Sunshine đang mở rộng nhiều lĩnh vực kinh doanh, mục tiêu là mảng tài chính

Google News

Nhiều nhân sự chủ chốt ở Sunshine Group hiện lần lượt nắm giữ các chức vụ quan trọng tại Ngân hàng và Công ty chứng khoán. 

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa diễn ra, HĐQT KienlongBank đã nhất trí bầu bà Trần Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT, giữ chức danh Chủ tịch HĐQT KienlongBank nhiệm kỳ 2018 - 2022 kể từ ngày 26/5. 
Cũng liên quan đến nhân sự của Sunshine Group tại Kienlongbank là tân Phó Tổng Giám đốc KienLongBank Nguyễn Văn Minh lại là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Sunshine Tech - Công ty phát triển công nghệ thuộc Sunshine Group.
Sunshine dang mo rong nhieu linh vuc kinh doanh, muc tieu la mang tai chinh
Bà Trần Thị Thu Hằng.
Một diễn biến liên quan, Kienlongbank cũng đã thông qua tờ trình về việc bổ sung tên viết tắt bằng tiếng Anh là KSBank. Tên viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Kiên Long sau bổ sung gồm: KienlongBank và/hoặc KSBank.
Như vậy, những nhân sự chủ chốt ở Sunshine Group lần lượt đảm nhận các chức vụ quan trọng tại KienlongBank nhằm mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, góp phần mang lại lợi nhuận cao cho Tập đoàn. Ngoài bước chân vào lĩnh vực ngân hàng, Sunshine Group cũng quan tâm đến lĩnh vực Chứng khoán.
Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng việc một Tập đoàn bất động sản như Sunshine Group “thâu tóm” lần lượt cả ngân hàng và Công ty chứng khoán có thể đang muốn mở một hướng đi mới là mảng tài chính. Việc liên kết như vậy dễ dàng giúp Sunshine Group phát triển mạnh lĩnh vực bất động sản vì có được nguồn vốn quay vòng dài, nhất là nguồn vốn tín dụng.

Sunshine Group thành lập từ tháng 4/2016, Chủ tịch là ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975 tại Thanh Hóa. Vốn điều lệ ban đầu Sunshine Group là 300 tỷ đồng. Đến tháng 7/2018, vốn điều lệ tăng lên 8.535 tỷ đồng.
Sunshine Group được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án quy mô lớn như: Sunshine Center; Sunshine City; Sunshine Empire... tại Hà Nội; Sunhine Marina Nhatrang Bay (Nha Trang); Sunshine City Sài Gòn (TP.HCM)…
Tính đến cuối tháng 6/2020, vốn chủ sở hữu của Sunshine Group đạt trên 17.025 tỷ đồng. Tổng tài sản Sunshine Group cũng tăng tương ứng lên 43.754 tỷ đồng. 
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)