Lật hồ sơ Cty Everland 140 triệu vì vi phạm trong kinh doanh bất động sản

Google News

Công ty Everland vừa bị tỉnh Bắc Giang phạt 140 triệu mới được thành lập hồi cuối năm 2021, có trụ sở tại Hà Nội và do bà Nguyễn Thị Lộc làm đại diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 140 triệu đối với Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Everland (gọi tắt Công ty Everland) do doanh nghiệp này vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản.
Tìm hiểu của phóng viên, Công ty Everland mới được thành lập vào ngày 23/11/2021, có mã số doanh nghiệp là 0109829596, trụ sở chính tại số nhà 18, ngách 28, ngõ 463 Đội Cấn, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Lộc.
Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của Công ty Everland là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác nhắc đến Công ty Everland hầu như không được báo chí đưa.
Lat ho so Cty Everland 140 trieu vi vi pham trong kinh doanh bat dong san
Dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Được biết, tại dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (hay còn gọi là dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang), Công ty Everland là đơn vị môi giới bất động sản. Dự án này do Liên danh Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty CP Đầu tư phát triển bền vững EVERGREEN Bắc Giang làm Chủ đầu tư.
Trước đó, Công ty Everland bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt 140 triệu đồng vì đã không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định (theo Luật kinh doanh bất động sản và chế độ báo cáo được quy định tại nghị định 117-2015 của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản).
Bên cạnh việc xử phạt, tỉnh này cũng buộc Công ty Everland thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã có loạt bài viết phản ánh các dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật tại một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó có thông tin về tình trạng đua nhau đặt cọc, giữ chỗ tại dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang.
Theo đó, dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang mới đang thi công phần móng, chưa đủ điều kiện mua bán, nhưng đã được rao bán rầm rộ. Đồng thời, nếu muốn mua những căn góc, căn đẹp thì hiện tại đã không còn.
Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương trên kiểm tra, xác minh và xử lý nếu có sai phạm.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)