“Nổ” xịt họng, súc miệng Cốt Thiên Ngọc NECO như thuốc: Cty TM&DV Cstar đổ trách nhiệm cho đại lý?

Google News

Đại diện Công ty TM&DV Cstar thừa nhận có việc thông tin quảng cáo về các sản phẩm NECO “sai ngôn từ” của các đại lý.

Liên quan đến thông tin sản phẩm xịt miệng, súc miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị bách bệnh về răng miệng và ngăn chặn được cả virus COVID-19, ngày 29/11/2021 PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar - đơn vị đưa các sản phẩm ra thị trường.
Qua trao đổi, một đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar thừa nhận có việc thông tin quảng cáo về các sản phẩm nói trên “sai ngôn từ”. Nhưng việc “nổ” công dụng sản phẩm là do phía các đại lý phân phối, và doanh nghiệp này cũng đã nghiêm cấm.
“Vấn đề quảng cáo bên chị đã làm việc với bên Sở Y tế, đã nhận lỗi và đã xử lý, không tiếp diễn mấy tháng nay. Trước đấy, mình sử dụng sai ngôn từ. Hiện tại, không còn tiếp diễn”, vị đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar nói.
“No” xit hong, suc mieng Cot Thien Ngoc NECO nhu thuoc: Cty TM&DV Cstar do trach nhiem cho dai ly?
 Bài đăng quảng cáo sản phẩm súc miệng NECO chặn COVID-19 trên facebook. 
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, trước đó, trên các tài khoản Facebook có tên Nya Chi, Nya Chi Nik Phụ, Kiều My, Trần Thanh Huyền… và website https://www.necovietnam.vn, https://www.necovietnam.com thường xuyên đăng tải các bài viết, video quảng cáo về sản phẩm xịt thơm miệng NECO, nước súc miệng NECO, Cốt Thiên Ngọc NECO một cách rầm rộ.
Về công dụng các sản phẩm, các bài quảng cáo “nổ” rằng có tác dụng trị bách bệnh về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nấm miệng, viêm loét miệng, ngứa họng, giảm đau, kháng viêm, phòng nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh qua đường hô hấp…
Trong đó, nickname Nya Chi được cho là của bà Hoàng Thị Thuận - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar.
Tại một bài viết quảng cáo về sản phẩm súc miệng NECO, thông tin còn khẳng định: “Súc họng đúng cách “chốt chặn” sau cùng giúp phòng bệnh COVID-19”, hay: “Sản phẩm súc họng chặn COVID số 1 hiện nay, Bộ Y tế đã cấp phép”…
“No” xit hong, suc mieng Cot Thien Ngoc NECO nhu thuoc: Cty TM&DV Cstar do trach nhiem cho dai ly?-Hinh-2
 Các sản phẩm NECO giới thiệu phòng ngừa được COVID-19 gây bức xúc dư luận.
Để tạo thêm niềm tin với khách hàng, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Cstar còn sử dụng hình ảnh bà Nguyễn Thị Ngọc Dinh - chuyên gia đầu ngành về Tai Mũi Họng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em, hay một số người nổi tiếng như diễn viên Lương Thế Thành và Thúy Diễm để quảng cáo sản phẩm NECO.
Tuy nhiên, tìm hiểu của PV, trên phiếu công bố sản phẩm phẩm mỹ phẩm số 8472/20/CBMP-HN do Sở Y tế TP Hà Nội cấp ngày 18/11/2020 cho sản phẩm NECO là dạng sản phẩm chăm sóc răng miệng, thơm miệng…
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)