Tiệc chia tay Giám đốc CDC Quảng Ninh nghỉ hưu do Cty y tế Đức Minh tổ chức

Google News

Bữa tiệc chia tay Giám đốc CDC Quảng Ninh nghỉ hưu được tổ chức bởi Tập đoàn Đức Minh, CLB Giám đốc CDC miền Bắc và CDC Quảng Ninh.

Bữa tiệc xa hoa, “vô tiền khoáng hậu”
Mới đây (7/8), Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm liên quan đến những bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh về hưu gây xôn xao dư luận. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.
Video bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh về hưu gây xôn xao dư luận. (Nguồn Tiền Phong) 
Trước đó, theo clip ghi lại cảnh bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh về hưu được tổ chức trên 2 chiếc du thuyền sang trọng có tên Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Trong clip, người dẫn chương trình giới thiệu bữa tiệc được đồng tổ chức bởi CLB Giám đốc CDC miền Bắc và CDC Quảng Ninh kết hợp với Tập đoàn Đức Minh. Đích thân ông Nguyễn Bình Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh cũng tham dự. Ngoài ra, còn có nhiều vị khách mời là đại diện CDC nhiều tỉnh và đại diện lãnh đạo, nhân viên của CDC Quảng Ninh, các bênh viện và đặc biệt là ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh cùng vợ.
Được biết, bữa tiệc được tổ chức vào ngày 30/6/2022, có 140 khách tham dự trong hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan và nghỉ đêm trên vịnh.
Trong bữa tiệc xa hoa được dư luận ví von là “vô tiền khoáng hậu” ấy có duy nhất 1 đơn vị được giới thiệu 1 cách trang trọng, đồng tổ chức bữa tiệc là Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh (Công ty Đức Minh - PV). Dư luận 1 lần nữa đặt câu hỏi: Vậy công ty Đức Minh là công ty nào? Mối quan hệ của công ty với CLB Giám đốc CDC miền Bắc và ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh thế nào mà sẵn sàng đứng ra tổ chức bữa tiệc hoành tráng đến vậy (?!).
Công ty y tế Đức Minh đang bị điều tra việc nhập kit test COVID-19
Nhắc đến Công ty Đức Minh có lẽ dư luận không lạ lẫm gì với đơn vị này bởi chỉ mới đầu tháng 2/2022, Tổng Cục Hải quan cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra việc nhập khẩu kit xét nghiệm COVID-19 của công ty Đức Minh. Theo các số liệu thì công ty Đức Minh nhập khẩu kít test còn nhiều hơn cả công ty Việt Á.
Theo đó, trong 2 năm 2020-2021, Công ty Đức Minh đã nhập khẩu các thiết bị, máy móc và bộ xét nghiệm COVID-19 với tổng số tiền là 4.381 tỷ đồng, trong đó tổng kim ngạch nhập khẩu kit xét nghiệm là 3.437 tỷ đồng.
Đối với mặt hàng kit xét nghiệm nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Hàn Quốc, công ty đã mua 9 triệu bộ xét nghiệm PCR với tổng trị giá khoảng 927 tỷ đồng, trong đó 1,1 triệu bộ từ Tây Ban Nha có giá trung bình từ 106.000-130.000 đồng/test (trị giá 121 tỷ đồng) và 8,2 triệu bộ xuất xứ Hàn Quốc có giá trung bình từ 96.000-150.000 đồng/test (trị giá 806 tỷ đồng). Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng nhập khẩu từ Hàn Quốc khoảng 41 triệu bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 với mức giá trung bình từ 86.000-130.000 đồng/test.
Qua xác minh ban đầu, Công ty Đức Minh đã phân phối các kit xét nghiệm PCR cho 26 cơ sở y tế, bệnh viện đa khoa và các công ty trên toàn quốc với mức giá từ 250.000-395.000 đồng/test. Các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 thì được bán cho 586 đơn vị với mức giá 198.000 đồng/test.
Giá bán trên đã được Công ty Đức Minh đăng ký với Bộ Y tế tại Thông báo số 5288/BYT-TB-CT ngày 2/7/2021 về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong bối cảnh COVID-19 tác động tiêu cực mọi mặt lên đời sống-xã hội, Công ty Đức Minh đã nhập kit xét nghiệm với giá 86.000 đồng và bán ra với mức giá chênh lệnh trên 100%.
Trên website, Công ty Đức Minh giới thiệu: “Được thành lập tháng 7/2001 với tên gọi là Công ty cổ phần Dược phẩm Đức Minh viết tắt (ALMEDIC JSC). Đến tháng 7/2007 ALMEDIC JSC trở thành hệ thống công ty Mẹ - Con với 9 thành viên hoạt động trên cả nước Việt Nam. ALMEDIC JSC tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thương mại phục vụ ngành Y tế theo 3 nhóm sản phẩm chính là vắc xin, sinh phẩm chẩn đoán và dược phẩm.
Năm 2007 khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới. Đứng trước cơ hội và thách thức Ban giám đốc ALMEDIC JSC quyết định tái cấu trúc thành lập Tập đoàn y tế AMV (AMV Group).
AMV Group tập trung trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển thương mại, hợp tác quốc tế và đầu tư theo 5 ngành hàng chính là vắc xin, sinh phẩm chẩn đoán, dược phẩm, thực phẩm chức năng và dịch vụ y tế.”
Hiện Tập đoàn y tế AMV có 7 công ty thành viên, 20 chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước gồm: Công ty cổ phần Y tế Đức Minh; Công ty cổ phần Y tế AMVGROUP; Công ty TNHH AMV Vaccine; Công ty TNHH AMV Diagnostic; Công ty TNHH AMV Pharmaceutical; Công ty TNHH AMV Gentical; Công ty TNHH AMV Minh Long; Công ty cổ phần y tế AMV Hoàng Liên; Công ty cổ phần Công nghệ xanh Đông Sơn; Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Gentical Lạc Long Quân… Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp là ông Nguyễn Bình Minh (SN 1971), ông Minh đồng thời cũng đang sở hữu 90% cổ phần tại Y tế Đức Minh. 10% còn lại chia đều cho ông Lê Quốc Hoàn (SN 1963) và bà Nguyễn Thị Xuân Hồng (SN 1975) nắm giữ.
Tiec chia tay Giam doc CDC Quang Ninh nghi huu do Cty y te Duc Minh to chuc
Tập đoàn Y tế AMV (AMV GROUP) tiền thân là Công ty Cổ phần Dược phẩm Đức Minh (ALMEDIC JSC). Từ 2/2022, Tổng Cục Hải quan đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra việc nhập khẩu của Công ty Đức Minh liên quan vụ kit xét nghiệm COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)
 
