Loạt sai phạm ở dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy: Biết gì về CĐT?

Google News

Chủ đầu tư dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy dính loạt sai phạm là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng. Doanh nghiệp này do ông Lương Thanh Viên làm Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật.

Mới đây, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã có đề xuất xử lý những sai phạm về chủ trương đầu tư và bán căn hộ khi chưa được phép bán tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Loat sai pham o du an khu phuc hop nghi duong Monarchy: Biet gi ve CDT?
Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy. (Ảnh Báo Xây Dựng). 
Cụ thể, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết qua kết quả rà soát và ý kiến của các đơn vị liên quan cho thấy dự án còn nhiều tồn tại, vướng mắc. Theo đó, dự án đã được triển khai xây dựng, tuy nhiên hiện tại chưa được UBND TP.Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư để làm cơ sở pháp lý thực hiện các thủ tục khác có liên quan.
Chủ đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục có liên quan như nghĩa vụ tài chính; nghiệm thu công trình; nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường...
Mặc dù dự án chưa được tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng quy định nhưng chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho người dân vào ở, nên không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm đối với người và tài sản, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và pháp luật về xây dựng.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng thành lập vào năm 2010, có địa chỉ tại số 38 Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện là ông Lương Thanh Viên sinh năm 1973. Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc là ông Nguyễn Quang Trung sinh năm 1960. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của công ty là Hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan.
Loat sai pham o du an khu phuc hop nghi duong Monarchy: Biet gi ve CDT?-Hinh-2
Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình).
Về tình hình kinh doanh, trong năm 2020, doanh thu của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng ghi nhận 1.007,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 329,2 tỷ đồng, lần lượt bằng 162,2% và 110,91% kế hoạch năm.
Tính đến cuối tháng 12/2020, tổng tài sản của doanh nghiệp tăng thêm 3,1% lên 2.194,7 tỷ đồng. Trong đó, tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 1.370,5 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng tài sản; tồn kho đạt 575,2 tỷ đồng, chiếm 26,2% tổng tài sản.
Năm 2021, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng đặt kế hoạch tổng doanh thu 852,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 293,4 tỷ đồng, lần lượt giảm 15,4% và 10,9% so với thực hiện trong năm 2020. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng trình cổ đông kế hoạch cổ tức năm 2021 tỷ lệ 30%.
Về kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức, doanh nghiệp dự kiến sẽ thực hiện trong quý 2 hoặc quý 3/2021 sau khi UBCK Nhà nước chấp thuận.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/6, cổ phiếu NDN của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng là 23.500 đồng/cổ phiếu.
Công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - Block B được xây dựng tại lô đất 4 mặt tiền đường Trần Hưng Đạo - Trần Quang Diệu - An Trung 2 - An Trung 3, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Dự án được cấp phép xây dựng vào tháng 10/2017, với diện tích 8.967,7m2, quy mô 34 tầng, trong đó 1 tầng hầm và 33 tầng nổi (tổng diện tích sàn xây dựng là 90.559m2), tương ứng với số căn hộ để ở là 781 căn, 19 căn shophouse...
Dự án chưa được bán sản phẩm hình thành trong tương lai, chưa được nghiệm thu công trình nhưng chủ dự án đã bán, bàn giao 241 căn hộ tại cho 313 người vào ở.

Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)