Hiệu trưởng trường nội trú bớt xén phần ăn học sinh: Sao chưa có kết quả?

Google News

(Kiến Thức) - Đã gần 1 tháng kể từ khi Kiến Thức phản ánh sự việc "Hiệu trưởng trường nội trú bớt xén khẩu phần ăn học sinh ở Phù Yên, Sơn La", dù các cơ quan ban ngành của huyện đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả?
 
 

Tiếp tục cung cấp thêm chứng cứ lên Ban thanh tra huyện ủy Phù Yên
Cuối tháng 5, Chủ tịch công đoàn Trường Nội trú huyện Phù Yên Nguyễn Thị Nghĩa đã tiếp tục cung cấp thêm một số chứng cứ đề nghị Ban thanh tra huyện ủy Phù Yên, Sơn La làm rõ thêm về việc số tiền hỗ trợ ăn sáng cho các em học sinh trong nhà trường trong vụ việc "Hiệu trưởng trường nội trú bớt xén khẩu phần ăn học sinh ở Phù Yên" mà Kiến Thức đã phản ánh.
Hieu truong truong noi tru bot xen phan an hoc sinh: Sao chua co ket qua?
Bữa ăn của các học sinh rất sơ sài. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, cô Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: “Trước nhiều thông tin cần xác minh như tiền thu đầu vào, việc bớt xén khẩu phần ăn... hiện nay, còn nội dung cần kiểm tra, xem xét đó là chế độ tiền ăn sáng của các cháu học sinh liệu có đảm bảo về số lượng, chất lượng cũng như đảm bảo đúng với số tiền chi hằng ngày là 7.000đ/em hay không?
"Tiếp tục so sánh số tiền các em được hưởng với số liệu mà thủ kho cung cấp là quá chênh lệch. Vì vậy tôi đã tiếp tục cung cấp minh chứng đề nghị Ban thanh tra huyện ủy Phù Yên vào cuộc làm rõ số tiền chênh lệch trên đi đâu?" - cô Nghĩa đặt câu hỏi.
Hieu truong truong noi tru bot xen phan an hoc sinh: Sao chua co ket qua?-Hinh-2
Đơn của cô Nguyễn Thị Nghĩa.
Công an vào cuộc?
Cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, trong ngày 24/5, Cơ quan an ninh - Công an tỉnh Sơn La đã gặp cô để xác minh và yêu cầu cung cấp những thông tin, chứng cứ mà cô Nghĩa đã nêu trong đơn tố cáo, để làm rõ các nội dung tố cáo.
Một giáo viên (xin được giấu tên) cũng chia sẻ: “Vừa qua cũng đã có cơ quan chức năng đến nhà trường và làm việc với thầy hiệu Lò Xuân Dừa trong 2 ngày 23 và 24/5. Nội dung làm việc như thế nào thì chúng tôi cũng không được biết, vì đang trong thời gian làm sổ điểm”.
Hieu truong truong noi tru bot xen phan an hoc sinh: Sao chua co ket qua?-Hinh-3
 Cô Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên, người công khai tố cáo.
Cháu hiệu trưởng ép học sinh ký văn bản "lạ"
Tiếp tục thông tin xoay quanh việc bà Nguyễn Thị Thanh Bình (cháu ông Dừa) ép học sinh ký vào văn bản lạ, phía nhà trường chưa có câu trả lời nào đối với phụ huynh khiến cho các bậc phụ huynh càng thêm bức xúc.
Chị Đinh Thị Hưởng, xã Mường Thải là phụ huynh học sinh trao đổi với PV: “Đã 2 tuần trôi qua, sau khi cô Bình triệu tập và bắt các cháu ký vào văn bản mà không có sự giám hộ của gia đình và giáo viên chủ nhiệm. Chúng tôi đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường giải trình sự việc, yêu cầu gặp cô Bình để đối chất, thế nhưng đến nay, vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía nhà trường. Chúng tôi thất vọng về cách hành xử của BGH.
Hieu truong truong noi tru bot xen phan an hoc sinh: Sao chua co ket qua?-Hinh-4
 Giữa tháng 6 sẽ có kết quả thanh tra các nội dung tố cáo ông Dừa.
Quá bức xúc tôi đã gọi điện trực tiếp cho đồng chí Lò Văn Vượng, Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường, trao đổi về nội dung chúng tôi yêu cầu việc cô Bình ép các cháu ký vào văn bản mà không có sự đồng ý của gia đình chúng tôi.
Lúc này thầy Lò Văn Vượng có nói rằng 'thời gian vừa qua nhà trường cuối năm bận nhiều việc quá chưa làm việc được, thầy hiệu trưởng (thầy Dừa) lại chỉ đạo không cho gặp cô Bình vì đến tháng 6/2019, có kết quả thanh tra của huyện thì sẽ trả lời luôn một thể. Thầy hiệu trưởng không muốn cho gặp.
Tôi cũng có gặp cô Bình để trao đổi, thì cô Bình nói thầy Dừa chỉ đạo không được gặp trực tiếp phụ huynh, bảo mọi người thông cảm. Trong thời gian này cô cũng căng thẳng quá vì đang làm việc với Ủy ban kiểm tra huyện ủy' - thầy Vượng nói như vậy".
Hieu truong truong noi tru bot xen phan an hoc sinh: Sao chua co ket qua?-Hinh-5
Cô Nghĩa cùng các phụ huynh trong buổi trao đổi với PV . 
Dư luận đang mong chờ kết quả
Những gì đang diễn ra khiến cho nhiều phụ huynh cảm thấy rất khó hiểu. Theo ý kiến của họ, nếu không có khuất tất thì tại sao đến nay nhà trường vẫn không có câu trả lời. Phụ huynh muốn gặp cô Bình để làm rõ vấn đề tại sao lại triệu tập các cháu, bắt các cháu ký vào văn bản mà không có sự giám hộ của gia đình. Việc Hiệu trưởng Lò Xuân Dừa giải trình không cho gặp cô Bình vì áp lực làm việc với thanh tra là không thỏa đáng, không khách quan.
Thậm chí có người còn cho rằng, liệu có phải vì cô Bình là cháu của hiệu trưởng nên cố tình kéo dài thời gian gây áp lực cho họ hay không?
Vụ việc ông Lò Xuân Dừa, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác quản lý và điều hành nhà trường, đặc biệt là việc chỉ đạo cắt xén khẩu phần ăn của các học sinh con em dân tộc, cũng như việc nguồn thực phẩm nấu ăn hàng ngày có nguồn gốc không rõ ràng, dẫn đến tình trạng các cháu bị đói, phải cắm quán và nợ nần… đang khiến dư luận xôn xao và mong chờ có câu trả lời.
Cho đến hiện tại, đã một tháng trôi qua kể từ khi PV Kiến Thức đặt lịch làm việc chính thức với nhà trường cụ thể là ông Lò Xuân Dừa để lắng nghe thông tin từ chính người bị tố cáo. Thế nhưng, ông Lò Xuân Dừa vẫn không có bất cứ động thái phản hồi thông tin nào.
Trước đó, trong buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phù Yên đã cho biết, chậm nhất giữa tháng 6 sẽ có kết quả kiểm tra đối với sự việc ông Lò Xuân Dừa bị tố cáo, quan điểm của UBKT Huyện ủy Phù Yên là công minh, chính xác, kịp thời, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Không có biểu hiện thái độ bao che hay dung túng...
Mùi Sơn - Minh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)