Trà giảm cân Vy&Tea chứa chất cấm vẫn bán tràn lan, người tiêu dùng “kêu cứu”

Google News

(Kiến Thức) - Cục ATTP ra quyết định dừng lưu thông sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea do chứa chất cấm; tuy nhiên tới thời điểm này, sản phẩm vẫn bán tràn lan, coi thường sức khỏe, tính mạng người dùng.

Cụ thể, chị Hương Lan, ở địa chỉ email huonglan...@gmail.com, phản ánh thông tin về sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy: từ tháng 3/2019 báo chí đã đăng tải bài về việc “ngưng lưu thông sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea trên thị trường, vì có chất cấm Sibutramine và Phenolphthalein nhưng hiện tại tôi vẫn mua được sản phẩm này ngoài thị trường và được đăng quảng cáo tràn lan trên mạng”.
Người này thậm chí cho biết thêm: “Tôi đã mua trà giảm cân Vy&Tea và check mã số mã vạch đúng của Công Ty Hà Vy sản xuất và tôi có hỏi thì họ vẫn sản xuất bán bình thường trên cả nước. Họ nói báo đăng chỉ muốn kiếm tiền thôi, chứ họ vẫn bán bình thường(???)”.
Tra giam can Vy&Tea chua chat cam van ban tran lan, nguoi tieu dung “keu cuu”
 Trà giảm cân Vy&Tea bị cấm lưu thông vẫn ngang nhiên quảng cáo, bán tràn lan trên thị trường
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, tại thời điểm tháng 2/2019, Cục An toàn thực phẩm đã thành lập Đoàn kiểm tra đến làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy. Căn cứ Biên bản kiểm tra số 02/BB-KT ngày 28/02/2019 của Đoàn kiểm tra, ngày 01/3/2019 Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà giảm cân Vy&Tea (NSX 20/12/2018, HSD 20/12/2019) của tổ chức công bố, sản xuất sản phẩm là Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy.
Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đã giao Ban quản lý ATTP thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các Chi cục ATVSTP các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea chứa chất cấm nêu trên trên địa bàn.
Tuy nhiên, cho đến nay, đã gần nửa năm từ khi có quyết định thu hồi và dừng lưu thông sản phẩm, người tiêu dùng vẫn có thể mua được trà giảm cân Vy&Tea của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy một cách dễ dàng trên các trang bán hàng online.
Tra giam can Vy&Tea chua chat cam van ban tran lan, nguoi tieu dung “keu cuu”-Hinh-2
 
Tra giam can Vy&Tea chua chat cam van ban tran lan, nguoi tieu dung “keu cuu”-Hinh-3
 
Tra giam can Vy&Tea chua chat cam van ban tran lan, nguoi tieu dung “keu cuu”-Hinh-4
Một số hình ảnh địa chỉ các trang web đang chào bán Trà giảm cân Vy&Tea  
Vị độc giả trên cũng đề nghị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế có chế tài giải quyết triệt để các sản phẩm đã bị Cục cấm, mà còn được bán tràn lan trên mạng, để người tiêu dùng yên tâm, không phải mua phải thực phẩm kém chất lượng. Người này thậm chí còn hướng dẫn cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm ra các trang web đang bán sản phẩm này.
Theo đó, chỉ cần gõ tên sản phẩm “trà giảm cân Vy&tea” trên thanh công cụ tìm kiếm Google là “ra được thông tin người bán ngay trong trang 1,2. Theo cách làm này, người gửi thông tin còn thấy ngay bài viết “Bị cảnh báo Sibutramine độc hại, trà giảm cân Vy & Tea vẫn bán online tràn lan” đã được Kiến Thức đăng tải tại đường link https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bi-canh-bao-sibutramine-doc-hai-tra-giam-can-vy-tea-van-ban-online-tran-lan-1195320.html
Độc giả này cũng không quên cẩn thận gửi kèm hình ảnh các trang web cũng như thông tin địa chỉ, điện thoại những nơi vẫn ngang nhiên chào bán sản phẩm Trà giảm cân Vy&tea qua kết quả tìm kiếm Google với từ khóa: “trà giảm cân vy tea” hoặc từ khóa “vy tea”. Cụ thể, trà giảm cân Vy&tea đang được quảng cáo thổi phồng và bán công khai trên các trang web: travytea.vn; vytea.com; giamcancungtravytea.com; trathaomocvytea.vn; nhaphanphoitravytea.com; nguyentronghien.com;  duocphamchucnang.com; sanhangchinhhang.com; facebook.com/travyteahcm; kể các trang web bán hàng trực tuyến như shopee hay lazada.
 Kiến Thức sẽ tiếp tục điều tra tìm hiểu và thông tin về vụ việc.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)