Trà giảm cân Lee Detox lập lờ tên gọi, không được Cục An toàn công bố sản phẩm?

Google News

(Kiến Thức) - Sản phẩm Trà giảm cân Lee Detox được Công ty Thu Huyền Ngọc quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên các giấy phép lại là Viên Hoa Thảo Mộc Lee Detox. Liệu có sự nhập nhèm tên gọi sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng? 

Trà giảm cân Lee Detox không chỉ thổi phồng công dụng, mà theo tìm hiểu của Kiến Thức, còn  ghi nhận nhiều vấn đề "mâp mờ" trên trang website Leedetox.vn và trang fanpage facebook "Trà Giảm Cân Lee Detox-Chính Hãng" (@TraGiamCanLeeDetoxChinhHang)
Lập lờ tên gọi, nhập nhèm giấy phép?
Cụ thể, trên các trang web này có đăng tải hình ảnh giấy kiểm nghiệm và giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nhằm tạo niềm tin với người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên các giấy phép này sản phẩm được đăng ký là Viên Hoa Thảo Mộc Lee Detox do công ty TNHH MTV Thu Huyền Ngọc phân phối nhưng nguồn gốc do công ty nào sản xuất thì được che đi.
Tra giam can Lee Detox lap lo ten goi, khong duoc Cuc An toan cong bo san pham?
Những giấy phép đầy nghi vấn được công bố trên trang chủ của sản phẩm trà giảm cân Lee Detox 
Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường hiện có có hai sản phẩm là Viên Hoa Thảo Mộc Lee Detox và Trà hoa thảo dược Lee Detox. Trong đó, sản phẩm Trà hoa thảo dược Lee Detox được quảng cáo rầm rộ với nhiều tên gọi khác nhau như: trà thảo dược giảm cân Lee Detox, Thảo dược giảm cân Lee Detox, trà thảo dược tan mỡ Lee Detox, trà hoa giảm cân Lee Detox, trà hoa thảo mộc Lee Detox, trà giảm cân Lee Detox,...
Mặc dù được quảng cáo rầm rộ với công dụng giảm cân hiệu quả như "thần dược" nhưng sản phẩm Trà hoa thảo dược Lee Detox thuộc sở hữu của công ty TNHH MTV Thu Huyền Ngọc lại không hề có một chứng nhận hợp quy nào? Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm được mà công ty này cung cấp công khai trên website https://leedetox.vn là của sản phẩm Viên Hoa Thảo Mộc Lee Detox. 
Như vậy, liệu 2 sản phẩm này có phải là một, hay đó là việc lập lờ tên gọi để quảng cáo sản phẩm trà giảm cân Lee Detox được thổi phồng lên như thần dược?
Không xuất hiện trong hệ thống tra cứu của Cục ATTP
Tra giam can Lee Detox lap lo ten goi, khong duoc Cuc An toan cong bo san pham?-Hinh-2
 Không tìm thấy bất cứ thông tin nào về sản phẩm của công ty Thu Huyền Ngọc trên trang web của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm
Trong khi đó, tìm hiểu trên trang website hệ thống tra cứu từ cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm về đăng ký sản phẩm thực phẩm chức năng đã được cấp phép của Cục, Kiến Thức ghi nhận không tìm thấy dữ liệu nào về tên sản phẩm Lee Detox cũng như tên Công ty TNHH MTV Thu Huyền Ngọc.
Tại sao một sản phẩm được đăng ký công bố sản phẩm và có giấy kiểm nghiệm sản phẩm lại không có thông tin trên trang thông tin của Cục An toàn thực phẩm?.
Để sản phẩm thực phẩm chức năng được phép lưu hành hợp pháp trên thị trường Việt Nam yêu cầu bắt buộc nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối phải công bố thực phẩm chức năng với các cơ quan chức năng, cụ thể là tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế, để cấp Bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP...
Vì sao tra cứu công ty TNHH MTV Thu Huyền Ngọc lại không thấy xuất hiện dữ liệu nào?!
Tra giam can Lee Detox lap lo ten goi, khong duoc Cuc An toan cong bo san pham?-Hinh-3
Cũng như vậy, không tìm thấy bất cứ thông tin nào về sản phẩm Lee Detox trên trang web của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm 
Câu hỏi đặt ra ở đây: tại sao lại có câu chuyện lạ lùng này? Và nếu những tờ giấy chứng nhận xuất hiện trên quảng cáo của Lee Detox là có thật, tại sao không thể tìm thấy trong hệ thống dữ liệu của Cục An toàn thực phẩm?
Liệu với các hình thức quảng cáo rầm rộ trên, Công ty Thu Huyền Ngọc có được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đúng theo thông tư của Bộ Y Tế?! Khi mà ngay trên chính trang Website và fanpage của công ty lại quảng cáo Trà giảm cân Lee Detox chứ không phải Viên Hoa Thảo Mộc Lee Detox???
Vấn đề này, Kiến Thức sẽ liên hệ với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng như Công ty TNHH MTV Thu Huyền Ngọc để xác minh làm rõ, và sẽ tiếp tục thông tin...
Lê Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)