Quảng Nam: Bến thuỷ nội địa hết phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Google News

Bến thủy nội địa của hộ kinh doanh Lê Văn Lưu tại xã Duy Nghĩa huyện Duy Xuyên, Quảng Nam dù đã hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức các lực lượng chức năng?

Ngày 02/08/2022, PV Báo Tri thức và Cuộc sống có mặt tại khu vực bến thủy nội địa của hộ kinh doanh Lê Văn Lưu. Đập vào mắt chúng tôi, cảnh tượng tàu QNa 1041 cập bến chở đầy cát, xe múc đang múc cát đưa vào bờ rầm rộ.
Quang Nam: Ben thuy noi dia het phep van ngang nhien hoat dong
Tàu QNa 1041 chở cát cập bến ông Lê Văn Lưu ngày 2/8/2022 để xe múc, múc cát đưa lên bãi
Điều đang nói, bến thủy nội địa của hộ kinh doanh Lê Văn Lưu đã hết hạn vào ngày 14/07/2022. Dù đã hết hạn giấy phép bến thủy nội địa được hơn 15 ngày nhưng bến này vẫn hoạt động rầm rộ và công khai. Dư luận nghi ngờ rằng có sự chống lưng của thế lực nào đó, lợi ích nhóm nên bến thuỷ nội địa không phép này mới dám ngang nhiên hoạt động (?!).
Quang Nam: Ben thuy noi dia het phep van ngang nhien hoat dong-Hinh-2
Tàu QNa 1122 chở cát chuẩn bị cập bến khi phóng viên ghi hình thì chạy ngược lên hướng cầu Cửa Đại. 
Chưa dừng lại ở đó, khi tàu QNa 1041 chưa múc hết cát thì tàu QNa 1122 chở đầy cát xuất hiện chuẩn bị cập bến. Phát hiện phóng viên ghi hình, tàu QNa 1122 không cập bến mà chạy ngược về phía cầu Cửa Đại nhằm tránh sự ghi hình của nhóm phóng viên.
Khi chúng tôi rời đi một thời gian và quay lại thì tàu QNa 1122 đã cập bến và đang được máy múc đưa cát lên bãi.
Quang Nam: Ben thuy noi dia het phep van ngang nhien hoat dong-Hinh-3
Cuối cùng tàu QNa 1122 cũng cập bến để cho xe múc đưa cát lên bờ. 
Bên cạnh đó nhiều người dân sống gần khu vực bãi tập kết cát của hộ kinh doanh Lê Văn Lưu cũng bức xúc phản ánh việc cát bay vào nhà khi có gió lớn. Nhất là lúc xe ra vào chở cát kéo theo bụi mù cả một vùng gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông trên đường.
Quang Nam: Ben thuy noi dia het phep van ngang nhien hoat dong-Hinh-4
Xe chở cát từ bến Lê Văn Lưu làm bụi bay mù mịt, người dân vô cùng búc xúc 
Trả lời PV, ông Trương Văn Sơn, Chánh Thanh tra GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết: "Bến thủy nội địa của hộ kinh doanh Lê Văn Lưu đã hết giấy phép bến thủy nội địa. Việc cập tàu vào bến để đưa cát lên bờ là hoạt động trái phép. Chúng tôi sẽ cho người xuống kiểm tra và xử lý." 
Được biết, đây chỉ là một trong hàng chục bến thủy nội địa hết giấy phép trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Để những bến thủy nội địa này hoạt động chui sẽ kéo theo một hệ lụy khó lường, nhất là việc chảy máu tài nguyên khoáng sản, cụ thể là không kiểm soát được nguồn cát khai thác từ đâu? Hoá đơn, chứng từ… Từ đó, gây nên việc thất thu thuế cho ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung. Cần lắm sự vào cuộc rốt ráo của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. 
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)