Loạt công trình xây dựng trái phép trên đất bãi bồi sông Hồng: Phường Ngọc Thụy im lặng?!

Google News

Trước tình trạng xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm, lều lán… trái phép dọc khu vực bãi sông Hồng (Hà Nội), phường Ngọc Thụy im lặng trước phản ánh của cơ quan báo chí.

Thông tin phản ánh của người dân về việc dọc khu vực bãi sông Hồng, nhất là khu vực tổ 36 phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) liên tục xảy ra tình trạng vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng, các cá nhân, tổ chức lấn chiếm đất bãi bồi nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Loat cong trinh xay dung trai phep tren dat bai boi song Hong: Phuong Ngoc Thuy im lang?!
Trụ sở UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội. 
Để làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, ngày 20/6/2022 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Ngọc Thụy.
Tuy nhiên, đến ngày 05/7/2022, đã nửa tháng trôi qua, những gì phóng viên ghi nhận lại chỉ là sự im lặng, bất hợp tác từ phía lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy.
Vì sao những thông tin báo chí phản ánh mà lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy lại im lặng đến lạ thường như vậy? Có hay không việc lãnh đạo, các cán bộ chuyên môn của phường Ngọc Thụy buông lỏng quản lý đất đai và xây dựng nên mới dẫn đến tình trạng trạng nhà kiên cố, nhà tạm, lều lán… “mọc” trái phép dọc khu vực bãi bồi sông Hồng, tổ 36 phố Bắc Cầu?
Loat cong trinh xay dung trai phep tren dat bai boi song Hong: Phuong Ngoc Thuy im lang?!-Hinh-2
 Nhiều ô đất dọc bãi bồi ven sông Hồng thuộc tổ 36 Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) đã được một số hộ ngang nhiên triển khai xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm nhằm mục đích biến nơi đây thành đất ở lâu dài.
Trước đó, ghi nhận phản ánh của người dân, phóng viên quan sát thấy, nhiều ô đất dọc bãi bồi sông Hồng thuộc tổ 36 Bắc Cầu (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) đã được một số hộ ngang nhiên triển khai xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm nhằm mục đích biến nơi đây thành đất ở lâu dài.
Thậm chí, tại khu vực này, nhiều đối tượng còn tự ý san lấp mặt bằng trái phép sử dụng vào việc xây dựng lều lán, chăn nuôi gia cầm. Nghiêm trọng hơn theo nhiều người dân sống gần khu vực bãi bồi sông Hồng cho biết, sau khi san lấp mặt bằng, lấn chiếm đất bãi bồi các đối tượng tự ý giao dịch chui, tiến hành mua bán, chuyển nhượng trái phép đất bãi ven sông bằng giấy tờ viết tay, không thông qua chính quyền, các cơ quan chức năng sở tại.
Loat cong trinh xay dung trai phep tren dat bai boi song Hong: Phuong Ngoc Thuy im lang?!-Hinh-3
 Nhiều cá nhân, tổ chức còn tự ý san lấp mặt bằng trái phép sử dụng vào việc xây dựng lều lán, chăn nuôi gia cầm...
Nhìn nhận về vấn đề trên, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhấn mạnh rằng, chính quyền sở tại cần nghiêm túc nhìn nhận về hậu quả của những hành vi lấn, chiếm đất bãi bồi ven sông Hồng. Tình trạng này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng liên quan đến ô nhiễm môi trường, gây khó khăn và tác động đến việc tiêu thoát lũ và nhất là đối với công tác thu hồi đất của Nhà nước sau này nếu có, ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện dự án cũng như gây mất an ninh trật tự địa phương.
Để thực trạng trên diễn ra nhiều năm, không chỉ phán ảnh ý thức pháp luật yếu kém của một số người dân mà còn cho thấy công tác quản lý đất đai tại phường Ngọc Thụy khá lỏng lẻo, chưa thực sự nghiêm minh.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)