Logo bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa: Dược phẩm Hoàng Sơn nói "không để ý"?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn cho biết, trước đây không có gì hướng dẫn đến việc thiết kế logo thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nên công ty cũng không để ý.

Liên quan đến sự việc công ty cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn (gọi tắt Dược phẩm Hoàng Sơn; có địa chỉ tại thôn Tân Thành, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) in logo có hình ảnh bản đồ Tổ quốc Việt Nam trên sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa và Tố Nữ Hoàng Sơn thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chiều ngày 8/10 PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Tuấn (đại diện truyền thông Dược phẩm Hoàng Sơn).
Trả lời PV, ông Tuấn cho biết, trước đây không có gì hướng dẫn đến việc thiết kế logo Dược phẩm Hoàng Sơn thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nên công ty cũng không để ý. Khi có Nghị định mới quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ, công ty đã đăng ký lại nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ. 
Ông Tuấn đồng khẳng định, trước một tháng Cục Sở hữu trí tuệ trả lời, công ty đã cho thay đổi lại toàn bộ nhãn mác, bao bì sản phẩm. Công ty đã chấp hành theo quy định của pháp luật, không chống đối, không bị xử phạt.
Tuy vậy, ông Tuấn cho hay toàn bộ hàng trước đây của công ty in logo có hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều đã trôi nổi trên thị trường
Logo ban do Viet Nam khong co quan dao Hoang Sa va Truong Sa: Duoc pham Hoang Son noi
 Logo của Dược phẩm Hoàng Sơn có hình ảnh bản đồ Tổ quốc Việt Nam in trên sản phẩm Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa và Tố Nữ Hoàng Sơn thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa 
Vị đại diện Dược phẩm Hoàng Sơn sau đó cung cấp thêm cho PV hình ảnh về tờ khai đăng ký nhãn hiệu của doanh nghiệp này được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận ngày 9/9/2020.
Theo nội dung đơn, Dược phẩm Hoàng Sơn đã yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ xem xét đơn và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, với màu sắc là xanh lá cây, vàng nghệ, trắng.
Theo mô tả, nhãn hiệu xin bảo hộ là ba ngọn núi màu xanh lá cây vẽ tượng trưng cách điệu. Bên phải ba ngọn núi là hình ảnh đất nước Việt Nam màu xanh lá cây vẽ cách điệu có hai quần đảo chứa chữ Trường Sa và Hoàng Sa màu trắng. Dưới ba ngọn núi có chữ HOÀNG SƠN màu vàng nghệ, trong đó chữ O và chữ Ơ có hình chiếc lá bên trong. Dưới chữ HOÀNG SƠN là dòng chữ “hạnh phúc mãi trọn vẹn” màu xanh lá cây. Tất cả được thể hiện trên nền màu trắng và xin được bảo hộ tổng thể.
Logo ban do Viet Nam khong co quan dao Hoang Sa va Truong Sa: Duoc pham Hoang Son noi
Đơn yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ xem xét đơn và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Dược phẩm Hoàng Sơn. 
Mặc dù ông Tuấn đã thông tin như trên, nhưng ghi nhận của PV Kiến Thức ngày 9/10/2020 cho thấy, trên các fanpage facebook như: “Dược phẩm Quốc Tế Hoàng Sơn”, “Công ty CP Dược Phẩm Quốc Tế Hoàng Sơn - Trang Chính Thức”, hoặc nhóm “CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM HOÀNG SƠN (TỐ NỮ- TIÊU VIÊM) TEAM THỦ LĨNH”,… vẫn lan truyền toàn bộ logo của Dược phẩm Hoàng Sơn in hình bản đồ Việt Nam không có hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vẫn chưa được gỡ xuống.
Tương tự, tại các địa chỉ website như: duocphamhoangson.com, tieuviemnu.net, thuocphukhoahoangson.com, viemphukhoa.co,… vẫn đăng tải rất nhiều hình ảnh hai sản phẩm Tố Nữ Hoàng Sơn và Tiêu Viêm Nữ Kiều Ngân Hoa in hình bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bên ngoài cũng chưa được xử lý.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)