Nguyên nhân ông Hoàng Văn Nghiên trả biệt thự?

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội viết đơn xin trả biệt thự là sự lạ?

Nguyen nhan ong Hoang Van Nghien tra biet thu?
Biệt thư 12 Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội. 
Sự việc ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội viết đơn xin trả biệt thự là sự lạ? Vì sao sau hơn 8 năm nghỉ hưu, ông Nghiên lại viết đơn xin thanh lý hợp đồng thuê ngôi biệt thự tại số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội với mức giá rẻ, chỉ mấy trăm ngàn đồng
Nhưng có lẽ cũng không phải là sự lạ mà điều này khiến dư luận liên tưởng đến hệ quả tích cực của việc kiên quyết chống tham nhũng, kiên quyết xử lý các vụ việc tiêu cực cho dù bất cứ là ai của Đảng và Nhà nước ta, mà gần đây là việc quyết định thu hồi lô đất cấp trái quy định của tỉnh Bến Tre cho nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Cũng vì sự nhạy bén của ông Nghiên trong nhận thức "Trông người mà ngẫm đến ta" nên tự nguyện mà trả biệt thự. Điều này càng chứng tỏ, nếu Đảng và Nhà nước ta chống tham nhũng, tiêu cực một cách kiên quyết, triệt để thì sẽ đạt được kết quả. 
Điều làm dư luận còn băn khoăn là tại sao ông Nghiên sẽ lại được UBND TP Hà Nội cho mua đất để làm nhà ở? Có phải vì nếu ông trả biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa thì gia đình ông Nghiên sẽ không có chỗ ở? Nếu đúng vậy thì xét về tình, nên để cho ông Nghiên mua được đất, làm được nhà ở rồi hãy làm thủ tục thanh lý. Còn nếu không phải không còn chỗ ở thì việc bán đất cho ông Nghiên có phải là đặc quyền? 
Xét về công lao đóng góp của các cán bộ lãnh đạo cho dân, cho nước nếu có thì đã được khen tặng huân, huy chương, còn nhà ở là chính sách chung của Đảng và Nhà nước, đã xóa bỏ chế độ bao cấp về nhà ở hàng chục năm nay rồi! Về vai trò Đảng viên của ông Nghiên cũng cần xem lại vì có thể coi là chưa gương mẫu trong việc nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đảng ta luôn vận động "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau" nhưng "đi trước"  phải đúng, nếu đi chưa đúng thì sẽ ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.
Vân Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lê Hữu Kim Liên

Còn tham nhũng tham ô.Còn nghèo đói tụt hậu...

Minh Hiền

Bạch Dương

Ý kiến của bác Vân Yên rất đúng.

Minh Hiền

Nguyễn V. Hưng

Nguyên nhân là "Chung qui chỉ tại tay Tr Tham lam lộ liễu lụy phiền anh em"