Mới đầu năm 2019, nhiều khách gửi đơn tố cáo Nam Việt Homes lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Không chịu nổi sự “chây ì” của chủ đầu tư cũng như sự khốn đốn do vay mượn tiền ngân hàng mua đất, ngay những ngày đầu năm 2019, nhiều người đã chính thức gửi đơn tố cáo Nam Việt Homes lừa đảo đến cơ quan CSĐT.

Sáng nay 4/1, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Ngọc D. xác nhận ông và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) đã gửi đơn đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, chính thức tố cáo Nam Việt Homes lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Moi dau nam 2019, nhieu khach gui don to cao Nam Viet Homes lua dao
Ông Lê Ngọc D. xác nhận đã chính thức gửi đơn đến cơ quan điều tra để tố cáo Nam Việt Homes có hành vi lừa đảo.
“Chúng tôi đã quá sức chịu đựng kiểu chây ì, lật lọng, cố tình lừa đảo để chiếm đoạt tiền khách hàng của Ban giám đốc Nam Việt Homes (Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Việt Homes).
Đã hàng chục lần chúng tôi bỏ công việc làm ăn đến công ty này (có trụ sở thuê ở tòa nhà Bitexco, quận 1, TP HCM) cũng với mục đích giải quyết ổn thỏa, lấy lại số tiền mình đã đóng mua đất nhưng họ không giải quyết. Tôi khẳng định Nam Việt Homes lừa đảo nên chính thức gửi đơn đến Công an quận Thủ Đức và cơ quan điều tra Công an TP HCM để tố cáo”, ông D. bức xúc nói.
Cũng theo ông D., do vay mượn tiền của người thân, bạn bè và ngân hàng để mua đất tại dự án do Nam Việt Homes quảng cáo với mục đích đầu tư sinh lợi. Thế nhưng, suốt gần 1 năm nay, ông đã đóng hơn 5 tỷ đồng (tương đương 95% giá trị lô đất) nhưng không nhận được đất theo thỏa thuận cũng như việc hoàn trả, bồi thường hợp đồng... khiến ông lâm vào cảnh bế tắc.
“Tôi phải vay mượn nóng bên ngoài để đóng lãi, trả vốn cho người thân, bạn bè, ngân hàng vì cuối năm ai cũng cần tiền. Ấy vậy mà những người có trách nhiệm ở Nam Việt Homes lại ngang ngược chiếm dụng tiền của chúng tôi mà không chịu trả”, ông D. phẫn nộ bày tỏ.
Trước đó, ông Lê Ngọc D. và bà Trần C.N.U. gửi đơn cầu cứu tới Báo Kiến Thức đề nghị vào cuộc làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Nam Việt Homes.
Moi dau nam 2019, nhieu khach gui don to cao Nam Viet Homes lua dao-Hinh-2
Khu đất nền dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes "dụ" khách mua để thu gần chục tỉ đồng. Tuy nhiên, dù thời hạn giao đất, nhận chứng nhận chủ quyền đã qua hơn nửa năm nay nhưng Nam Việt Homes không thực hiện, cũng chẳng hoàn trả lại tiền đã “ẵm” của khách hàng.
Theo ông D. và bà U., giữa tháng 4/2018, qua thông tin quảng cáo rầm rộ của công ty này, ông D. cùng bà U. và nhiều người khác “hớn hở” đóng tiền để giữ chỗ mua đất nền tại dự án CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM).
Ông D. cho biết, phía công ty đưa ra nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn nên ông đã lần lượt đóng đến 95% (hơn 5 tỷ đồng) và mong chờ ngày được nhận đất nền, nhận giấy chứng nhận chủ quyền đất theo hợp đồng là cuối tháng 6/2018.
Tương tự, bà U. cũng mua lô đất dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes với giá gần 7,7 tỷ đồng. Bà U. đã đóng gần 50% giá trị hợp đồng (hơn 3 tỷ đồng).
Moi dau nam 2019, nhieu khach gui don to cao Nam Viet Homes lua dao-Hinh-3
Đơn tố cáo của người dân đã được gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM. 
Tuy nhiên, dù thời hạn giao đất, nhận chứng nhận chủ quyền đã qua gần nửa năm nay nhưng Nam Việt Homes không thực hiện, cũng chẳng hoàn trả lại tiền đã “ẵm” của khách hàng. Điều nguy hiểm nhất là những ngày gần đây, tại dự án CIVITAS Linh Đông bị nhiều người lạ mặt chiếm đóng, phong tỏa; phía ngoài có nhiều sơn đỏ với nội dung “đất đang tranh chấp”.
Chiều 4/1, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức xác nhận đã nhận được đơn của ông Lê Ngọc D. và bà Trần C.N.U. tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Nam Việt Homes trong vụ mua bán đất dự án ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Theo Công an quận Thủ Đức, vụ việc đã được giao cho Đội cảnh sát điều tra tổng hợp xác minh làm rõ.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)