Học sinh Gateway bị bỏ quên tử vong trên ô tô: Những tình tiết khó lý giải

Google News

(Kiến Thức) - Bà Nguyễn Bích Quy – Monitor đưa đón trẻ trong chuyến xe mà cháu Lê Hoàng L. trường Gateway được phát hiện tử vong vừa tiết lộ một số tình tiết lạ liên quan diễn biến vụ án. 

Thông tin mới nhất liên quan vụ học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên tử vong, mới đây, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) – Monitor đưa đón trẻ trong chuyến xe mà cháu Lê Hoàng L. được phát hiện tử vong do bị bỏ quên đã gửi đơn trình bày mới nhất cho luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự. 
“Khi các cháu xuống xe, tôi nhìn lại thì không thấy bất cứ cháu nào”
Sáng ngày 20/8, tiếp xúc với báo chí, bà Nguyễn Bích Quy cho biết, từ ngày xảy ra sự việc đau lòng khiến cháu Lê Hoàng L. trường Gateway tử vong, bà đã nhiều đêm không thể ngủ ngon giấc, mỗi một giây phút bà đều suy nghĩ về ngày xảy ra sự việc và xâu chuỗi lại nhiều chi tiết mà bà cho là bất thường, không thể lý giải nổi.
Hoc sinh Gateway bi bo quen tu vong tren o to: Nhung tinh tiet kho ly giai
 Bà Nguyễn Bích Quy.
Trong nội dung đơn trình bày dài 5 trang giấy, bà Nguyễn Thị Bích Quy đã tiết lộ nhiều chi tiết khác lạ so với những thông tin liên quan đến vụ việc đã từng được công bố. Trong đó đáng chú ý nhất là thông tin, khi các học sinh xuống xe hết, bà Quy bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào..
“Điểm đón cháu L. là điểm đón thứ 6. Khi xe của tôi đến thì có người giúp việc nhà cháu L. đưa cháu Long xuống. Cháu L. tự đi và khỏe mạnh bình thường, mặc một chiếc áo màu đỏ. Người giúp việc của cháu L. cầm Ba lô của cháu L. đưa cho tôi. Sau đó cháu L. tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái.
Tôi cầm ba lô của cháu từ người giúp việc lên xe đặt vào chân ghế của cháu L. ngồi. Sau khi đã đón đủ 13 cháu thì xe di chuyển đến trường học. Sau khi xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe rồi mới bước xuống kéo cửa đóng xe”, bà Quy viết trong đơn trình bày.
Bà Nguyễn Bích Quy cũng cho biết: “Tôi bế và dắt hai cháu đi phía sau các cháu đã chạy đi vào trong và ghi vào sổ bàn giao đủ 13 cháu”.
Tuy nhiên, lời monitor khác với lời kể của người phụ nữ này với báo chí cách đó ít hôm: “7h30, xe dừng trước cổng trường Gateway. Không ai để ý để biết cậu bé Long thức hay ngủ. Có hai bé khóc nhiều, tôi phải dỗ nên dặn các trẻ còn lại xếp thành hàng vào trường. Vì vội nên khi lướt nhìn qua bên trong xe nghĩ không còn ai, tôi đóng cửa xe và đi vào trường".
Mời quý vị độc giả xem video: Chiếc xe chở học sinh trường Gateway bỏ quên học sinh, tử vong hoạt động không phép
 
