Vợ xinh bị chồng đánh gãy mũi ở TP HCM: nên “oánh” trả... còn không, ly hôn?

Google News

(Kiến Thức) - Chồng vũ phu, thích thượng cẳng chân hạ cẳng tay, có lẽ là điều tồi tệ nhất đối với một người phụ nữ. Trường hợp người vợ xinh đẹp bị chồng đánh gãy mũi ở TP HCM mới đây khiến nhiều người bất bình…

Câu chuyện của người phụ nữ nói trên được chia sẻ trên một tờ báo lớn và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.
Không chỉ nắm tóc đập mặt chị T. (30 tuổi) xuống sàn ngay trước mặt con, khiến chị máu me bê bết vì gãy sống mũi, ở bệnh viện, người chồng vẫn liên tục chì chiết vợ.
Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu anh S. đánh vợ. Anh từng vơ mũ bảo hiểm đập thẳng vào đầu người vợ đang ôm con. Và đỉnh điểm là lần anh lao vào định đánh bạn đời ngay trước mặt ba mẹ vợ nên chị quyết phải ly hôn. Nhưng ly hôn rồi chị vẫn không được yên thân. "Vừa nhận quyết định ly hôn cuối tháng 6 thì đầu tháng 7 anh đánh tôi gãy mũi phải nhập viện", chị T. chia sẻ với tờ báo nói trên...
Vo xinh bi chong danh gay mui o TP HCM: nen
 
Trong mọi nỗi khó khăn, mỗi hoàn cảnh đều có những điều khó nói khác nhau; tuy nhiên, việc gặp phải người chồng vũ phu như cô vợ xinh bị chồng đánh gãy mũi này chính là trường hợp đáng phê phán nhất.
Những người đàn ông khỏe mạnh lại khiến người phụ nữ chân yếu tay mềm, là người từng đầu gối tay ấp, từng nói những lời yêu thương trìu mến phải chịu đòn roi, chịu sự bạo hành cả về thể chất và tinh thần, là điều không thể chấp nhận được cho dù với nguyên nhân gì đi chăng nữa.
Có câu nói, bước vào hôn nhân giống như bạn cầm trên tay một cốc nước nóng, nóng quá không chịu được sẽ phải buông. Tuy nhiên ngưỡng chịu nóng ở cơ thể mỗi người khác nhau, nên sẽ có người buông sớm hoặc muộn. Với một người chồng vũ phu thì tốt nhất nên buông sớm, bởi anh ta đã đánh 1 lần nếu người vợ cam chịu sẽ có lần thứ 2.
Chuyên gia tâm lý Trần Mạnh Hoàng, Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng mềm và tư vấn tâm lý Hà Nội, cho rằng đối với một người chồng vũ phu đánh vợ người phụ nữ không nên cam chịu chấp nhận mà phải “oánh trả”. Tất nhiên cách “oánh trả” phải khéo léo chứ không thể dùng sức đánh lại vì dù có khỏe đến đâu sức phụ nữ cũng không “địch” lại được nam giới, chưa kể trong lúc hung hăng nóng giận người chồng vũ phu sẽ như con thú dữ.
Đặc điểm chung của những người chồng vũ phu là dễ nóng tính và không kiểm soát được bản thân. Vì vậy hãy chọn thời điểm chồng đã bình tĩnh để nói chuyện thẳng thắn. Đừng đôi co khi anh ta đang nổi giận, việc đó chỉ làm cho tình huống lên đến đỉnh điểm và người chồng đang không biết kiềm chế sẽ chẳng ngại ngần “tặng” cho bạn vài cái bạt tai, thậm chí xô xát lớn hơn có thể xảy ra và người chịu thiệt không ai khác chính là bạn. Chị em cũng có thể nhờ gia đình, người thân giúp đỡ nếu cảm thấy tiếng nói của mình không đủ sức tác động để chồng thay đổi
Một trong những nguyên tắc “nằm lòng” chị em phải ghi nhớ, đó là tuyệt đối không được cam chịu. Một trong những lý do khiến cho những ông chồng vũ phu luôn sẵn sàng đánh đập vợ thường xuyên chính là do những người vợ không có bất cứ sự phản kháng nào mà cứ âm thầm chịu đựng. Đó không phải là sự nhẫn nhịn tốt cho hôn nhân mà là sự cam chịu bất hạnh. Và khi người vợ không tỏ rõ thái độ phản đối thì rất có thể sẽ mãi biến mình thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Hãy tỏ rõ thái độ phản đối, không đồng tình khi chồng có các hành vi đánh đập, xúc phạm bạn. Hãy để người chồng biết bạn là người không dễ cam chịu và sẵn sàng phản kháng.
Trường hợp cốc ước quá nóng, đến mức cầm lâu có thể gây bỏng, thì chị em nên buông để giữ sự an toàn cho bản thân. Hãy đặt câu hỏi: “Vì sao phải cam chịu ở bên 1 người chồng vũ phu?”.
Trường hợp cô gái này đã từng chịu cảnh bạo hành nhiều lần đến mức thương tích như vậy thì không có lý do gì khiến cô tiếp tục cuộc hôn nhân này. Ly hôn chính là một sự giải thoát hoàn hảo , không chỉ cho cô gái mà cả cho con trẻ, để chúng không phải chứng kiến, không phải lớn lên trong môi trường gia đình đầy bạo lực…
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)