Huyện Phù Yên không bao che vụ Hiệu trưởng trường nội trú bớt xén khẩu phần ăn của học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phù Yên, Sơn La cho biết, huyện sẽ không bao che, dung túng cho Hiệu trưởng trường nội trú Phù Yên bị tố bớt xén khẩu phần ăn của học sinh, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

Vụ việc ông Lò Xuân Dừa, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên , tỉnh Sơn La bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác quản lý và điều hành nhà trường, đặc biệt là việc chỉ đạo cắt xén khẩu phần ăn của các học sinh con em dân tộc, cũng như việc nguồn thực phẩm nấu ăn hàng ngày có nguồn gốc không rõ ràng, dẫn đến tình trạng các cháu bị đói, phải cắm quán và nợ nần… đang khiến dư luận xôn xao và mong chờ có câu trả lời.
Cho đến hiện tại, sau gần 2 tuần đặt lịch làm việc chính thức với trường và lắng nghe ý kiến của chính người bị tố cáo, ông Dừa vẫn không có bất cứ một động thái nào phản hồi thông tin.
Sáng 7/5/2019, chúng tôi đã có cuộc là việc với Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La xung quanh vấn đề Hiệu trưởng trường Nội trú Phù Yên bị tố bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phù Yên cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo, Huyện ủy đã thành lập đoàn khảo sát về những nội dung trong đơn, đồng thời có báo cáo đối với thường trực Huyện ủy và có trao đổi với Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.
Huyen Phu Yen khong bao che vu Hieu truong truong noi tru bot xen khau phan an cua hoc sinh
Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phù Yên.
“Nhận thấy đơn tố cáo đủ điều kiện để xem xét giải quyết, đồng thời, xem xét và trao đổi với Sở GD&ĐT thì thẩm quyền giải quyết thuộc về UBKT huyện ủy. Sau khi xác định được 2 nội dung trên, chúng tôi đã báo cáo thường trực huyện ủy và phối hợp với Sở GD&ĐT xem xét.
Đồng thời UBKT huyện ủy tiến hành ra Quyết định số 93 về việc giải quyết đơn thư tố cáo, trong Quyết định đó có thành lập đoàn kiểm tra và ban hành theo đó là Kế hoạch triển khai. Đoàn gồm các thành phần nòng cốt của UBKT huyện ủy và có 2 đồng chí chuyên viên của Sở GD&ĐT”, ông Vinh khẳng định.
Về tiến độ thanh tra đơn tố cáo Hiệu trưởng trường Nội trú Phù Yên bị tố nhiều sai phạm, ông Nguyễn Quang Vinh chia sẻ thêm, đoàn kiểm tra đã triển khai từ giữa tháng 1/2019, thời gian kết thúc là 6/5/2019, hiện tại vẫn đang trong quá trình thẩm tra xác minh. Vì nhiều lý do khách quan, nhất là việc nội dung tố cáo có nhiều yếu tố cần xác minh làm rõ, không thể vội vàng.
Huyen Phu Yen khong bao che vu Hieu truong truong noi tru bot xen khau phan an cua hoc sinh-Hinh-2
 Vụ việc ông Lò Xuân Dừa bị tố cáo chỉ đạo bớt xén khẩu phần ăn học sinh, cùng một loạt các sai phạm khác đang gây xôn xao và bức xúc trong dư luận.
UBKT Huyện ủy Phù Yên tiếp tục ra Quyết định gia hạn thẩm tra đơn thư tố cáo với thời hạn là 30 ngày. Dự kiến trong chậm nhất là giữa tháng 6/2019 đoàn kiểm tra sẽ kết thúc nội dung này. Còn kết quả giải quyết như thế nào sẽ báo cáo cấp ủy, trao đổi với các cơ quan nào thì sẽ tiến hành theo quy định.
“Còn đối với quyết định thành lập đoàn kiểm tra thì đây là tài liệu mật nên chúng tôi không cung cấp cho PV được, vì tất cả các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra thì phải có dấu mật ở đó. Còn thành phần đoàn kiểm tra gồm có Chủ nhiệm và 2 phó chủ nhiệm UBKT, 2 ủy viên UBKT và 2 đồng chí chuyên viên của Sở GD&ĐT.
Chúng tôi phải dựa trên quan điểm công minh, chính xác, kịp thời, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Không có biểu hiện thái độ bao che hay dung túng...” , ông Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm.
Huyen Phu Yen khong bao che vu Hieu truong truong noi tru bot xen khau phan an cua hoc sinh-Hinh-3
Ông Lò Xuân Dừa, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên, nhân vật đang bị tố cáo gây xôn xao dư luận.  (Ảnh cắt từ clip)
Cũng trong sáng ngày 7/5/2019, PV Kiến Thức tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Lò Xuân Dừa, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên yêu cầu một cuộc găp với mong muốn lắng nghe ý kiến của chính vị Hiệu trưởng này, để thông tin được khách quan, rộng đường dư luận. Ông Dừa yêu cầu bắt buộc phải có giấy giới thiệu của Sở GD&ĐT thì mới gặp và làm việc với PV, dù trước đó, chúng tôi đã làm các thủ tục để đặt lịch làm việc.
Thậm chí, ông Dừa còn chỉ đạo bảo vệ làm khó quá trình tác nghiệp của PV khi tiếp cận trường học. 
Theo thông tin mà Kiến Thức thu thập được, mới đây nhất, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên đã “ép” bên Đảng ủy trường mời những phụ huynh đã đứng lên tố cáo trên báo chí đến trường để đối chất, tuy nhiên Đảng ủy trường PTTD Nội trú huyện Phù Yên đã từ chối.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Mùi Sơn - Minh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)