Hải Phòng: Công trình 15 tầng “mọc” không phép ở phường Đông Khê

Google News

Mặc dù công trình 15 tầng xây dựng không có giấy phép nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên hoàn thiện các hạng mục, không thấy các cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Mới đây, phản ánh đến đường dây nóng của Báo Tri thức và Cuộc sống người dân (xin giấu tên) cho biết, thời gian qua, tại lô đất số 22, Khu đô thị mới ngã 5 - sân bay Cát Bi (thuộc phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) xuất hiện một công trình cao 15 tầng nhưng lại không có giấy phép xây dựng.
Theo phản ánh, dù công trình 15 tầng xây dựng không phép nhưng kỳ lạ là chủ đầu tư vẫn ngang nhiên hoàn thiện các hạng mục mà không thấy các cơ quan chức năng xử lý triệt để?
Điều này dấy lên nhiều nghi vấn: Có hay không UBND phường Đông Khê thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng? UBND quận Ngô Quyền có quyết liệt trong việc xử lý vi phạm, hay đang “sân si” để công trình 15 tầng không phép “hợp thức hóa” vi phạm?
Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe
 Công trình 15 tầng  “mọc” không phép trên địa bàn phường Đông Khê (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).
Ghi nhận của PV ngày 16/6, tại khu vực người dân phản ánh cho thấy công trình 15 tầng đã hoàn thiện hầu hết các hạng mục. Bên trong công trường không có bóng dáng công nhân, không có hoạt động xây dựng, chỉ còn vài đống vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trên mặt đất. Cửa ra vào công trình đã khóa trái, bên ngoài treo một tấm banner in nội dung: “UBND phường Đông Khê thông báo: Công trình đang bị dừng thi công, nghiêm cấm công nhân ra vào thi công công trình!”.
Ngoài ra, xung quanh công trình 15 tầng này cũng không đề bất kỳ thông tin nào liên quan đến dự án, cũng như các thông tin về chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng hay đơn vị tư vấn thiết kế.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Khê cho biết, đây là công trình khách sạn Quang Minh do Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ du lịch Quang Minh làm chủ đầu tư.
Theo các văn bản mà ông Hùng và cán bộ địa chính phường cung cấp, công trình 15 tầng nằm tại thửa đất 15+16 lô 22A, Khu đô thị mới ngã 5 - sân bay Cát Bi (phường Đông Khê). Ông Hùng và cán bộ địa chính khẳng định, đến thời điểm này công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Phường đã lập biên bản, UBND quận Ngô Quyền cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư. Đến nay, chủ đầu tư đang xin điều chỉnh quy hoạch, xin giấy phép xây dựng.
Nhằm đa chiều, khách quan thông tin liên quan, trong các ngày 10 và 16/6 PV đã liên hệ với ông Lê Chưởng - Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền. Ban đầu vị này im lặng, sau đó báo bận.
Về việc này, ông Cao Đức Thắng - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng cho biết, việc xử lý công trình vi phạm thuộc về UBND quận Ngô Quyền. Thanh Tra sở Xây dựng thành phố đã có nhiều văn bản thúc đốc quận Ngô Quyền xử lý.
Thêm một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường công trình 15 tầng "mọc" không phép:
Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe-Hinh-2
Không có giấy phép xây dựng nhưng công trình vẫn ngang nhiên vươn cao đến 15 tầng. 

Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe-Hinh-3
 Công trình 15 tầng không phép đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe-Hinh-4
Cơ quan chức năng đã thông báo dừng thi công, nghiêm cấm công nhân ra vào công trình.

Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe-Hinh-5
 Các tầng cao nhất của công trình xây dựng không phép.

Hai Phong: Cong trinh 15 tang “moc” khong phep o phuong Dong Khe-Hinh-6
Thông báo công trình đang bị dừng thi công... được treo ở ngoài cửa ra vào công trình. 
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)