Giai đoạn 2016 - 2021, Y tế Đức Minh đã tham gia 291 gói thầu với vai trò độc lập và liên danh trong lĩnh vực y tế tại các đơn vị đối tác. Trong đó, doanh nghiệp trúng đến 260 gói thầu, 20 gói thầu chưa có kết quả và chỉ trượt 12 gói thầu. Tương ứng tỉ lệ trúng thầu tại các thương vụ đấu giá Y tế Đức Minh tham gia lên đến gần 96%.
Được biết hiện vẫn chưa có kết luận điều tra việc nhập khẩu kit xét nghiệm COVID-19 của công ty Đức Minh.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin!
Quảng Ninh giao 120ha đất cho Công ty y tế Đức Minh
Theo báo Nông Nghiệp Việt Nam, ngày 20/11/2012, ông Đặng Huy Hậu, khi đó là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký Quyết định về việc chấp thuận địa điểm đầu tư xây dựng dự án trồng cây dược liệu tại thôn Khe Càn, xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ (nay là TP Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo xã Đồng Sơn (TP Hạ Long) cho biết dự án trồng cây dược liệu của Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh được triển khai từ khoảng năm 2013, theo mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng, chủ yếu là cây ba kích. Theo đại diện chính quyền xã, dự án này hiện có khoảng 4, 5 người tham gia, trong đó chỉ có 1, 2 người dân địa phương còn sản phẩm như nào không thấy công ty báo cáo. Tuy hoạt động trên địa bàn gần 10 năm nay nhưng Công ty Y tế Đức Minh gần như không có đóng góp gì nhiều cho địa phương từ an sinh xã hội đến công ăn việc làm.

Minh Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)