Sản phẩm xịt miệng và Cốt Thiên Ngọc NECO quảng cáo “nổ” như thần dược?

Google News

Chỉ là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc miệng nhưng các sản phẩm NECO đang quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc, ngăn chặn được cả virus COVID-19 gây bức xúc.

Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nickname Nya Chi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - Tổng giám đốc Công ty TNHH TM & DV Cstar có địa chỉ tại 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đang quảng cáo “nổ” công dụng các sản phẩm xịt miệng, súc miệng NECO và Cốt Thiên Ngọc NECO như thuốc với tác dụng điều trị bách bệnh về răng miệng và ngăn chặn được cả virus dịch bệnh “lòe” người tiêu dùng.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?
Sản phẩm Cốt Thiên Ngọc NECO được quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc "chữa lành" các vấn đề răng miệng. 
Quảng cáo “nổ” công dụng sản phẩm như thần dược
Ghi nhận của phóng viên, trên các tài khoản facebook có tên Nya Chi, Nya Chi Nik Phụ, Kiều My, Trần Thanh Huyền… và website https://www.necovietnam.vn, https://www.necovietnam.com thường xuyên đăng tải các bài viết, video quảng cáo về sản phẩm xịt thơm miệng NECO, nước súc miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO một cách rầm rộ.
Về công dụng các sản phẩm, các bài quảng cáo “nổ” rằng có tác dụng trị bách bệnh về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm miệng, viêm loét miệng, ngứa họng, giảm đau, kháng viêm, phòng nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh qua đường hô hấp…
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-2
Cốt Thiên Ngọc NECO được quảng cáo phòng cả virus? 
“Cốt Thiên Ngọc NECO - Tinh hoa chữa lành các vấn đề răng miệng. Dùng 1 hôm thôi đã thấy sáng mai ngủ dậy, miệng hết hôi hẳn. 2-3 hôm đỡ viêm lợi, hết nhiệt miệng, hết đau răng, đỡ chảy máu chân răng…”, nickname Nya Chi quảng cáo sản phẩm Cốt Thiên Ngọc NECO .
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-3
 Những thông tin quảng cáo sản phẩm súc miệng NECO có thể ngăn chặn, phòng bệnh COVID-19 gây bức xúc dư luận.
Tại một bài viết quảng cáo về sản phẩm súc miệng NECO, thông tin còn khẳng định: “Súc họng đúng cách “chốt chặn” sau cùng giúp phòng bệnh COVID-19”, hay: “Sản phẩm súc họng chặn COVID số 1 hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép”…
Ngoài việc “thổi phồng” công dụng các sản phẩm NECO, hàng loạt trang facebook cá nhân khác còn tải nhiều hình ảnh tin nhắn được cho là của khách hàng đặt mua sản phẩm, để chứng tỏ là "đắt hàng", nhử người tiêu dùng.
Để tạo thêm niềm tin với khách hàng, Công ty TNHH TM & DV Cstar còn sử dụng hình ảnh bà Nguyễn Thị Ngọc Dinh - chuyên gia đầu ngành về Tai Mũi Họng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em, hay một số người nổi tiếng như diễn viên Lương Thế Thành và Thúy Diễm để quảng cáo sản phẩm NECO.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-4
 Các sản phẩm NECO còn giới thiệu phòng ngừa được COVID-19?
Trên trang website của Công ty TNHH TM & DV Cstar - đơn vị cung cấp sản phẩm súc miệng NECO, còn nhấn mạnh thông tin về việc sản phẩm NECO "đã được chứng nhận chất lượng tại Sở Y tế Hà Nội".
Tuy nhiên, tìm hiểu của PV, trên phiếu công bố sản phẩm phẩm mỹ phẩm số 8472/20/CBMP-HN do Sở Y tế TP Hà Nội cấp ngày 18/11/2020 cho sản phẩm NECO là dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng, thơm miệng…
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-5
Sản phẩm NECO chỉ là dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng, thơm miệng... nhưng đang được quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc chữa bệnh.
Lợi dụng dịch bệnh để trục lợi?
Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp, tâm lý của người dân có phần hoang mang, Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đang tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đưa ra các hướng điều trị và các biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho người dân về phòng dịch.
Hơn nữa, Bộ Y tế cũng chưa từng công bố hay cấp phép cho sản phẩm nước súc miệng/họng nào có tác dụng tiêu diệt COVID-19.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng nhiều lần khẳng định, không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được COVID-19 hay kháng COVID-19, hoặc được phép ghi công dụng “giảm bệnh, trị bệnh”.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-6
Combo xịt miệng NECO được bán tới 419.000 đồng trên nền tảng Shopee.
Thế nhưng lợi dụng dịch bệnh, một số cá nhân, doanh nghiệp làm ăn không “đàng hoàng” đã tung quảng cáo hoặc “lập lờ đánh lận con đen” các sản phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…. với tác dụng ngăn ngừa virus để trục lợi.
Trong khi đó, công ty TNHH TM&DV Cstar tung ra thị trường những sản phẩm giá thành không hề rẻ: Sản phẩm xịt thơm miệng được bán giá lên tới 199.000 đồng/lọ; Cốt Thiên Ngọc NECO là 399.000 đồng/lọ; combo nước súc miệng và xịt miệng NECO được bán lên tới 419.000 đồng.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-7
 Riêng lọ xịt miệng NECO bán giá gần 200.000 đồng.
Chia sẻ với PV, chị Phương Ngân (Hà Nội) cho biết: “Chỉ vì tin những lời quảng cáo về sản phẩm NECO có thể chữa được bách bệnh,… nên tôi mới mua về dùng. Nhưng một thời gian dùng chả thấy sản phẩm mang lại hiệu quả, răng vẫn đau, mùi hôi miệng không cải thiện thì mới biết bản thân như bị lừa, trong khi giá thành của sản phẩm rất đắt. Mong sao các cơ quan chắc năng sớm vào cuộc, xử lý những sản phẩm đang “nổ quá đà”, lừa người tiêu dùng như NECO”.
San pham xit mieng va Cot Thien Ngoc NECO quang cao “no” nhu than duoc?-Hinh-8
Logo “Đã đăng ký Bộ công thương” nghi vấn là giả.
Theo tìm hiểu, trên website https://www.necovietnam.vn được giới thiệu là website của Công ty TNHH TM&DV Cstar đang chào bán các sản phẩm của đơn vị này còn được gắn logo “Đã đăng ký Bộ công thương” ở chân trang. Tuy nhiên, kiểm tra tại Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương, thì thông tin hay hồ sơ của doanh nghiệp cũng như website này đều không hề có.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)