Đáng chú ý, dù bản trình bày tường như tường tận chi tiết diễn biến nhưng một số tình tiết quan trọng lại không được bà Quy nhắc đến như việc giáo viên ký xác nhận bàn giao đủ 13 cháu là ai? Vì lý do gì mà monitor không nhắc đến trong đơn?
Monitor nghi ngờ thái độ lạ của lái xe Doãn Quý Phiến
Một tình tiết lạ trong đơn trình bày của bà Nguyễn Bích Quy chính là thái độ của lái xe Doãn Quý Phiến.
Cụ thể, theo bà Quy, không thể có chuyện bỏ quên cháu mà lái xe lại không biết.
“Buổi chiều lái xe đi lấy xe ở nơi gửi xe lái đến trường cũng không thể nào có chuyện không nhìn, không thấy cả một cháu nằm trên xe như thế. Hơn nữa nếu như rèm xe đóng hết so với buổi sáng là mở thì nếu tôi hoặc là anh tài xế phải đóng rèm, thì không thể nào không thấy cháu Long ở trên xe được”, bà Quy viết trong đơn trình bày.
Trao đổi với báo chí, bà Quy cũng nói rằng, khi mở cửa xe, tôi nhìn thấy ông Phiến vẫn đang ngồi dửng dưng trên ghế lái. Vào thời điểm phát hiện cháu nằm bất động trên xe, ông ấy mới chịu bước xuống. Hơn nữa, ông Phiến cũng chẳng bế cháu vào phòng y tế của trường mà có 1 người đàn ông mặc áo kẻ sọc, tôi cũng không biết là ai vội lao vào bế cháu đưa vào phòng y tế”.
Hoc sinh Gateway bi bo quen tu vong tren o to: Nhung tinh tiet kho ly giai-Hinh-2
 Chiếc xe xảy ra sự việc.
Những chi tiết khó lý giải
Trong đơn trình bày, bà Nguyễn Bích Quy cũng lần đầu tiên tiết lộ chi tiết những tình tiết mà dư luận bấy lâu nay đang nghi vấn về việc cháu L khi lên xe mặc áo màu đỏ, khi phát hiện sự việc lại mặc áo màu xám, chiếc rèm cửa xe và quả bóng bay bất ngờ xuất hiện trong xe.
Cụ thể, về tình tiết cháu L lên xe mặc áo đỏ, khi được bế xuống xe mặc áo màu xám, bà Nguyễn Bích Quy cho biết, bản thân bà cũng thấy lạ.
Bà Quy cho biết, khi xe đến thì người giúp việc nhà cháu L. đưa cháu L. xuống, lúc này cháu L. tự đi và khỏe mạnh, mặc một chiếc áo màu đỏ. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, cháu L. mặc chiếc áo màu trắng xám nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái gần cửa xe với tư thế nằm ngửa, hai chân tay duỗi thẳng, hướng đầu ra phía ngoài cửa xe.
Nói về chiếc rèm xe, bà Quy cũng cho biết, khi ra đến xe, bà thấy toàn bộ rèm xe bị kéo vào, bà nhận thấy khác với buổi sáng đưa đón rèm xe đều mở ra, nhất là rèm xe chỗ cửa kéo. Lý giải việc mở rèm xe buổi sáng, bà Quy cho biết, bà ngồi ở cửa xe, phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón.
Hoc sinh Gateway bi bo quen tu vong tren o to: Nhung tinh tiet kho ly giai-Hinh-3
 Đơn trình bày của bà Nguyễn Bích Quy.
Bà Quy cũng cho biết, khi phát hiện sự việc liên quan đến cháu L, trên xe xuất hiện ba lô của cháu L. và một quả bóng bay mà buổi sáng trên xe không có quả bóng bay này. Trong trí nhớ của bà Quy, khi đưa các cháu về thì cháu Minh cầm quả bóng bay về nhà.
Một chi tiết khác cũng được bà Quy đề cập đến trong đơn trình bày, đó là khi bà đang ở cơ quan công an thì có người đến bảo ký vào hợp đồng lao động nhưng bà không ký. Tại nhà bà, có người nhà của chủ xe đưa sơ yếu lý lịch cho chồng bà bảo ký để làm hồ sơ lao động nhưng chồng bà không ký.
Dư luận cho rằng, dù những thông tin trên chỉ là lời khai một phía từ bà Quy nhưng rất cần cơ quan điều tra xác minh làm rõ, bởi biết đâu nó là những tình tiết để có thể sớm làm sáng tỏ vụ án học sinh trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô, tử vong.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)