Sự thật về Công ty Trường Sinh gây “ổ dịch COVID-19” và ông chủ Trần Doãn Sinh

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Trường Sinh thu hút dư luận những ngày qua khi gây “ổ dịch COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai. Sự thật về Công ty này và ông chủ Trần Doãn Sinh thế nào?

Trường Sinh tăng vốn khủng từ 10 tỷ lên 50 tỷ năm 2019
Công ty TNHH Trường Sinh đang là tâm điểm ổ dịch COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai khi 27 nhân viên của công ty nhiễm COVID-19. Trong đó đa số là các trường hợp chuyên cung cấp ăn uống, phục vụ nước sôi cho các khoa, phòng của Bệnh viện Bạch Mai.
Các chuyên gia y tế nhận định, bước đầu có thể nhận định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.
Theo hồ sơ doanh nghiệp, Công ty Trường Sinh có tên đầy đủ là Công TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh.
Su that ve Cong ty Truong Sinh gay “o dich COVID-19” va ong chu Tran Doan Sinh
Bệnh viện Bạch Mai. 
Công ty Trường Sinh được thành lập vào tháng 9/2002 và hoạt động từ ngày 1/1/2003, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Nửa năm trước biến cố dịch bệnh COVID-19, theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, vào tháng 8/2019, Công ty Trường Sinh tiến hành tăng vốn từ 10 tỷ đồng lên mức 50 tỷ đồng.
Ông chủ Trần Doãn Sinh còn kinh doanh gì ngoài đồ ăn uống ở BV Bạch Mai?
Theo hồ sơ, chủ sở hữu của Công ty TNHH Trường Sinh là ông Trần Doãn Sinh. Vị doanh nhân sinh năm 1957 hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc của Trường Sinh.
Công ty TNHH Trường Sinh đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…).
Mới đây, Bộ Y tế cho biết, qua rà soát cho thấy Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện A Thái Nguyên.
Tuy nhiên, ngoài việc cung cấp dịch vụ ăn uống cho tại các bệnh viện, ông chủ của Công ty TNHH Trường Sinh còn được biết tới là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên.
Dự án có diện tích 11,2 ha, tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011.
Ngoài ra, Trường Sinh còn là chủ Dự án Đầu tư xây dựng đường nối từ đường Tố Hữu đến đường vành đai Hồ Núi Cốc và Tổ hợp thương mại- dịch vụ Trường Sinh, nằm trong 12 dự án thuộc quy hoạch xây dựng vùng du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2011.
Công ty Trường Sinh chỉ là đơn vị cung cấp thức ăn ở Bệnh viện Bạch Mai
Trao đổi với PV Kiến Thức, BS.TS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc, người phát ngôn của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Công ty TNHH Trường Sinh chỉ là một đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai.
Ông Nguyễn Ngọc Hiền – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nghỉ hưu từ ngày 1/4/2020) cho biết, bệnh viện Bạch Mai đã ký hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn tại Bệnh viện với Công ty TNHH Trường Sinh và doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ cho bệnh viện Bạch Mai từ năm 2003 đến nay. Các nhân viên của Công ty Trường Sinh là người của công ty này đến bệnh viện Bạch Mai để thực hiện các phần việc liên quan đến cung cấp các suất ăn.
Theo Bộ Y tế, qua rà soát cho thấy Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện A Thái Nguyên.
Ngày 31/3, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã có văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh đang cung cấp cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Ban chỉ đạo đề nghị Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ (thuộc các tỉnh khu vực Phía Bắc) và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố (khu vực phía Bắc) khẩn trương rà soát cơ sở khám, chữa bệnh có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh.

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)