Loan tin clip bar Sunny giả mạo, dằn mặt các ông chồng: Chị em có nhận kết đắng?

Google News

Việc rầm rộ chia sẻ, bình luận, đánh giá khi thông tin liên quan đến clip khiêu dâm phản cảm được cho là bar Sunny chưa được kiểm chứng là vô tình tiếp tay cho mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Thông tin mới nhất về các clip khiêu dâm, đồi trụy gây phản cảm lan tràn trên mạng internet được cho là ở quán bar-karaoke Sunny tại thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), ngày 11/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, làm rõ.
Cơ quan Cánh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định các clip khiêu dâm đồi trụy đang lan truyền trên mạng Internet cho rằng được ghi hình tại quán bar Sunny Phúc Yên đều là giả mạo. Các clip giả mạo có nguồn gốc và địa chỉ đăng tải trên trang web có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản, không được cấp phép tại Việt Nam và những hình ảnh đó không phải của quán Sunny Vĩnh Phúc.
Loan tin clip bar Sunny gia mao, dan mat cac ong chong: Chi em co nhan ket dang?
 Bar Sunny Vĩnh Phúc.
Cơ quan điều tra cho rằng, ngay sau khi đăng tải, những clip này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng Internet với tốc độ chóng mặt, dẫn đến việc nhìn nhận lệch lạc về tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Dư luận đặt câu hỏi với hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, các đối tượng đăng tải clip giả mạo trên sẽ bị xử lý thế nào? Những người loan tin, chia sẻ, bình luận, đánh giá khi thông tin liên quan đến clip khiêu dâm phản cảm được cho là bar Sunny chưa được kiểm chứng liệu có bị xử lý?
Đủ cơ sở xử lý hình sự các đối tượng đăng clip giả mạo
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng văn phòng Luật sư Trung Hòa cho rằng, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận rằng clip phát tán có hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy không phải ở quán Sunny trên địa bàn thành phố Phúc Yên, và đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 326 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Theo quy định tại điều 326 Bộ luật hình sự, các đối tượng làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy có thể đối mặt mức án nhẹ nhất phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm (theo khoản 1), phạt tù từ 3 năm đến 10 năm (khoản 2) và mức án cao nhất là từ 7 năm đến 15 năm tù (khoản 3)..
Luật sư Hoàng Tùng cho rằng, người phát tán clip khiêu dâm phản cảm giả mạo tại quán Sunny lên các trang mạng xã hội để những người tham gia mạng xã hội chia sẻ, bình luận nhằm phổ biến diện rộng diện tiếp xúc của clip dù với mục đích gì đã có dấu hiệu việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Phía cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra, xử lý.
Trưởng văn phòng Luật sư Trung Hòa nói rằng, ông thấy buồn khi có rất nhiều người tham gia mạng xã hội đã có thái độ thích thú, chia sẻ clip trên, vận động chia sẻ trên trang cá nhân, các hội nhóm,…nhiều người còn đặt những câu hỏi kiểu dạng “Anh em cho xin đoạn clip Sunny với….”.
“Những hành động như vậy cần phải có biện pháp để ngăn chặn, để dừng lại ngay bởi: Mục đích của những người tham gia mạng xã hội bình luận, đánh giá, chia sẻ đối với đoạn clip nêu trên không phải ai cũng với mục đích là để lên án hành vi vi phạm của một số cá nhân, tổ chức liên quan, phản ánh tình trạng “ngầm” của các quán bar, quán karaoke. Việc rầm rộ chia sẻ, rầm rộ bình luận, đánh giá chính là vô tình tiếp tay cho mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, làm mất đi giá trị của truyền thống văn hóa ở Việt Nam” – luật sư Tùng nêu ý kiến.
Ông chỉ ra một thói xấu của người dân khi tham gia mạng xã hội chính là việc không cần cảnh giác, kiểm chứng thông tin có chính xác hay không đã chia sẻ, bình luận, đánh giá sự việc. Do đó, cần phải xem xét lại vấn đề này để vừa tôn trọng và bảo vệ các quyền lợi ích của bản thân, của người khác mà còn chính là góp phần vào phòng chống tội phạm.
Loan tin clip bar Sunny gia mao, dan mat cac ong chong: Chi em co nhan ket dang?-Hinh-2
Các clip khiêu dâm đồi trụy đang lan truyền trên mạng Internet cho rằng được ghi hình tại quán bar Sunny Phúc Yên là giả mạo. Ảnh: VTV 
Clip giả mạo Sunny được đăng tải trên web cá độ bóng đá
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định các clip khiêu dâm, đồi trụy là giả mạo và hoàn toàn sai sự thật. Trong đó, đáng chú ý là một trang web chuyên về soi kèo cá độ bóng đá đã đăng tải thông tin kèm đường link chứa clip thác loạn tập thể và cho rằng được ghi hình tại quán bar Sunny Vĩnh Phúc.
Trao đổi với báo chí, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, mục đích của các đối tượng phát tán clip nêu trên đều liên quan đến các trang cá độ bóng đá qua mạng.
Theo đại tá Khoa, bước đầu xác định các trang web đưa clip lên đều là trang cá độ bóng đá, nhóm đối tượng lấy các trang có địa chỉ ở nước ngoài sau đó cắt dán các clip để giả mạo quán bar Sunny rồi đăng tải để gây chú ý. Thời điểm đăng tải các clip trên trùng khớp vào đúng lúc bar Sunny là nơi phát tán dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.
“Nếu bình thường đưa lên thì sẽ ít người chú ý, nhưng chúng canh đúng thời điểm nhạy cảm để thu hút nhiều người xem. Nhóm đối tượng hiểu rõ, đối tượng clip hướng đến là các bạn trẻ, khi vào xem các clip thì đối tượng sẽ dùng nhiều cách để lôi kéo cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng” – đại tá Khoa nói trên Vietnamnet.
Luật sư Hoàng Tùng cho rằng, bản chất là khi phát hiện dấu hiệu tội phạm đến đâu, cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh và sẽ có báo cáo làm rõ có hành không các hành vi vi phạm liên quan, kể cả cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để truy xét các đối tượng, điều tra làm rõ về động cơ của các đối tượng khi phát tán các clip nêu trên để xử lý.
Khởi tố vụ án hình sự vi phạm phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại bar Sunny
Ngày 11/5, liên quan đến "ổ dịch" xảy ra tại quán bar Sunny, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người”. 
 >>> Mời độc giả xem thêm video Truy tìm hàng trăm người dự đám cưới có liên quan tới quán bar Sunny, tỉnh Vĩnh Phúc

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)