khi khôi phục mã số thuế, chi nhánh của Công ty này mới tiến hành khai thác. Tuy nhiên, hoạt động rất cầm chừng.
Về Công ty mẹ - Công ty TNHH Xây lắp và Khai thác vật liệu xây dựng Thanh Nam đi vào hoạt động từ năm 1994, đăng ký địa chỉ trụ sở tại 602/18 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM.
Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng. Người đại diện theo pháp luật ông Trịnh Duy Minh.
Ngoài hệ sinh thái mang tên Thanh Nam, doanh nhân Trịnh Duy Minh được biết đến cũng là chủ sở hữu/người đại diện pháp luật của Công ty CP phần Trường Thành, đăng ký địa chỉ trụ sở tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum).
Thông tin trên Người đưa tin, ngoài chi nhánh vừa bị tước quyền giấy phép khai thác khoáng sản vì đang nợ Hà Tĩnh gần 28 tỷ đồng nêu trên, hệ sinh thái của Công ty Thanh Nam từng được biết đến là đã "đẻ" ra nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành khác nhau, nhưng chỉ sau một thời gian hoạt động, đa số các chi nhánh đã lần lượt ngừng hoạt động, đóng mã số thuế.
Khảo sát thông tin từ Tổng cục Thuế cho thấy, chi nhánh số 1 của Công ty này có giám đốc là ông Chu Văn Ban, đăng ký hoạt động tại tỉnh Đồng Nai từ tháng 7/2000 nhưng sau đó đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế vào tháng 1/2019.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)