Người tiêu dùng gay gắt phản ứng Giảm cân Bona quảng cáo "lừa dối"

Google News

(Kiến Thức) - TPBVSK giảm cân Bona thời gian gần đây liên tiếp bị Cục ATTP cảnh báo và xử phạt vì vi phạm quy định quảng cáo khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc, lên tiếng phản ứng gay gắt…

Trong 2 tháng gần đây, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, đã ba lần cảnh báo và xử phạt liên quan TPBVSK Giảm cân Bona. Việc quảng cáo TPBVSK Giảm cân Bona liên tục sai phạm quảng cáo, với nội dung không đúng với bản chất của sản phẩm, quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng TPCN như thuốc, khiến người tiêu dùng bức xúc.
Nguoi tieu dung gay gat phan ung Giam can Bona quang cao
 Giảm cân Bonna quảng cáo sai sự thật khiến người tiêu dùng bức xúc
Chị Nguyễn Thúy Nga (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi vừa mua 1 lọ giảm cân Bona về dùng với hy vọng cải thiện vóc dáng sau sinh. Tôi chọn sản phẩm này vì tin tưởng vào những lời quảng cáo họ cam kết hiệu quả. Tôi vẫn nghĩ đây là thuốc giảm cân, cho đến khi đọc được thông tin Giảm cân Bona bị cảnh báo, thậm chí bị phạt đến 50 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật. Hoang mang về chất lượng sản phẩm nên tôi không dám dùng nữa. Thật sự bức xúc với cách làm ăn lừa đảo này của Bona”.
Cũng chung tình trạng muốn giảm cân sau sinh như chị Nga, chị Hoàng Lan Anh (Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết: “Tôi xem trên nhiều trang web thấy quảng cáo Bona rất uy tín, cam kết giảm cân hiệu quả, đốt cháy mỡ thừa, giảm béo bụng, đùi… Lại có cả bác sĩ dinh dưỡng tư vấn, có chia sẻ của diễn viên Thanh Hương và trải nghiệm thực tế của nhiều người khác. Thông tin như vậy bảo sao khách hàng không tin tưởng. Nhưng may cho tôi, trong khi đang chờ cai sữa cho con sẽ mua uống, thì lại đọc được thông tin sản phẩm liên tiếp bị xử phạt, tôi từ bỏ ngay ý định dùng sản phẩm này. Tôi nghĩ cách làm ăn của họ như vậy là lừa dối người tiêu dùng, quá coi thường luật pháp. Có lẽ mức xử phạt còn quá nhẹ so với lợi nhuận họ thu được từ việc “lừa” người tiêu dùng đặt niềm tin, bỏ tiền mua sản phẩm nên họ vẫn bất chấp mà làm sai, làm láo”.
Nguoi tieu dung gay gat phan ung Giam can Bona quang cao
 Hình ảnh bác sĩ tư vấn trên trang giamcanbona.vn
Bức xúc về quảng cáo lừa dối người tiêu dùng của TPBVSK Giảm cân Bona, chị Trần Thanh Mai (Bắc Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: “Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý mạnh tay để những nhãn hàng quảng cáo lừa đảo này hết đường sống. Họ sẵn sàng vì lợi nhuận mà bất chấp đạo đức kinh doanh, lừa dối niềm tin của khách hàng, liên tiếp vi phạm quy định của pháp luật, vậy lấy gì đảm bảo là họ không vì lợi nhuận mà bất chấp chất lượng sản phẩm?”
Theo tìm hiểu của Kiến thức, sản phẩm TPBVSK Giảm cân Bona do Công ty Cổ phần Truepharmco sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Dutuno & Hava phân phối độc quyền.
Cục ATTP đã từng cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona trên website giamcanbona.vn và giamcanbona.com do các website này quảng cáo TPBVSK Giảm cân Bona vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo, nhiều nội dung không đúng với bản chất của sản phẩm; và đặc biệt không có nội dung cảnh báo với 1 số đối tượng không phù hợp sử dụng sản phẩm.
Tuy nhiên, cảnh báo này có vẻ “vô tác dụng” nên sau đó Cục ATTP đã phải ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava 50 triệu đồng với lỗi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cùng với mức xử phạt bằng tiền 50 triệu đồng, Cục An toàn thực phẩm đã buộc công ty này tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng sau, Cục ATTP tiếp tục phát hiện một số website và trang mạng xã hội vẫn ngang nhiên quảng cáo TPBVSK giảm cân Bona như thuốc chữa bệnh. Hiện Cục ATTP khuyến cáo người dân: Trong khi các cơ quan chức năng đang xử lý các vi phạm nêu trên, người tiêu dùng cần cảnh giác với các thông tin quảng cáo sản phẩm TPBVSK giảm cân Bona trên các website và các trang mạng xã hội.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)